Multimedia Đọc Báo in

Đức và "dấu lặng" buồn

08:53, 29/06/2018

Sự gục ngã cay đắng ngay tại vòng bảng của đội tuyển Đức tuy đau đớn nhưng không gây quá nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Đó chỉ là sự kết thúc cho chuỗi phong độ kém cỏi, thiếu ổn định vốn được manh nha từ trước, khi Đức thua Mexico trong ngày ra quân và phải giành chiến thắng chật vật trước Thụy Điển.

Từ vị thế của một “ông vua” ngạo nghễ với chức vô địch World Cup 2014, tuyển Đức lầm lũi rời nước Nga bằng cái cách không thể nghiệt ngã hơn: nhận 2 bàn thua liên tục ở những phút bù giờ trước đội tuyển Hàn Quốc. Nỗi buồn vô hạn, sự thất vọng lên đến đỉnh điểm từ toàn đội bóng “Cỗ xe tăng” Đức khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Nhưng bào chữa sao được, khi cả 2 trận đấu của vòng bảng trước đó, đội tuyển Đức cũng trình diễn lối chơi kém hiệu quả. Cơn ác mộng bắt đầu từ trận thua Mexico, Đức bế tắc trong tấn công và phải trả giá cho đòn “hồi mã thương” của đối thủ ngay trong hiệp 1. Thua ngay trận đầu ra quân nhưng Đức vẫn chưa cho thấy sự gượng dậy mạnh mẽ của mình trong trận gặp Thụy Điển. Và nếu không có bàn thắng ở phút 90+5 của Toni Kroos, có lẽ đội tuyển Đức đã có nguy cơ về nước sớm từ lượt trận thứ 2. Một điều dễ nhận thấy trong màn trình diễn của “Cỗ xe tăng” Đức ở vòng bảng vừa qua đó là không tạo được sự đột biến, bế tắc trong các phương án tấn công khi gặp những đối thủ phòng ngự kiên cố. Và đáng buồn hơn, một “bản lĩnh Đức” nổi tiếng đã không xuất hiện trong giải đấu này.

Mesut Ozil (ngồi) và đồng đội có màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup 2018. Ảnh: Internet
Mesut Ozil (ngồi) và đồng đội có màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup 2018. Ảnh: Internet

Ngay lúc này, cái tên được người hâm mộ tuyển Đức nhớ đến nhiều nhất có lẽ là Leroy Sane. Tiền vệ chạy cánh 22 tuổi có phong độ chói sáng trong màu áo của tân vương Premier League Manchester City lại bị huấn luyện viên tuyển Đức Joachim Loew loại thẳng tay khỏi đội hình tham dự World Cup 2018. Với tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, nếu có Sane trong đội hình tuyển Đức có thể sẽ có “chìa khóa” để “khoan thủng” những hàng phòng ngự chắc chắn từ đối thủ. Đáng tiếc thay, điều đó không xảy ra và thực tế đội tuyển Đức phải trải qua vòng bảng ì ạch rồi “tuột xích” ngay khi World Cup chỉ mới kết thúc phần khởi động.

Nhìn lại chặng đường dài của lịch sử World Cup, đội tuyển Đức luôn chễm chệ trên cao với những thành tích nổi bật. Trong 21 lần World Cup được tổ chức thì “Cỗ xe tăng” Đức tham gia 19 lần, trong đó có 8 lần lọt vào chung kết thì 4 lần vô địch, còn nếu tính lọt vào bán kết có đến 13 lần và tứ kết là 17 lần. Lần gần  nhất đội tuyển Đức bị loại ngay tại vòng bảng cách đây đã... 80 năm. Với “bản hùng ca” rạng rỡ của mình, rõ ràng “dấu lặng” buồn của đội tuyển Đức tại World Cup 2018 sẽ khó “nuốt trôi” với người hâm mộ, nhất là khi họ đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Dẫu vậy, nếu nhìn xa hơn, kết thúc của tuyển Đức hôm nay là “cái tát” cần thiết, là “hồi chuông” cảnh tỉnh đúng lúc để toàn thể đội bóng biết mình đang ở đâu và cần phải làm gì. Từ đó, người hâm mộ hy vọng có thể nhìn thấy sức mạnh và bản lĩnh của một nhà vô địch thực sự trong tương lai.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.