Multimedia Đọc Báo in

Lượt về Giải hạng Nhất quốc gia An Cường 2018: Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk bứt phá mạnh mẽ

08:14, 21/07/2018

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã có sự bứt phá, tăng tốc không thể tốt hơn ở các trận đấu lượt về Giải hạng Nhất quốc gia An Cường 2018 khi liên tục giành chiến thắng trước các đội bóng mạnh để góp mặt trong 3 vị trí dẫn đầu.

Kết thúc 9 vòng đấu ở lượt đi, với 3 trận thắng, 2 trận hòa, 4 trận thua, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có 11 điểm và đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí được xem là không an toàn với thầy trò huấn luyện viên Trần Phi Ái, bởi chỉ hơn các đội xếp sau là Bình Định và Bình Phước lần lượt 1 và 2 điểm. Muốn cải thiện thứ hạng, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk cần thi đấu quyết tâm, nỗ lực hơn nữa khi bước vào các trận đấu có tính chất quyết định ở vòng đấu lượt về.

Cổ động viên Đắk Lắk sát cánh, ủng hộ các cầu thủ khi đội bóng thi đấu trên sân nhà.
Cổ động viên Đắk Lắk sát cánh, ủng hộ các cầu thủ khi đội bóng thi đấu trên sân nhà.

Thử thách dành cho Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk ngay ở trận đầu tiên của lượt về, vòng đấu thứ 10 chính là đội bóng rất mạnh, ứng cử viên của chức vô địch Viettel. Trước trận cầu này, không một ai trong giới chuyên môn dám “đặt cược” cho thắng lợi của Đắk Lắk dù đội bóng được thi đấu trên sân nhà, bởi trước đó ở lượt đi Viettel đã nhẹ nhàng vượt qua Đắk Lắk với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất của vòng đấu này đã xảy ra khi Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục, giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2 để giành trọn 3 điểm.

Tiếp tục đà hưng phấn, ở vòng đấu thứ 11 gặp Câu lạc bộ bóng đá Huế, dù phải hành quân đến Sân Tự Do, nhưng các học trò huấn luyện viên Trần Phi Ái thi đấu xuất sắc và chiến thắng ngay trên sân khách với tỷ số thuyết phục 3-1. Với 3 điểm có được ở trận này, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có 17 điểm sau 11 lượt đấu.

Một pha tấn công của cầu thủ Đắk Lắk (bìa phải) trong trận thắng Bình Phước 5-0 trên Sân vận động Buôn Ma Thuột  ở vòng đấu thứ 7.
Một pha tấn công của cầu thủ Đắk Lắk (bìa phải) trong trận thắng Bình Phước 5-0 trên Sân vận động Buôn Ma Thuột ở vòng đấu thứ 7.

Chuỗi thành tích ấn tượng của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tiếp nối khi ở lượt trận thứ 12 gặp đội Bình Phước, đối thủ mình đã từng chiến thắng đậm 5-0 ở trận lượt đi. Vì vậy, không có gì bất ngờ xảy ra khi Đắk Lắk đánh bại Bình Phước 2-0 ngay trên sân khách. Với 3 trận thắng liên tiếp ở các vòng đấu lượt về và giành trọn 9 điểm, nâng điểm số lên 20 điểm sau 12 vòng đấu, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất, chỉ sau Viettel (26 điểm) và Đồng Tháp (23 điểm).

Ngoài 4 trận đấu được chơi trên sân nhà, Đắk Lắk sẽ gặp 2 đội bóng khác trên sân khách là Đồng Tháp và Xi măng Fico Tây Ninh ở các vòng đấu 15 và vòng đấu cuối cùng.

Có thể nói, đây là một trong những mùa giải Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có sự bứt phá, tăng tốc mạnh mẽ nhất ở các vòng đấu lượt về, ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm cao của các học trò huấn luyện viên Trần Phi Ái. Trong bối cảnh điều kiện tài chính không cho phép bổ sung nhân lực mới, lực lượng tại chỗ có nhiều sứt mẻ, nhất là chân sút chủ lực Nguyễn Hồng Quân không thể ra sân do bị chấn thương gãy chân, trọng trách ghi bàn được đặt lên người đồng đội Y Thăng Êban. Mặt khác lịch thi đấu cũng không được thuận lợi cho Đắk Lắk khi liên tiếp phải thi đấu trên sân khách. Trong hoàn cảnh khó như vậy, nhưng các cầu thủ Đắk Lắk đã trở thành một tập thể gắn kết, thi đấu máu lửa và liên tiếp tạo nên bất ngờ khi giành những thắng lợi quan trọng, góp phần làm giải đấu sôi động, kịch tính hơn. 

Trước mắt, các học trò huấn luyện viên Trần Phi Ái còn 6 trận đấu mang tính chất quyết định ở các vòng đấu lượt về. Với 4 trận được thi đấu trên sân nhà gặp các đội Bình Định, Hà Nội B, Long An, Công an Nhân dân sẽ là lợi thế tinh thần lớn cho các cầu thủ Đắk Lắk. Dưới sự tiếp sức, cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ và một khi sự tự tin đã trở lại, các cầu thủ Đắk Lắk có thể giành những kết quả có lợi trước các đối thủ. Đặc biệt, với sự bùng nổ của chân sút Y Thăng Êban, cầu thủ ghi được 6 bàn thắng liên tiếp trong các trận đấu gần đây, kỳ vọng sẽ giúp Đắk Lắk giữ vững trong tốp 3 đội mạnh nhất giải mùa bóng 2018.   

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.