Multimedia Đọc Báo in

Vui khỏe ngày hè

07:05, 24/06/2018

Để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong những ngày hè, Trường THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức các câu lạc bộ thể thao, giúp học sinh rèn luyện, nâng cao sức khỏe, phát triển năng khiếu. Đây cũng là ngôi trường duy nhất trên địa bàn thành phố duy trì được mô hình này trong suốt nhiều năm qua.

7 giờ 30 hằng ngày, tại các khu vực tập luyện thể thao của Trường THCS Phan Chu Trinh không khí luôn sôi động, náo nhiệt. Tại nhà thi đấu đa năng, 6 sân cầu lông đều có học sinh đang tập luyện. Em Phan Phúc Bảo hồ hởi nói: “Hai năm nay, hè nào em cũng đăng ký học cầu lông ở trường, bởi vừa có điểm tập luyện môn thể thao mình yêu thích vừa có cơ hội gặp gỡ, hàn huyên với bạn bè”. Ngoài sân bóng rổ không khí cũng rất sôi nổi với hàng chục em học sinh đang tập các bài đi bóng qua đối phương, ném bóng vào lưới… Ở môn này, nhà trường có 4 lớp, 2 lớp dành cho nam tập vào các ngày chẵn, 2 lớp dành cho nữ tập vào các ngày lẻ. Theo các huấn luyện viên bóng rổ, chia thời gian biểu như thế sẽ hướng dẫn kỹ thuật kỹ càng, cặn kẽ hơn cho các em. Tương tự, tại các điểm dạy môn bóng bàn, võ teakwondo, karatedo, đông đảo học sinh cũng đang miệt mài luyện tập những thế võ hay say mê chia cặp, quần thảo, tranh tài qua những đường bóng bàn đẹp, hấp dẫn. Riêng ở môn bơi lội, tuy chưa có cơ sở vật chất, bể bơi, song nhà trường cũng chiêu sinh, thuê hồ bơi tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh cho các em tập bơi vào các khung giờ phù hợp.

Các em học sinh tập môn bóng rổ.
Các em học sinh tập môn bóng rổ.
Tham gia rèn luyện tại các câu lạc bộ thể thao của trường, mỗi học sinh đóng học phí 250.000 đồng/môn. Đây là mức học phí khá “mềm” so với mặt bằng chung hiện nay. Câu lạc bộ sinh hoạt hè hoạt động trong thời gian 1,5 tháng, từ trung tuần tháng 6 đến đầu tháng 8. 

Thầy Nguyễn Văn Thọ, Chủ nhiệm câu lạc bộ sinh hoạt hè Trường THCS Phan Chu Trinh cho biết, bắt đầu từ năm 2010, nhà trường đã có kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ thể thao cho học sinh, với mục tiêu là giúp các em có điểm vui chơi, giải trí sau một năm học căng thẳng, qua đó rèn luyện thể lực, bồi dưỡng, phát triển năng khiếu. Đến với các câu lạc bộ thể thao của nhà trường, học sinh có nhiều sự lựa chọn, đăng ký rèn luyện môn thể thao phù hợp với sở thích, năng khiếu, như: bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, võ teakwondo, karatedo. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn, đáp ứng nhu cầu tập luyện của các em, ngoài đội ngũ giáo viên thể chất hiện có, nhà trường còn hợp đồng với huấn luyện viên các bộ môn của Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh đảm nhận công tác huấn luyện. Câu lạc bộ sinh hoạt hè của nhà trường đã trở thành địa chỉ quen thuộc, được nhiều phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em vào rèn luyện thể chất trong những ngày hè. Thời gian gần đây, nhà trường đã mở rộng thêm đối tượng, ngoài học sinh của trường còn nhận thêm học sinh các trường tiểu học, THCS khác trên địa bàn thành phố có nhu cầu tập luyện. Theo thống kê, trung bình mỗi dịp hè có khoảng 300 học sinh đăng ký học các lớp thể thao do nhà trường tổ chức.

Việc duy trì các câu lạc bộ thể thao vào dịp hè không những tạo điều kiện cho các em học sinh có năng khiếu thể thao của trường phát triển tiềm năng, thúc đẩy phong trào giáo dục thể chất mà còn giúp nhà trường nâng cao thành tích ở các hội thao. Đơn cử như ở môn cầu lông, em Từ Cảnh Minh và Hồ Thị Mỹ Khuyên, hai tay vợt năng khiếu của Trường THCS Phan Chu Trinh đã xuất sắc giành huy chương Đồng tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, khu vực IV. Cũng ở hội khỏe này, hai đội bóng rổ nam và nữ của trường đã tạo bất ngờ khi giành 2 tấm Huy chương Đồng. Còn trong khuôn khổ các Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, Trường THCS Phan Chu Trinh không có đối thủ khi liên tục xếp vị trí nhất toàn đoàn. Riêng tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2017, Nhà trường đã đoạt tổng cộng 53 huy chương các loại. Những kết quả đáng khích lệ trên sẽ là động lực để nhà trường tiếp tục duy trì câu lạc bộ sinh hoạt hè và có kế hoạch phát triển thêm một số môn khác như cờ vua, bóng đá vào những năm sau.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.