Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc giải hạng Nhất quốc gia 2018: Sự trở lại của đội bóng áo lính

11:26, 12/10/2018

Sau hơn 6 tháng (từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 10-2018) tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia An Cường 2018 đã khép lại với việc xác định được chủ nhân của chức Vô địch cũng như đội bóng phải rớt hạng, xuống chơi ở  giải hạng Nhì năm 2019…

Năm nay, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia có 10 đội góp mặt, trong đó có 6 gương mặt có từ mùa giải trước, gồm: Bình Phước, Huế, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Viettel, Tây Ninh và 3 đội được thăng hạng từ giải hạng Nhì là Hà Nội B, Bình Định, Công an nhân dân, cộng với 1 đội rớt hạng từ giải Vô địch quốc gia là Long An. Như vậy giải tăng 3 đội so với năm 2017.

Trước mùa giải khởi tranh, căn cứ vào thực lực, sự đầu tư của các đội bóng, giới chuyên môn nhận định, giải năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt tấm vé chính thức lên hạng V.League giữa 2 đội bóng vốn có khát khao cùng quyết tâm thăng hạng là Huế (đội Á quân mùa giải trước) và đội bóng áo lính đã từng vang bóng một thời Viettel. Nhận định trên của giới chuyên môn là hoàn toàn có cơ sở, bởi căn cứ vào thực lực cũng như sự ổn định của 2 đội bóng này ở những mùa giải qua. Với Viettel, việc sở hữu trong đội hình những cầu thủ trẻ chất lượng, như tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Bùi Duy Thường… và dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên vốn là cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hải Biên đã cho thấy khát vọng, quyết tâm mạnh mẽ cụ thể hóa mục tiêu trở lại với giải đấu đỉnh cao của bóng đá nước nhà sau nhiều năm chờ đợi. Phía bên kia, Á quân của mùa giải 2017 Huế, được xem là đối trọng, đội bóng có khả năng chặn đứng tham vọng của Viettel bởi lực lượng của họ vẫn có còn đó những gương mặt tài năng như hậu vệ Trương Ngọc Mười, Trần Công Nhật, 2 tiền đạo Trần Thành, Võ Lý…

Đội bóng Viettel đăng quang ngôi Vô địch giải hạng bóng đá hạng Nhất quốc gia 2018.
Đội bóng Viettel đăng quang ngôi Vô địch giải hạng bóng đá hạng Nhất quốc gia 2018.

Ngoài đội bóng Viettel đã chính thức thăng hạng lên chơi tại giải Vô địch quốc gia, đội xếp thứ 2 là Hà Nội B còn có cơ hội tranh suất lên hạng khi đá play off với đội bóng xếp thứ 13 của V.League là Nam Định.

Ở cuộc đua tránh suất xuống hạng, những đội bóng như: Đắk Lắk, Tây Ninh hay 2 đội vừa lên hạng là Công an nhân dân, Bình Định được nhận định sẽ tranh nhau “né” một tấm vé xuống hạng Nhì. Cũng dể hiểu khi những eo hẹp về tài chính không cho phép các đội bóng trên đầu tư, chiêu mộ các cầu thủ chất lượng nên mục tiêu phù hợp mà các đội đưa ra đều là “trụ hạng thành công”.

Được ở lại thi đấu giải hạng Nhất quốc gia 2019, đông đảo người hâm mộ tỉnh nhà sẽ đến Sân vận động Buôn Ma Thuột cổ vũ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.
Được ở lại thi đấu giải hạng Nhất quốc gia 2019, đông đảo người hâm mộ tỉnh nhà sẽ đến Sân vận động Buôn Ma Thuột cổ vũ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.

Trải qua 18 lượt trận suốt giải, khán giả chứng kiến một cuộc chạy đua, cạnh tranh quyết liệt 1 tấm vé thăng hạng cũng như tránh 1 suất xuống chơi tại giải hạng Nhì quốc gia. Nếu như ở trên bảng xếp hạng, qua từng trận đấu,Viettel dần hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng bằng những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ để vững vàng, liên tiếp dẫn đầu bảng, thì ở phía dưới bảng xếp hạng cũng diễn ra cuộc đua tranh quyết liệt, các đội bóng yếu nỗ lực giành từng điểm số quý báu qua mỗi trận đấu để nuôi hy vọng trụ hạng. Ở nhóm giữa, đội bóng Đắk Lắk tuy không được đánh giá cao, song lại gây bất ngờ lớn nhất giải khi đã có thời điểm chiến thắng cả đội bóng Viettel để vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và tạo nhiều xáo trộn trong tốp 4 nên phần nào khiến lần đầu tiên sau nhiều năm, giải hạng Nhất quốc gia trở nên hấp dẫn, căng thẳng đến vậy. Nếu như ở phía trên bảng xếp hạng, đến vòng đấu áp chót, sau khi vượt qua Bình Phước 2-0, Viettel chính thức đoạt chức Vô địch trước 1 vòng đấu và đánh dấu sự trở lại V-League của đội bóng áo lính thì ở nhóm cuối bảng, phải đến vòng cuối cùng, cuộc đua tranh tấm vé trụ hạng mới ngã ngũ. Đội bóng Công an nhân dân dù đã rất nỗ lực giành 3 điểm trước đội bóng Đắk Lắk ở vòng 17 và nhen nhóm hy vọng ở lại giải hạng Nhất, song đến vòng cuối cùng đã bị cầm hòa 1-1 trước đối thủ cũng đang cạnh tranh trực tiếp một tấm vé trụ hạng là Bình Định, qua đó chỉ giành được 15 điểm qua 18 vòng đấu, xếp cuối bảng (thua chính Bình Định 3 điểm) và phải xuống chơi ở giải hạng Nhì sau đúng một mùa giải được thăng hạng.

Với đội bóng Đắk Lắk, vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau khi mùa giải khép lại, xếp trên cả các đội mạnh như Long An, Huế là một thành công ngoài mong đợi, phần nào thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ. Ngoài ra, Đắk Lắk còn có thêm niềm tự hào khi tiền đạo số 1, cầu thủ Y Thăng Êban xuất sắc đoạt danh hiệu Vua phá lưới của giải với 15 lần đưa bóng vào lưới khung thành đối phương.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.