Multimedia Đọc Báo in

"Bức chân dung" dần hé mở...

09:16, 02/07/2018

World Cup 2018, Pháp sở hữu một đội hình trẻ trung, đồng đều ở cả 3 tuyến, đặc biệt là hàng công biết gây đột biến. Và khi tập thể ấy thi đấu gắn kết, đúng với khả năng của chính mình thì đó là lúc “bức chân dung” của một nhà vô địch đang dần lộ diện.

May mắn của huấn luyện viên Didier Deschamps khi bước vào World Cup 2018 là ông có trong tay một lực lượng dồi dào với những tài năng hàng đầu thế giới. Đó là những cầu thủ đạt đến độ chín trong sự nghiệp như Pogba, Griezmann, Varane, Kante, Lloris... và những gương mặt trẻ đã có sự trưởng thành vượt bậc như Mbappe, Dembele... Thậm chí, đội tuyển Pháp còn thừa thãi ngôi sao đến nỗi nhiều danh thủ khác phải ngồi nhà như Lacazette, Martial, Payet, Rabiot …

Vì thế, không quá ngạc nhiên khi “Những chú gà trống Gaulois” dành tấm vé đi tiếp với vị trí nhất bảng C. Tuy nhiên, điều thú vị của đội tuyển Pháp chính là không cố tỏ ra mình vượt trội so với phần còn lại của bảng đấu. Khi cần chiến thắng, họ hạ Australia và Peru với tỷ số sát nút. Nhưng khi đã có chiếc vé đi tiếp trong tay, họ lại đưa ra lực lượng dự bị để có một trận hòa nhẹ nhàng trước Đan Mạch. Ở vòng bảng, người ta tha hồ bình phẩm các tên như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil, Argentina, Đức... nhưng Pháp lại ít bị “soi” hơn vì không có quá nhiều thứ để bàn. Có lẽ họ đang chờ một đối thủ thực sự để trình làng “bức chân dung” của mình ở World Cup lần này. Và Argentina chính là cái tên ấy.

Mbappe tỏa sáng tiễn Argentina về nước.
Mbappe tỏa sáng tiễn Argentina về nước.

Trong trận đấu đầu tiên của vòng 16 đội, “Những chú gà trống Gaulois” đã phô diễn sức mạnh của mình trước đội bóng áo trắng sọc xanh với những mảng miếng tấn công đa dạng, ồ ạt. Ở đó, người hâm mộ nhìn thấy được phần tinh hoa nhất mà đội tuyển Pháp đang sở hữu chính là hàng công sắc bén, bắt nhịp nhanh và bứt tốc tốt khiến hàng thủ của Argentina liên tục gặp khó khăn. Mbappe tỏa sáng khiến Messi phải câm lặng. Đội tuyển Pháp đã bước ra khỏi vỏ bọc để mang đến những thách thức không giới hạn cho đối thủ. Và phần thưởng đầu tiên của họ chính là một chiến thắng đầy thuyết phục trước đội bóng xứ Tango, qua đó trở thành cái tên đầu tên ghi danh vào vòng tứ kết.

Cách đây 2 thập kỷ, HLV Deschamps đã cùng với “Thế hệ vàng” của đội tuyển Pháp như với Zinedine Zidan, Thierry Henry, Patrick Vieira... lên ngôi vô địch World Cup 1998. Đến hôm nay, Deschamps đang tiến gần với giấc mơ của mình là được đứng trên đỉnh cao World Cup thêm lần nữa cùng với một thế hệ tài năng mới của tuyển Pháp. Và nếu gọi World Cup 2018 là một “cuộc triển lãm” thì có lẽ Deschamps đã có đầy đủ chất liệu, màu sắc để hoàn thiện nên “bức chân dung” của một tân vương cho chính đội bóng của mình.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.