Multimedia Đọc Báo in

"Cô bé vàng" của võ thuật cổ truyền huyện Ea Kar

09:05, 19/08/2018
Em Hồ Thị Mỹ Yến, học sinh lớp 10A9, Trường THPT Trần Quốc Toản (huyện Ea Kar) là vận động viên võ thuật cổ truyền xuất sắc, đã đóng góp nhiều thành tích cho võ thuật huyện Ea Kar tại các giải đấu.
 
Yến sinh ra và lớn lên trong một gia đình không ai có năng khiếu thể thao, nhưng từ nhỏ Yến đã có niềm đam mê với các môn võ, đặc biệt là võ cổ truyền. Làm quen với võ cổ truyền cách đây 6 năm, như mọi người, Yến đến với võ để rèn luyện sức khỏe và trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.
 
Dần dần, càng tập luyện, cô bé càng đam mê những đòn đánh uyển chuyển, biến hóa của võ Bình Định. Không chỉ tập trên lớp võ, Yến còn chịu khó tìm hiểu, học hỏi những thế võ thông qua các phương tiện truyền thông và từ các anh chị đi trước. Điều này giúp cho em có được sự hoàn thiện ở nội dung quyền và đối kháng. 
 
Nhiều năm nay, Yến được xem là “Cô bé vàng” của võ thuật cổ truyền huyện Ea Kar bởi đạt nhiều thành tích tại các giải đấu. Mới đây, Yến đã đoạt Huy chương Vàng nội dung đối kháng hạng cân 45 kg tại Giải Vô địch võ thuật cổ truyền trẻ tỉnh Đắk Lắk năm 2018. 
 
Em Hồ Thị Mỹ Yến (phải) nhận Huy chương Vàng tại Giải Vô địch võ thuật Cổ truyền trẻ tỉnh Đắk Lắk năm 2018.
Em Hồ Thị Mỹ Yến (phải) nhận Huy chương Vàng tại Giải Vô địch võ thuật Cổ truyền trẻ tỉnh Đắk Lắk năm 2018.
Yến tâm sự: “Em đến với võ thuật cổ truyền lúc 10 tuổi theo ý nguyện của ba mẹ là mong con có được sức khỏe tốt vì hồi bé thể trạng của em khá yếu ớt. Do thể trạng yếu, em đã cố gắng khắc phục nhược điểm của mình bằng việc tích cực tập luyện để nâng cao thể lực cũng như hoàn thiện kỹ thuật. Việc tập luyện rất vất vả, nhất là khi thực hiện các động tác khó, những động tác cần có thể lực tốt và độ dẻo dai cao.
 
Theo em, để có được thành công, trong khi thi đấu phải luôn cố gắng hết mình, tôn trọng đối thủ và luôn suy nghĩ mình là người chiến thắng. Điều đó rất quan trọng, vì chưa thi đấu mà đã nghĩ mình thua là rất nguy hiểm, cũng không bao giờ được ngủ quên trên chiến thắng, luôn phải cố gắng hơn nữa để chiến thắng bản thân mình. Trong thời gian tới, em sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện để chinh phục những giải đấu mới, sớm thực hiện ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao, trở thành giáo viên dạy võ cổ truyền để truyền ngọn lửa niềm đam mê võ thuật cho các thế hệ đàn em”.
 
Thầy Lê Minh Tín, Huấn luyện viên Câu lạc bộ võ thuật Cổ truyền huyện Ea Kar nhận xét: “Em Hồ Thị Mỹ Yến là một học trò xuất sắc, rất có năng khiếu với võ thuật cổ truyền, nhất là ở nội dung đối kháng. Em rất chịu khó học hỏi, tập luyện nghiêm túc, tiếp thu nhanh và hoàn thành tốt các bài tập. Đặc biệt, em luôn thể hiện hết mình, quyết tâm trong thi đấu. Em là niềm tự hào của nhà trường, thầy cô và các bạn”.
 
Bình Nguyên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.