Multimedia Đọc Báo in

Bài học từ đội bóng đá Croatia

09:22, 20/07/2018

World Cup 2018 kết thúc, dù không giành được ngôi vô địch, nhưng với rất nhiều người hâm mộ, thậm chí là fans của các đội tuyển khác cũng phải thừa nhận, trái tim họ bị chinh phục hoàn toàn bởi tinh thần, lối đá của các tuyển thủ Croatia.

Mang đến World Cup với tinh thần thi đấu quật cường, đầy dũng mãnh, đội tuyển Croatia lần lượt đánh bại các đội tuyển: Nigeria, Argentina, Iceland, Đan Mạch, Nga, rồi tiến vào bán kết gặp những chú “sư tử” Anh. Để vượt qua đội tuyển Anh được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức Vô địch, đội bóng áo ca rô đỏ - trắng đã nỗ lực tìm kiếm cơ hội, rồi gỡ hòa ở phút 68. Từ lấy lại thế trận, Croatia bản lĩnh vượt qua đối thủ, bứt phá thành công trong thời gian thi đấu hiệp phụ để lần đầu tiên ghi tên mình trong trận chung kết của giải đấu lớn nhất hành tinh.  

Đội tuyển Croatia tại World Cúp 2018. Ảnh: Internet
Đội tuyển Croatia tại World Cup 2018. Ảnh: Internet

Dù được đánh giá thấp hơn so với đội tuyển Pháp, nhưng ngay từ phút mở màn trận chung kết, Croatia đã tỏ ra là đối thủ đáng gờm khi áp đảo đối phương với những đường bóng đẹp mắt. Và ngay cả khi liên tiếp bị dẫn 3 bàn, phải trải qua những giây phút nghiệt ngã của trận chung kết, các cầu thủ Croatia vẫn thể hiện tinh thần bền bỉ, hết sức mình, tiếp tục thi đấu để rút ngắn tỉ số chung cuộc 2-4. Trái tim rực lửa như những “chiến binh”  trên sân cỏ của cầu thủ Croatia đã lan đến tận khán đài, để rồi hàng vạn fans của đội nhà cố nuốt nước mắt vào trong, đồng thanh cất tiếng hát vang đầy tự hào và kiêu hãnh. Giữ vững tinh thần đến giây phút cuối cùng mùa giải, á quân World Cup 2018 không chỉ viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà, mà còn ghi dấu hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ trên thế giới…

Bóng đá là một phần không thể thiếu của cuộc sống và ở một phương diện nào đó thì cuộc sống cũng giống như bóng đá bởi luôn đầy rẫy khó khăn, thử thách, buộc người chơi chỉ có hai lựa chọn, hoặc là đi tiếp, hoặc là dừng lại. Và dẫu ban đầu không được đánh giá cao, nhưng các cầu thủ áo ca rô đỏ - trắng đã dũng mãnh khẳng định sức mạnh của chính mình, để rồi các đối thủ, người hâm mộ phải công nhận, nể phục. Tinh thần, sự kiên cường ấy của họ không chỉ dành được sự tôn trọng của đối thủ mà còn truyền cảm hứng cho mọi người, để lại nhiều bài học cho chúng ta trong cuộc sống này.

Thực tế cho thấy, mỗi chúng ta, hầu như ai cũng từng phải trải qua khó khăn, trở ngại. Cho rằng “số phận đã an bài”, không ít người nhụt chí trước những chông chênh để rồi phải từ bỏ ước muốn, sở thích của chính mình. Thế nhưng nếu có khát vọng, biết vươn lên trước những khó khăn thì có thể vượt  qua tất cả…

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.