Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng đội bóng đá nhi đồng Đắk Lắk

09:49, 26/08/2018
Đội bóng đá U11 Đắk Lắk đã làm nên bất ngờ khi vào đến bán kết và giành tấm huy chương Đồng của giải đấu quy mô toàn quốc dành cho lứa tuổi nhi đồng. “Những chú voi con Tây Nguyên”, biệt danh của đội bóng đá nhi đồng Đắk Lắk đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả sau một thời gian trở lại với giải đấu đỉnh cao này.
 
Bước vào Vòng chung kết giải bóng đá nhi đồng toàn quốc (diễn ra tại Thái Bình từ 24-7 đến 1-8-2018), đội bóng nhi đồng Đắk Lắk không được đánh giá cao. Quá khứ vinh quang (từng vô địch vào các năm 2003, 2008 và 2012) đã khép lại, bóng đá nhi đồng Đắk Lắk không được chú trọng đầu tư đúng mức, có chiều hướng chùng xuống nên không đạt thành tích cao tại các giải gần đây nên điều đó là dễ hiểu. Hơn nữa, những lá thăm may rủi đã đưa đội bóng vào bảng đấu “tử thần”, với các đội rất mạnh là Thanh Hóa (đội bóng từng vô địch giải này năm 2016) cùng Hà Nam và Vĩnh Phúc. Giới chuyên môn nhìn nhận, tại bảng này, ngoài một tấm vé vào vòng tứ kết cầm chắc trong tay Thanh Hóa, thì các đội còn lại sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để có một suất vào vòng trong.
 
Một pha bóng của cầu thủ Đắk Lắk (áo vàng) trong trận gặp Sài Gòn FC tại vòng loại.
Một pha bóng của cầu thủ Đắk Lắk (áo vàng) trong trận gặp Sài Gòn FC tại vòng loại.
Song các cầu thủ nhí Đắk Lắk đã tạo hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau trận mở màn thắng ấn tượng trước Vĩnh Phúc với tỷ số đậm 4-2, các học trò của Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên đã cầm hòa đội mạnh nhất bảng Thanh Hóa với tỷ số 1-1 và khép lại vòng bảng với chiến thắng 5-3 trước Hà Nam. Có cùng 7 điểm như Thanh Hóa sau 3 trận đấu, nhưng Đắk Lắk xếp vị trí Nhì bảng do thua chỉ số phụ và cùng đội bóng này bước vào vòng tứ kết.
 
Trong vòng đấu loại trực tiếp này, các cầu thủ Đắk Lắk gặp đối thủ đầy duyên nợ là Sài Gòn FC, một đội bóng tên tuổi, rất mạnh của TP. Hồ Chí Minh. Còn nhớ, để góp mặt ở vòng chung kết này, tại vòng loại được tổ chức tại Buôn Ma Thuột vào tháng 5-2018, Đắk Lắk phải rất vất vả vượt qua chính Sài Gòn FC với tỷ số sít sao 3-2. Nhiều người tin rằng, thời điểm đó, nhờ lợi thế sân nhà, với sự cổ vũ tinh thần của lực lượng cổ động viên hùng hậu, Đắk Lắk mới may mắn có được một suất vào Vòng chung kết. Song trong trận tái đấu trên sân trung lập của Thái Bình, các học trò của Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên, vẫn với những cầu thủ trụ cột trong đội hình như Trương Lê Anh Vũ, Trần Vĩnh Hiếu, Lê Minh Mạnh Dũng, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Trung Đạt đã chơi sòng phẳng, buộc đội bạn phải “tâm phục khẩu phục” khi thua với tỷ số 2-1. Vượt qua Sài Gòn FC, “Những chú voi con Đắk Lắk” tự tin vào vòng bán kết, trở thành tốp 4 đội mạnh nhất của lứa tuổi nhi đồng U11.
 
Niềm vui của các cầu thủ, Ban huấn luyện và gia đình khi đoạt Huy chương Đồng.
Niềm vui của các cầu thủ, Ban huấn luyện và gia đình khi đoạt Huy chương Đồng.
Đối thủ của đội bóng đá nhi đồng Đắk Lắk ở vòng bán kết là đội bóng cực mạnh Sông Lam Nghệ An, đương kim vô địch của giải đấu này. Việc dốc toàn sức trong trận tứ kết khiến thể lực các cầu thủ Đắk Lắk bị “đuối”, không giữ vững một thế trận cân bằng với Sông Lam Nghệ An và để thất thủ với tỷ số 3-0. Tuy để tuột chiếc vé vào chung kết, song tấm Huy chương Đồng sau 6 năm chờ đợi đã là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên.
 
Trong hành trình chinh phục giải đấu, Đắk Lắk chỉ có vỏn vẹn thời gian 5 tháng chuẩn bị, từ khâu tìm kiếm, tuyển chọn vận động viên, trong khi đó các đội bóng khác đã có quá trình 2 năm chuẩn bị, thời điểm các cầu thủ mới lên 9 tuổi. Thời gian gấp rút không cho phép Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên có nhiều sự lựa chọn, tại vòng đấu loại, Đắk Lắk ra sân với đội hình “cứng” 5 cầu thủ trên. Đến Vòng chung kết, U11 Đắk Lắk mới bổ sung thêm 2 cầu thủ là Y Phôn Niê và Đặng Thế Sinh. Thời gian các cầu thủ tập trung, tập luyện cùng nhau cũng chỉ trong vòng 2 tháng, song với sự động viên của Ban huấn luyện, niềm đam mê với quả bóng tròn, sự ủng hộ, động viên của gia đình, các cầu thủ đã miệt mài tập luyện và tìm được tiếng nói chung, tạo sự gắn kết, ăn ý trong các pha phối hợp. 
 
Trong thành tích chung của toàn đội tại giải, tiền đạo Nguyễn Trung Đạt đã có những đóng góp quan trọng khi trở thành trụ cột, dẫn dắt lối chơi. Với kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng quan sát, tốc độ đi bóng và lối chơi thông minh, khả năng dứt điểm tốt, tiền đạo này trở thành “ngòi nổ” số 1 của đội bóng, ghi tổng cộng 5 bàn thắng trong các trận đấu và được bình chọn vào đội hình tiêu biểu nhất của giải.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.