Multimedia Đọc Báo in

Kỳ vọng Đội bóng đá nhi đồng Đắk Lắk

08:55, 16/06/2018

Đội bóng đá nhi đồng Đắk Lắk đã chính thức có mặt ở Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2018 sau khi vượt qua vòng loại khu vực III diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tại vòng loại này, lá thăm may rủi đã đưa thầy trò huấn luyện viên Đặng Trung Duyên vào bảng đấu gặp đối thủ cực mạnh là Sài Gòn FC và Hải An  (Tây Ninh). Với thể thức thi đấu chọn đội đứng đầu bảng vào vòng chung kết, đội bóng Đắk Lắk chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải chiến thắng Sài Gòn FC trong trận mở màn mới có cơ hội đi tiếp, bởi nếu để hòa thì xét về hiệu số bàn thắng thua, Đắk Lắk chắc chắn sẽ thua Sài Gòn FC (thực tế trong trận gặp Hải An (Tây Ninh), Sài Gòn FC thắng với tỷ số đậm 13-0). Với áp lực tinh thần khá lớn, trong trận đấu với Sài Gòn FC, các cầu thủ nhí nhập cuộc khá thận trọng, giữ bóng chắc chắn và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Chiến thuật hợp lý ấy đã giúp đội bóng kiểm soát được trận đấu ở những phút đầu. Đến giữa hiệp 1, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên đội nhà, đội bóng Đắk Lắk đẩy nhanh tốc độ, tấn công vũ bão, khiến đối phương bất ngờ và liên tiếp ghi được 3 bàn thắng trong niềm vui khó tả của khán giả. Trong hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ Sài Gòn FC vùng lên mạnh mẽ, liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Trương Lê Anh Vũ và có được 2 bàn thắng để rút ngắn cách biệt tỷ số 2-3. Trong 5 phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Đắk Lắk lui toàn bộ về sân nhà và bảo toàn tỷ số 3-2 khi tiếng của còi trọng tài vang lên kết thúc trận đấu.  

Giải tỏa được áp lực tâm lý, trong trận đấu gặp Hải An (Tây Ninh), các cầu thủ nhí tiếp tục thi đấu hưng phấn và giành thắng lợi 3-1, có được 6 điểm tuyệt đối để chính thức góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng 2018.

Thầy trò huấn luyện viên Đặng Trung Duyên hạ quyết tâm trong trận gặp Sài Gòn FC.
Thầy trò huấn luyện viên Đặng Trung Duyên hạ quyết tâm trong trận gặp Sài Gòn FC.

Dõi theo hành trình chinh phục vòng loại của đội bóng, người hâm mộ có thể tin tưởng, kỳ vọng vào một giải đấu thành công bởi Đắk Lắk đang sở hữu một lứa cầu thủ nhí tài năng, có kỹ thuật tương đối toàn diện và phối hợp ăn ý, nhịp nhàng. Trong cả 2 trận đấu này, đội bóng nhi đồng Đắk Lắk đều ra sân với đội hình cứng 5 cầu thủ, không thay đổi cầu thủ nào. Trấn giữ trong khung thành là thủ môn Trương Lê Anh Vũ. Với lợi thế về thể hình, cậu bé đến từ Ea Kar này bắt bóng chắc chắn, ra vào hợp lý. Ở hàng hậu vệ, cặp đôi Trần Vĩnh Hiếu và Lê Minh Mạnh Dũng có kỹ thuật cá nhân tương đối tốt, giữ bóng khéo léo và triển khai tấn công, chuyền bóng chính xác. Trên hàng công, cặp anh em sinh đôi Nguyễn Trung Thành và Nguyễn Trung Đạt đảm nhận trọng trách ghi bàn. Với lợi thế tập bóng cùng nhau từ lúc 5 tuổi, hai anh em rất hiểu ý nhau trong các pha phối hợp tấn công, trong tổng số 6 bàn thắng Đắk Lắk ghi được ở vòng loại, hai anh em Thành và Đạt mỗi người ghi được 2 bàn.

Các cầu thủ nhí luyện bài tập căng cơ.
Các cầu thủ nhí luyện bài tập căng cơ.

Ngay sau khi kết thúc vòng bảng, các cầu thủ nhí được về thăm gia đình trong thời gian 1 tuần và tập trung trở lại, tập luyện tại Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh. Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên cho biết: “Với thuận lợi là dịp hè, các em không học văn hóa nên tập trung toàn bộ cho tập luyện. Toàn đội có thời gian hơn 1,5 tháng nữa để hoàn thiện các kỹ thuật, chiến thuật trước khi chính thức bước vào sân chơi lớn nhất”. Hiện các em đang tích cực luyện các bài thể lực, nâng cao, cải thiện sức bền bởi đây là một trong những điểm yếu của đội tuyển. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện cũng đã có kế hoạch tổ chức các trận đấu cọ xát trước khi vào giải với việc gặp 2 đội bóng nhi đồng mạnh của Đà Nẵng và Nghệ An nhằm học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần thi đấu. Trong ngày hội bóng đá sắp tới, Ban huấn luyện không đề ra chỉ tiêu, không gây áp lực, ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý của các em. Qua xem một số hình ảnh về đội bóng đá nhi đồng Đắk Lắk đã từng vô địch toàn quốc vào các năm 2003, 2008, 2012 và nhiều lần đoạt ngôi Á quân, các em có thêm động lực, tinh thần, quyết tâm thi đấu cao nhất”.

Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày  24-7 đến 1-8 tại tỉnh Thái Bình với sự góp mặt của 16 đội bóng nhi đồng mạnh nhất trong cả nước. Các đội thi đấu theo thể thức chia làm bốn bảng (4 đội/bảng) thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 8 đội xếp thứ nhất, nhì các bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.