Multimedia Đọc Báo in

Zumba - sân chơi mới dành cho phái đẹp

10:03, 24/05/2018
Có rất nhiều môn thể thao để giữ gìn vóc dáng cho phái đẹp, trong đó trào lưu nhảy zumba đang thu hút rất nhiều chị em ở TP. Buôn Ma Thuột tham gia luyện tập.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện khoảng 2 năm gần đây nhưng zumba đã phát triển rất nhanh cả về số lượng người tham gia ở phòng tập hay những nơi công cộng bởi sự gần gũi, vui tươi và tràn đầy năng lượng. Không giống những môn thể thao khác, zumba phù hợp với mọi lứa tuổi. Từ trẻ em, người lớn đến phụ nữ trung niên đều có thể nhảy zumba theo điệu nhạc với những lợi ích bất ngờ mà môn thể thao này mang lại.

Là một trong những huấn luyện viên đầu tiên phổ biến bộ môn nhảy zumba tại TP. Buôn Ma Thuột, chị Võ Thị Ánh Hồng cho biết, zumba bắt nguồn từ châu Mỹ và hiện nay đã phát triển khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là một trong những môn thể thao giúp người tập đốt cháy nhiều lượng mỡ dư thừa nhất. Những động tác lắc hông, gập bụng, phối hợp tay, chân với cường độ mạnh giúp làm săn chắc các nhóm cơ. Trung bình một giờ tập zumba liên tục, người tập sẽ đốt cháy năng lượng khoảng 500 - 700 calorines, trong khi các môn thể thao khác chỉ từ 300 - 500 calorines.

Nhảy zumba là phương pháp hữu hiệu để có vóc dáng chuẩn.
Nhảy zumba là phương pháp hữu hiệu để có vóc dáng chuẩn.

Với zumba, các bài tập giảm cân trở nên bớt nhàm chán. Người tập không cần phải nhớ điệu nhảy, không cần bạn nhảy, không phân chia cấp độ cho người mới học hay đã tập lâu, mọi thứ đơn giản và tự nhiên như việc cảm nhận một bài hát sôi động. Đặc biệt, nhờ không khí luyện tập thoải mái, có thể kết hợp nhiều thể loại nhạc nổi tiếng của thế giới như: salsa, chachacha, samba, hip hop…  và một số điệu châu Mỹ Latinh sôi động nên zumba giúp người tập xua tan đi những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, thoải mái hòa mình vào những bước nhảy mà không mệt mỏi.

Đã theo tập zumba được hơn 1 năm, chị Tô Lê Lan Anh, ở phường Tân Tiến hào hứng chia sẻ: “Trước khi đến với zumba tôi đã tập rất nhiều môn thể thao khác để giảm cân như: gym, yoga… nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Thế nhưng, chỉ sau 4 tháng luyện tập nhảy zumba kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý tôi đã giảm được hơn 5 kg. Đây là một bài tập tuyệt vời cho những ai đang có ý định giảm cân, duy trì vóc dáng và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Một buổi luyện tập zumba tại Quảng trường 10-3.
Một buổi luyện tập zumba tại Quảng trường 10-3.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Tâm ở phường Tân Lợi cho biết, tập zumba không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, động tác hình thể phức tạp như: yoga, pilates… hay yêu cầu thể lực và sức bền. Nhưng để tập zumba hiệu quả, người tập nên khởi động kỹ và bắt buộc phải mang giày thể thao để tránh bị chấn thương bàn chân vì zumba yêu cầu di chuyển nhanh và liên tục.

Những áp lực, căng thẳng của cuộc sống hiện đại khiến nhiều người hiện nay không còn thói quen tập thể dục, dẫn đến những hệ lụy  ảnh hưởng đến sức khỏe như: huyết áp cao, tăng cân, stress, giảm tuần hoàn não… Hy vọng bộ môn zumba không chỉ giúp người tập giải phóng năng lượng, trở nên linh hoạt, dẻo dai mà còn là sân chơi bổ ích để chị em phụ nữ được giao lưu, giải tỏa căng thẳng để sống thêm vui tươi hạnh phúc và hướng tới những điều tích cực.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.