Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2018: Uruguay, khi niềm tin đủ lớn...

09:10, 28/06/2018

Với thành tích toàn thắng tại vòng bảng World Cup 2018, đội tuyển  Uruguay đang tự tin trên con đường chinh phục danh hiệu cao nhất của giải đấu, thể hiện khát vọng tìm lại ánh hào quang xưa sau 68 năm chờ đợi.

Được xếp vào một bảng đấu không quá khó khăn, nếu không nói là khá “dễ thở” với Nga, Ai Cập, Saudi Arabia và không quá bất ngờ khi đội bóng Nam Mỹ giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng A. Sức bật giúp Uruguay “bay cao” đến thời điểm này chính là hàng phòng ngự chắc chắn, kín kẽ khiến các đối thủ phải... bực mình. Sự kết hợp ăn ý giữa kinh nghiệm dày dạn của cầu thủ 32 tuổi Diego Godin và sức trẻ của Jose Gimenez đã tạo nên một “bức tường thành” vững chãi trước khung thành thủ môn Fernando Muslera. Khi Gimenez gặp chấn thương bắp đùi, huấn luyện viên Oscar Tabarez cũng có sự thay thế hoàn hảo với hậu vệ Sebastian Coates chơi tuyệt hay trong trận gặp đội tuyển Nga. Từ sự chắc chắn đến từ hàng thủ, 3 trận đấu tại vòng bảng, Uruguay chưa một lần nhận phải bàn thua nào, họ còn có những mũi tấn công biết tạo đột biến là Suarez và Cavani hiện vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình khi đã có bàn thắng sau 3 trận.

Nếu “người hàng xóm” Argentina đang thể hiện lối chơi rời rạc, vô hồn thì Uruguay đang cho thấy lối chơi khoa học, hiệu quả và đầy ổn định. Có thể nhiều ý kiến cho rằng những đối thủ mà Uruguay đã gặp ở vòng bảng chưa phải là “bài toán” khó, nhưng đó là những bước đệm cần thiết để Uruguay hướng đến các thử thách thực sự ở phía trước. Đầu tiên đó là Bồ Đào Nha với ngôi sao đang tỏa sáng Cristiano Ronaldo.

Cavani (Số áo 21) và các đồng đội đang trình diễn lối chơi hiệu quả, chắc chắn  ở World Cup 2018.  Ảnh: Internet
Cavani (Số áo 21) và các đồng đội đang trình diễn lối chơi hiệu quả, chắc chắn ở World Cup 2018. Ảnh: Internet

Lật lại quá khứ, Uruguay là đội bóng đầu tiên được lịch sử World Cup gọi tên khi vô địch giải đấu vào năm 1930. Thời điểm ấy, trên chính quê hương của mình, đội bóng Nam Mỹ đã vượt qua những đối thủ “sừng sỏ” để đứng trên đỉnh vinh quang của giới túc cầu. 20 năm sau, bảng vàng World Cup tiếp tục khắc tên Uruguay, chiến công ấy thậm chí còn vĩ đại và đáng nhớ hơn khi tại sân Maracana, họ có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1 trước Brazil. Từ đó đến nay, Uruguay chỉ sống trong ánh hào quang xưa với nỗi niềm khắc khoải chờ lịch sử vẫy gọi. Gần đây nhất, năm 2010 trên đất Nam Phi, đầu tàu Diego Forlan cũng kéo đội tuyển bóng đá nước này vào tới trận bán kết nhưng đã “gục ngã” trước “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan. World Cup 2014, họ lại thắp lên niềm hy vọng cho người hâm mộ quê nhà khi vượt qua bảng “tử thần” với sự có mặt của Anh, Italia, Costa Rica. Nhưng một lần nữa, đội bóng Nam Mỹ vẫn lỡ hẹn với hào quang xưa. Để rồi, trên xứ sở Bạch dương hôm nay, những người yêu quý Uruguay đang kỳ vọng những cái tên xuất sắc như Surez, Cavani, Godin... sẽ nối tiếp bậc đàn anh, viết nên những trang mới cho lịch sử bóng đá nước nhà.

Hành trình đến đỉnh vinh quang vẫn còn xa, nhưng nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định như hiện tại, Uruguay hoàn toàn có thể mơ về một giải đấu thành công ở xứ sở Bạch dương.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.