Multimedia Đọc Báo in

Tam sư đã "bước qua" định mệnh

08:27, 05/07/2018

Vậy là đội tuyển Anh đã giành quyền vào tứ kết sau khi đánh bại Colombia trên chấm luân lưu nghẹt thở. Đội bóng xứ sở sương mù đã vượt qua nỗi ám ảnh của chính mình để viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà ở một kỳ World Cup.

Trước khi đối đầu với Colombia ở vòng 1/8, điều khiến người Anh lo lắng nhất chính là phải bước vào loạt sút luân lưu, nơi “truyền thống” mà họ gần như là kẻ phải chịu thất bại. Nếu tính cả Euro và World Cup thì đội tuyển Anh đã có 7 lần phải giải quyết thắng thua theo cách như vậy nhưng chỉ có duy nhất một lần thắng là... Euro 1996. Còn ở các kỳ World Cup 1990, 1998 và 2006, chấm luân lưu 11m luôn là một kỷ niệm buồn với họ. Gần đây nhất, ở World Cup 2006, dù với những cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá thế giới lúc bấy giờ nhưng Lampard, Gerrard và Carragher cũng phải “gục ngã” đau đớn trước loạt “đấu súng” định mệnh để rồi ngậm ngùi nhìn đội tuyển Bồ Đào Nha đi vào tứ kết. Từ nỗi buồn trên chấm 11m, đội bóng Tam sư còn đối diện với lịch sử đáng quên là 12 năm qua vẫn chưa thể vượt qua được vòng knock-out ở một kỳ World Cup. Vì thế, dù có giải quốc nội hấp dẫn bậc nhất thế giới là Premier League nhưng đội tuyển Anh chưa bao giờ được coi là một “ông lớn” đích thực bởi chuỗi thành tích thi đấu nhạt nhòa ở cấp châu lục thời gian qua.

Các cầu thủ Anh vui mừng sau khi vượt qua đội tuyển Colombia để lọt vào tứ kết World Cup 2018.
Các cầu thủ Anh vui mừng sau khi vượt qua đội tuyển Colombia để lọt vào tứ kết World Cup 2018.

Đêm ở sân Sparktak vừa rồi, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn đếm bằng giây thì đội tuyển Anh bị Colombia gỡ hòa và bất phân thắng bại ở cả hai hiệp phụ. Họ bước vào loạt sút luân lưu với đôi chân trĩu nặng. Cứ ngỡ nỗi ám ảnh lịch sử sẽ tiếp tục cản bước những đôi chân của đội bóng Tam sư, khiến họ phải chia tay World Cup 2018 trong tiếc nuối. Nhưng không! Mọi thứ đã thay đổi, đội bóng xứ sở sương mù đã “bước qua” định mệnh bằng cách chiến thắng nỗi sợ hãi của chính mình. Thủ môn Jordan Pickford bên phía tuyển Anh đã xuất sắc cản phá cú sút của Carlos Bacca, cùng với việc Eric Dier thực hiện thành công quả 11 mét quyết định, đội tuyển Anh cuối cùng cũng được tận hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên trên loạt đá luân lưu ở giải đấu danh giá nhất hành tinh. Thậm chí, Jordan Pickford, với cú cản phá đêm qua còn là thủ môn đầu tiên của đội tuyển Anh cản phá thành công sút luân lưu trong vòng… 20 năm qua.

Trước việc các “ông lớn” lần lượt phải chia tay World Cup 2018, và đội tuyển Anh chỉ đối diện với đội bóng Thụy Điển ở tứ kết, người Anh đang hy vọng đội bóng “con cưng” của họ sẽ còn có những bước tiến dài trên sân cỏ xứ sở Bạch Dương. Hơn lúc nào hết, với một tập thể trẻ trung, giàu khát vọng và đặc biệt là sở hữu cây săn bàn đẳng cấp Harry Kane, đội tuyển Anh đang tràn trề niềm khát khao khẳng định mình, sẵn sàng bỏ lại phía sau những kỷ niệm buồn để hướng đến những niềm vui mới...

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.