Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Olympic Việt Nam lập kỳ tích vào bán kết Asiad

09:43, 28/08/2018
Đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục lập kỳ tích, làm nên lịch sử tại Asiad khi chính thức có mặt ở bán kết sau khi vượt qua đội bóng Sirya trong trận tứ kết diễn ra vào đêm 27-8.
 
Gặp đối thủ khó chịu nhất kể từ đầu giải, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã tuân thủ tuyệt đối chiến thuật Ban huấn luyện đưa ra, chơi thận trọng, cầm bóng chắc chắn ở khu vực trung lộ, hạn chế các pha tấn công của đội bạn. Chiến thuật hợp lý đó đã giúp Olympic Việt Nam duy trì tỷ số 0-0 đến hết 90 phút chính thức của trận đấu, buộc 2 đội phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.
 
Ở 2 hiệp này, trong khi các cầu thủ Sirya nôn nóng đẩy cao tốc độ, khai thác các pha bóng bổng, đưa bóng vào vòng cấm địa của thủ thành Tiến Dũng nhằm khai thác lợi thế chiều cao thì các cầu thủ Việt Nam vẫn kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Đến phút thứ 108 từ một pha phản công, Anh Đức thoát xuống, tâng bóng chạm xà ngang. 
 
Niềm vuic ủa cầu thủ Văn Toàn khi ghi bàn thắng duy nhất, giúp Việt Nam vượt qua Sirya vào bán kết Asiad.
Niềm vui của cầu thủ Văn Toàn khi ghi bàn thắng duy nhất, giúp Olympic Việt Nam vượt qua Sirya vào bán kết Asiad. Ảnh Internet
 
Bóng bật ra, cầu thủ vào thay Công Phượng là Văn Toàn có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam, làm nổ tung cầu trường. Tỷ số này được bảo toàn đến khi trận đấu khép lại. Như vậy lần đầu tiên trong lịch sử Asiad, Olympic Việt Nam vào đến vòng bán kết. Đối thủ của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ là Hàn Quốc, đội bóng vừa đánh bại nhà đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekiztan với tỷ số 4-3. 
 
Chiến thắng này cũng giúp đội tuyển Olympic Việt Nam thiết lập kỷ lục mới khi là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.