Multimedia Đọc Báo in

Kẻ "lữ hành" cô độc

09:25, 25/06/2018

Mọi sóng gió chỉ trích đổ lên đầu Lionel Messi khi Argentina liên tiếp nhận thất bại ở vòng bảng World Cup 2018. Anh có lỗi gì chăng?

Khi Argentina đối đầu với Iceland, có thể trách Messi với pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền. Trong trận áo trắng sọc xanh gặp Croatia, có thể tức giận khi Messi chọn lối đá hời hợt, thiếu quyết tâm. Nhưng thay vì tức giận và tìm mọi lý do đổ lỗi, nếu nhìn vào một khía cạnh khác lại thấy Messi đáng thương hơn đáng trách.

Ở Barcelona, Messi là “cỗ máy” ghi bàn siêu việt, một huyền thoại sống của người Catalonia với hơn 30 danh hiệu, 5 quả bóng Vàng. Mỗi mùa giải đi qua với câu lạc bộ xứ Catalan, Messi đều đặn tỏa sáng rực rỡ. Vô hình trung như một công thức mặc định cho người hâm mộ: Messi ở Argentina cũng vậy!

Nhưng có mấy ai hiểu từ Barcelona qua Argentina là hai thế giới hoàn toàn khác xa nhau. Trong đội bóng màu áo bã trầu, Messi bùng nổ khi bên cạnh là những đồng đội luôn hỗ trợ hết mình. Và hơn hết đôi chân của anh luôn nhảy múa với trái bóng trong một tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái bởi nếu có thua cũng không có gì quá trầm trọng. Nhưng ở Argentina thì khác, tất cả mang tâm lý dựa dẫm vào Messi. Và dĩ nhiên khi Argentina thất bại, bất chấp xung quanh như thế nào, mọi búa rìu dư luận tại quê nhà lập tức đổ dồn vào cầu thủ được ví như “truyền nhân của Maradona”. Nghịch cảnh trớ trêu ấy, khiến cầu thủ 31 tuổi này phải sống trong nỗi ám ảnh bắt buộc phải tỏa sáng mỗi khi Argentina thi đấu. Như trong trận gặp Croatia, ngay lúc bài Quốc ca của đất nước xứ Tango vang lên, ống kinh máy quay bắt cận khuôn mặt mệt mỏi của Messi khi anh cúi đầu xuống, đưa cánh tay lên bóp trán liên tục. Rõ ràng Messi chưa sẵn sàng để chiến đấu. Và những bước chạy trên sân ngày hôm ấy đã thể hiện rõ điều đó.

Nỗi buồn của Messi trong trận vòng bảng World Cup 2018 gặp Croatia.   Ảnh: Internet
Nỗi buồn của Messi trong trận vòng bảng World Cup 2018 gặp Croatia. Ảnh: Internet

Khi một cầu thủ, dù là siêu sao thế giới nếu không cởi bỏ được áp lực thì đôi chân chỉ như đeo “hòn đá tảng”. Messi cũng vậy, anh đang gánh trên vai quá nhiều những kỳ vọng, những khát khao, ước mơ chinh phục đỉnh cao bóng đá thế giới của người hâm mộ quê nhà. Trớ trêu hơn, người được xem là kình địch cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới suốt những năm qua với anh là Cristiano Ronaldo lại đang tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng. Nhiều người lại đem Messi ra chế giễu khi hỏi anh đang ở đâu khi Ronaldo “bay cao”. Không khó để thấy, Messi như một “kẻ lữ hành” cô độc trong những áp lực vây quanh mình.

Hơn ai hết, nếu đội đương kim Á quân Argentina sớm dừng bước ở World Cup 2018, Messi phải là người buồn nhất. Vì anh đã từng trải lòng, có lẽ đây là cơ hội cuối cùng để một lần đứng lên đỉnh cao thế giới trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tiền đạo của Barcelona sở hữu mọi danh hiệu lớn nhỏ trong màu áo của câu lạc bộ, nhưng chức vô địch World Cup lại mãi chỉ là nỗi đau khôn nguôi. Và nếu còn “lỗi hẹn” World Cup thì ở xứ sở Tango Messi vẫn mãi chỉ “núp bóng” sau Maradona.

Messi - kẻ lữ hành cô độc gánh trên vai những nỗi đau, có lẽ anh đang kiệt sức vì mục tiêu vinh quang mà bấy lâu anh vẫn luôn đau đáu...

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.