Multimedia Đọc Báo in

"Giấc mơ" của người Nga

09:18, 22/06/2018

Chỉ qua 2 lượt đấu vòng bảng World Cup 2018, đội tuyển Nga với những chiến thắng tuyệt đối đã hiên ngang bước vào vòng 1/16, có lẽ lúc này người Nga đang mơ về điều kỳ diệu của 10 năm trước.

Còn nhớ ở EURO 2008 được tổ chức ở Áo và Thụy Sỹ, có một đội tuyển Nga đầy kỳ lạ! Không phải một đội bóng yếu thế thường thấy, chỉ biết “run sợ” mỗi khi gặp “ông lớn” mà lột xác đầy ngạo nghễ trở thành “kẻ thách thức” tất cả. Bằng lối đá trẻ trung, đầy máu lửa, “Những chú gấu Nga” (biệt danh của đội tuyển Nga) đã xuất sắc đánh bại Hà Lan để tiến thẳng vào bán kết. Họ chỉ chịu dừng lại trước đội tuyển Tây Ban Nha, tân vương của giải đấu năm ấy. Những cái tên như Andrey Arshavin, Roman Pavlyuchenko... đã trở thành người hùng của nước Nga, là biểu tưởng “sống” cho câu chuyện cổ tích của xứ sở Bạch dương. Ký ức đẹp đẽ ấy đã được người Nga chôn chặt 10 năm qua.

Với 3 bàn thắng, Denis Cheryshev đang là cầu thủ tỏa sáng nhất của đội tuyển Nga  ở World Cup 2018.   Ảnh:  Internet
Với 3 bàn thắng, Denis Cheryshev đang là cầu thủ tỏa sáng nhất của đội tuyển Nga ở World Cup 2018. Ảnh: Internet

Bước vào World Cup 2018, người hâm mộ Nga dành đôi mắt ái ngại, âu lo cho chặng đường chông gai phía trước của thầy trò ông Stanislav Cherchesov. Không lo sao được khi loạt trận giao hữu trước khi World Cup diễn ra, “Những chú gấu Nga” chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước đội tuyển Hàn Quốc, sau đó là chuỗi dài những tháng ngày từ hòa đến thua. Chưa nói đến thực lực đội hình, chính sự sa sút tâm lý và hoài nghi vào bản thân mình là điều người hâm mộ lo sợ các cầu thủ Nga sẽ tự “trói chân” mình khi bước chân vào vòng bảng World Cup 2018. Nhiều người không dám tin Nga sẽ bước qua được vòng bảng, cay đắng hơn, nhiều người chỉ nghĩ Nga là “kẻ lót đường”.

 Nhưng một lần nữa, các cầu thủ Nga lại biết cách khiến người hâm mộ bất ngờ. Trận khai mạc World Cup 2018, “Những chú gấu Nga” đưa đối thủ Saudi Arabia vào thế chống đỡ và nhanh chóng kết thúc cú chạy đà hoàn hảo với tỷ số 5–0. Chưa dừng lại ở đó, trong lượt đấu vòng bảng kế tiếp, các cầu thủ Nga lại tiếp tục cho thấy sự ổn định. Dù đối mặt với “cỗ máy ghi bàn” Mohamed Salah, họ vẫn thi đấu đầy tập trung, tận dụng sai lầm đối phương để nhanh chóng kết liễu “con mồi” với tỷ số 3-1 trước đội Ai Cập. Mọi thứ thay đổi không ngờ, Nga thắng theo cách không ai nghĩ đến. 2 chiến thắng không thể ngọt ngào hơn với 8 bàn thắng được ghi.

Phải chăng chính những chỉ trích nặng nề của người hâm mộ quê nhà đã chạm vào tự tôn của “Những chú gấu Nga”, là “cú hích” để đưa “kẻ thách thức” trở lại. Dẫu trong đội hình không còn những thế hệ vàng năm nào nhưng những Denis Cheryshev, Aleksandr Golovin, Artem Dzyuba... đang nối tiếp đàn anh viết nên câu chuyện cổ tích năm nào.

Đội tuyển Nga thuyết phục đi qua vòng bảng tuy chưa nói lên tất cả, các đối thủ như Saudi Arabia, Ai Cập có thể chỉ là “thuốc thử” hạng nhẹ, nhưng lúc này, những người hâm mộ đội tuyển Nga có quyền “ngất ngây” với các chiến thắng và mơ đến những điều kỳ diệu phía trước...

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.