Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII: Thị xã Buôn Hồ đoạt giải Nhất toàn đoàn

20:59, 31/03/2018

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 27-3 đến 31-3), Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII, năm 2017-2018 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

 Đại hội có sự tham dự của 2.500 vận động viên đến từ 15 huyện, thị xã và các ngành: Công an, Quân đội, Sở Giáo dục và Đào tạo, tranh tài ở 215 bộ huy chương của 15 môn.

Ở giải đoạn 1 của đại hội (diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12-2017) đã thi đấu các môn: Võ cổ truyền, Karatedo, Taekwondo, bóng đá nam 11 người, cầu lông, bóng bàn, billiards, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ.

Vận động viên thi đấu nội dung chung kết môn đẩy gậy nam, hạng cân trên 80 kg.

Kết thúc giai đoạn 1, huyện Krông Pắc dẫn đầu bảng xếp hạng với 676 điểm, TP. Buôn Ma Thuột xếp vị trí thứ Nhì với 589 điểm, thị xã Buôn Hồ xếp vị trí thứ Ba với 529 điểm.

Ở giai đoạn thi đấu chính thức của đại hội, các vận động viên tranh tài ở 6 môn: Điền kinh, bắn nỏ, bóng đá futsal nam, đẩy gậy, kéo co và vovinam. Với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, thị xã Buôn Hồ đã có sự bứt phá ngoạn mục, khi giành chiến thắng gần như tuyệt đối ở các môn vovinam (nội dung quyền), môn bắn nỏ, môn điền kinh và kéo co, qua đó lần đầu tiên vươn lên xếp vị trí Nhất toàn đoàn khi kết thúc đại hội, với 1.215 điểm.

Thi đấu nội dung chung kết nội dung kéo co hỗn hợp nam nữ.

Huyện Krông Pắc xếp thứ Nhì toàn đoàn khi có 1.041 điểm. TP. Buôn Ma Thuột xếp vị trí thứ Ba (875 điểm). Huyện Ea Kar (803 điểm) và Krông Bông (652 điểm) lần lượt xếp vị trí thứ Tư và Năm.


Ban tổ chức trao Cúp vô địch cho đội bóng đá TP. Buôn Ma Thuột.

Theo Ban tổ chức giải, Đại hội năm nay có chất lượng chuyên môn rất cao, các đoàn có sự chuẩn bị, tuyển chọn vận động viên tiêu biểu từ đại hội cấp cơ sở xã, phường, thị trấn để thành lập đội tuyển ở cấp huyện, thị xã, thành phố tranh tài ở cấp tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đoạt giải toàn đoàn.

Qua đó, Ban tổ chức đã tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc, bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.

Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.