Multimedia Đọc Báo in

Những người "tiếp lửa" cho đội bóng

08:35, 08/07/2018

Là người đam mê, có tình yêu mãnh liệt với quả bóng tròn, những người hâm mộ đội bóng đá Đắk Lắk đã cùng nhau hội tụ, gặp gỡ tại Câu lạc bộ Cổ động viên bóng đá Đắk Lắk (CLB) để đồng hành, tiếp sức cho đội qua từng trận đấu. “Cầu thủ thứ 12” này trở thành thành viên không thể thiếu, chỗ dựa tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng qua các mùa giải.

Mỗi khi có trận đấu của đội bóng Đắk Lắk trên Sân vận động Buôn Ma Thuột, bất kể thời tiết mưa hay nắng, các hội viên CLB lại tề tựu đông đủ, có mặt trước một giờ đồng hồ để chuẩn bị băng rôn, cờ, trống cổ vũ. Lặn lội hơn 100 km từ Đắk Nông đến động viên tinh thần các cầu thủ, anh Trần Nha Trang, một hội viên gắn bó, sát cánh từ khi Đắk Lắk lên chơi ở Giải hạng Nhất năm 2013 tâm sự: “Là cổ động viên, người hâm mộ trung thành của đội bóng Đắk Lắk nên trận đấu nào tôi cũng sắp xếp thời gian, công việc đến sân cùng các anh em hội viên cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu với tất cả tinh thần, màu cờ sắc áo của đội bóng”. Mỗi khi trận đấu bắt đầu, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột, các cổ động viên trong trang phục đỏ nổi bật một góc khán đài, hòa cùng tiếng trống giục giã liên hồi, liên tục reo hò, hát vang, tạo nên một không khí sôi động, cuồng nhiệt.

Khán đài nổi bật sắc đỏ của các cổ động viên Đắk Lắk.
Niềm vui của cổ động viên khi đội bóng Đắk Lắk giành chiến thắng 3-2 trước đội khách Viettel. 

Không chỉ sát cánh cùng đội bóng ở những trận thi đấu trên Sân vận động Buôn Ma Thuột, các hội viên Câu lạc bộ cổ động viên Đắk Lắk còn sẵn sàng góp tiền riêng, thuê xe đi ra tận Huế,  Bình Định, Bình Phước… theo chân cổ vũ các cầu thủ khi đội bóng thi đấu ở sân khách.

 

Những “chú voi Tây Nguyên”, biệt danh các đội bóng khác dành cho CLB cũng có một phong cách cổ động riêng, văn hóa, chuyên nghiệp, rất fair - play, khiến đội bóng bạn rất ấn tượng. Với tinh thần vô tư, trong sáng, các hội viên luôn cổ vũ một cách khách quan, không gây áp lực, ức chế tâm lý cho đội khách, bởi thế trong tất cả các trận đấu trên sân nhà, hầu như không có tiếng la ó, huýt sáo mỗi khi đội bạn phạm lỗi. Tình yêu cháy bỏng với trái bóng tròn cũng gắn kết các cổ động viên với cầu thủ để họ luôn trung thành, dõi theo, ủng hộ đội bóng trong những thời khắc khó khăn, khi đội bóng gặp những đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Mới đây nhất, trong trận lượt về, đội bóng nhà gặp ứng cử viên của chức vô địch, đội Viettel, khi kết thúc hiệp 1 dù bị đội bạn dẫn trước 2-0 nhưng các cổ động viên vẫn không nản lòng, bất chấp trời mưa vẫn ở lại sân, cổ vũ cho các cầu thủ. Không phụ lòng người hâm mộ, các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực, vùng lên mạnh mẽ, lội ngược dòng để giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trong niềm vui vỡ òa khôn tả của người hâm mộ.

Một trong những điểm đặc biệt không phải đội bóng nào cũng có được là CLB đã thành lập đội kèn tây với 10 hội viên để cổ vũ đội bóng. Tất cả các nhạc công của đội kèn đều ở huyện Cư Kuin, mỗi khi có đội bóng thi đấu, không quản đường xá xa xôi, các anh lại đến sân, dạo lên những bản nhạc sôi động. Nhạc công Nguyễn Sơn Dương, đội trưởng đội kèn cho biết, trong trường hợp lịch thi đấu của đội bóng bị trùng với lời mời biểu diễn, các anh sẵn sàng từ chối một “sô” dịch vụ trị giá khoảng 5 triệu đồng để đến sân tiếp sức cho đội bóng. Suốt 5 mùa giải đội bóng đá Đắk Lắk lên chơi ở giải hạng Nhất, chưa một trận đấu nào đội kèn vắng mặt.

Khán đài nổi bật sắc đỏ của các cổ động viên Đắk Lắk.
Khán đài nổi bật sắc đỏ của các cổ động viên Đắk Lắk.

Theo Phó Chủ nhiệm CLB Ngô Trí Dũng thì trước nhu cầu của những người hâm mộ đội bóng Đắk Lắk, CLB đã ra đời và trở thành địa chỉ kết nối, nơi gặp gỡ của những người yêu đội bóng Đắk Lắk. Hoạt động không kinh phí, trên tinh thần tình nguyện, tiêu chí kết nạp các hội viên của câu lạc bộ rất rõ ràng: đề cao tinh thần thể thao cao thượng, trong sáng. Trong 5 mùa bóng đồng hành, cổ vũ tinh thần các cầu thủ, chưa bao giờ CLB bị nhắc nhở hay kỷ luật vì những rắc rối trên khán đài. Hiệu ứng, sức nóng từ các khán đài đã tiếp thêm động lực, sức mạnh để các cầu thủ thi đấu với một quyết tâm, nỗ lực cao nhất để có những kết quả tốt nhất qua từng trận đấu, xem đó như là món quà tặng ý nghĩa, đáp lại thịnh tình của các cổ động viên. Cụ thể trong 6 trận đội bóng được thi đấu trên sân nhà năm nay, đội bóng đá Đắk Lắk chưa để thua một trận nào, trong đó có những trận thắng đậm trước XM Fico Tây Ninh 3-0 hoặc Bình Phước 5-0.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.