Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2018 – "bức họa" giàu cảm xúc!

09:24, 20/07/2018

Vậy là sau 1 tháng (14-6 – 15-7), quả bóng Telstar 18 đã hoàn thành sứ mệnh của mình ở World Cup 2018. Một giải đấu tuyệt vời trên đất Nga, không chỉ từ những dấu ấn chuyên môn, mà hơn hết ở đó còn có những khoảnh khắc đẹp, giàu giá trị nhân văn đã chạm đến trái tim người hâm mộ.

Những giọt nước mắt…

Một trong những hình ảnh xúc động của World Cup 2018 có lẽ là khoảnh khắc rơi nước mắt của Roman Torres khi quốc ca Panama vang lên lần đầu tiên ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở đó, người ta nhìn thấy World Cup không chỉ đơn thuần là câu chuyện chuyên môn của bóng đá mà còn là sự thiêng liêng của màu cờ sắc áo, niềm tự hào dân tộc. Đó còn là những giọt nước mắt vỡ òa của Neymar khi ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018, là của Lovren - một chiến binh mạnh mẽ của đội tuyển Croatia khi vượt qua đội bóng Tam Sư để vào chung kết... Và cả những giọt nước mắt tiếc nuối đến tột cùng của Marco Reus khi đội tuyển Đức bị loại sớm ở vòng bảng, những dòng lệ bất lực của Messi khi không thể giúp Á quân thế giới Argentina tiến sâu ở World Cup 2018... Tất cả đều cho thấy ở họ là tình yêu Tổ quốc, khát khao mãnh liệt để cống hiến cho màu cờ sắc áo quốc gia.

Roman Torres xúc động bật khóc khi quốc ca Panama lần đầu vang lên ở World Cup 2018.
Roman Torres xúc động bật khóc khi quốc ca Panama lần đầu vang lên ở World Cup 2018.

Có lẽ, chỉ có trên sân cỏ người ta mới nhìn thấy những giọt nước mắt của đàn ông rơi nhiều như thế!

Tinh thần thể thao cao thượng

Một mảng cảm xúc ấn tượng khác ở World Cup 2018 là tinh thần cao thượng trong bóng đá với hình ảnh Ronaldo từ từ dìu Cavani rời sân vì chấn thương. Lúc này, đội tuyển Bồ Đào Nha đang bị đội tuyển Uruguay dẫn trước 2-1 ở vòng 1/8, nhiều người cho rằng vì Ronaldo muốn Cavani rời sân càng nhanh càng tốt để tránh làm mất thời gian của trận đấu. Nhưng không! Nhìn nét mặt chân thành với dáng vẻ cẩn trọng, nhiệt tình của Ronaldo khi giúp Cavani mới thấy đó thực sự là tinh thần fair-play đáng được tôn vinh trong thể thao.

Ronaldo dìu Cavani rời sân vì chấn thương trong trận Bồ Đào Nha gặp đội Uruguay ở vòng 1/8.
Ronaldo dìu Cavani rời sân vì chấn thương trong trận Bồ Đào Nha gặp đội Uruguay ở vòng 1/8.

Không chỉ trên sân cỏ người ta mới nhìn thấy tinh thần thể thao đáng ngợi ca đó, mà trên khán đài, cổ động viên của các đội bóng còn để lại những khoảnh khắc khó quên. Dù phải cay đắng trước nỗi buồn khi đội nhà bị loại ở phút cuối nhưng cổ động viên Nhật Bản vẫn cắm cúi nhặt hết rác trên khán đài cùng những giọt nước mắt... Những cảm xúc chân thành đó đã vô tình mang đến cho người hâm mộ một hình ảnh đẹp, đọng lại những dư âm khó tả.

Đêm Luzhniki và những khoảnh khắc khó quên

 “Cảm phục”, đó có lẽ là từ người ta dành để nói nhiều nhất đến đội tuyển Croatia ở World Cup 2018. Họ đã chơi thứ bóng đá kiên cường, bản lĩnh đến khó tin. Và ngay cả khi không giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, họ vẫn cho thấy mình xứng đáng là tập thể đồng nhất, đồng lòng. Đó là lúc toàn đội tuyển Croatia khoác vai nhau tạo thành vòng tròn đoàn kết khi mãn cuộc, một hình ảnh đẹp đến lạ lùng! Và Huấn luyện viên Dalic đã nói điều gì đó với các học trò, có thể là một lời an ủi, động viên hoặc là lời khẳng định: “Các bạn là những người anh hùng!”.

Khi Modric rơi những giọt nước mắt ở bục trao giải, Tổng thống Croatia cũng không giấu được sự xúc động.
Khi Modric rơi những giọt nước mắt ở bục trao giải, Tổng thống Croatia cũng không giấu được sự xúc động.

Và trong làn mưa nặng hạt, các góc máy quay đã bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất trên bục trao giải sau trận chung kết. Đó là cái khoác vai thân tình của Tổng thống Pháp và Tổng thống Croatia, tôn vinh tinh thần hữu nghị. Là những cái ôm trìu mến, cái bắt tay nồng ấm của các vị nguyên thủ quốc gia dành cho các cầu thủ.

Xúc động hơn cả là khoảnh khắc Luka Modric khóc khi cầm trên tay giải thưởng Quả bóng vàng, có lẽ đâu đó vẫn còn sự tiếc nuối bởi đội tuyển quốc gia của anh vẫn chưa thể có cái kết đẹp hơn ở World Cup 2018. Và vị nữ Tổng thống Croatia Grabar-Kitarovic đã nhẹ nhàng lau đi những giọt lệ ấy như xóa đi những nỗi buồn còn đọng lại trong lòng vị “nhạc trưởng” tài hoa này.

Chặng đường giàu cung bậc cảm xúc của World Cup 2018 cũng đã khép lại. Đủ để thấy rằng bóng đá là nơi tôn vinh cái đẹp, nơi truyền đi những thông điệp giản dị nhưng có sức lay động mạnh mẽ.

Cảm ơn nước Nga, cảm ơn World Cup 2018 vì những điều thật tuyệt vời!

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.