Multimedia Đọc Báo in

Hai gương mặt "vàng" của thể thao Cư M'gar

06:55, 09/06/2018

Tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích tiêu biểu trong  học tập, thể thao năm 2018 do huyện Cư M’gar vừa tổ chức, có hai gương mặt xuất sắc, để lại nhiều ấn tượng cho những người tham dự.

Khi lời giới thiệu: “Trần Thị Mỹ Hạnh, học sinh lớp 4A1 Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đoạt Huy chương Vàng toàn quốc môn Teakwondo tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2018” được xướng lên, cả hội trường đều ồ lên đầy thán phục, bởi không ai ngờ cô bé nhỏ nhắn, có dáng vẻ rụt rè đang bước lên khán đài kia lại sở hữu tấm huy chương danh giá ở một hội thao cấp toàn quốc. Mỹ Hạnh bắt đầu làm quen với môn Teakwondo từ năm lớp 3, lý do như tiết lộ rất hồn nhiên của em là “Ba mẹ “bắt” học để rèn luyện sức khỏe, bởi em ốm quá”. Không ngờ, môn thể thao thiên về sự nhanh nhẹn, khéo léo, sử dụng kỹ thuật, dùng “nhu thắng cương” này lại khiến em đam mê, hăng say luyện tập. Cứ một tuần 3 buổi, em lại đến Câu lạc bộ Teakwondo, do võ sư Mai Văn Chuyền đứng lớp, miệt mài học các kỹ thuật căn bản. Phát hiện ra cô bé có năng khiếu, tố chất phù hợp với môn võ này, võ sư Mai Văn Chuyền đặc biệt quan tâm, dìu dắt, hướng dẫn em luyện tập.

Nguyễn Thị Mỹ Tuyết (bìa phải)  và Trần Thị Mỹ Hạnh cùng Huấn luyện viên Mai Văn Chuyền .
Nguyễn Thị Mỹ Tuyết (bìa phải) và Trần Thị Mỹ Hạnh cùng Huấn luyện viên Mai Văn Chuyền .

Sau hơn một năm rèn luyện, tự tin vào khả năng của bản thân, được sự động viên của huấn luyện viên, nên dù Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh không tổ chức môn này, song Hạnh vẫn tham gia khóa sát hạch, kiểm tra toàn diện về thể lực, kỹ thuật do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức để đến tranh tài ở ngày hội thể thao lớn nhất toàn quốc dành cho lứa tuổi học sinh. Thật bất ngờ, ngay ở lần đầu tiên tham dự, Hạnh lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh để vào đến trận chung kết và xuất sắc đoạt tấm Huy chương Vàng ở khối lớp 4. Đây là động lực để cô học trò nhỏ giỏi giang theo đuổi ước mơ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp trong tương lai.

 

“Trong thi đấu, Mỹ Hạnh và Mỹ Tuyết có thế mạnh là sự tự tin, di chuyển nhanh, khéo léo. Còn trong sinh hoạt đời thường, hai em rất hòa đồng, khiêm tốn, giản dị, được bạn bè thầy cô yêu quý”. 

 
 
Võ sư Mai Văn Chuyền

Là đàn chị của Trần Thị Mỹ Hạnh, cũng xuất thân từ lò đào tạo của võ sư Mai Văn Chuyền, em Nguyễn Thị Mỹ Tuyết (lớp 9A1, Trường Tiểu học, THCS Hùng Vương) đoạt Huy chương Vàng toàn quốc, khối lớp 9. Tại Hội  khỏe Phù Đổng năm 2015 em cũng đã đoạt 1 Huy chương Vàng. Tuyết được bạn bè trìu mến gọi là “cô gái văn võ song toàn” bởi em vừa là học sinh giỏi liên tục từ năm lớp 6 đến lớp 9, vừa đoạt nhiều huy chương tại các giải thể thao cấp tỉnh. Tuyết tâm sự, ban đầu em đến với Teakwondo thì gia đình  không tán thành, ủng hộ bởi mọi người nghĩ “học võ sẽ khô khan, cứng nhắc”, song em kiên trì, thuyết phục mọi người cho học với mục đích rèn luyện sức khỏe và kỹ năng tự vệ, phòng thân. Ở môn này, Tuyết không thiên về quyền thuật mà chọn đối kháng để rèn luyện, bởi em cho rằng, học đối kháng sẽ giúp bản thân tự tin, linh hoạt, tự hoàn thiện những khuyết điểm, vượt qua chính mình. Sự khổ luyện, chuyên tâm của Tuyết đã được thưởng xứng đáng khi ở các giải thể thao cấp huyện, cấp tỉnh, em đã sưu tập được nhiều bộ huy chương. Kỳ tích bảo vệ thành công huy chương Vàng ở Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc không làm cô gái vàng bộ môn Teakwondo huyện Cư M’gar tự mãn mà trở thành động lực, nguồn động viên, khích lệ để em tiếp tục luyện tập, hướng đến mục tiêu vươn ra những sân chơi lớn hơn. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.