Multimedia Đọc Báo in

AFF Cúp 2018: Thắng thuyết phục Malaysia, đội tuyển Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ

21:30, 17/11/2018
Tối qua (16-11), trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã tiếp đội khách Malaysia trong lượt trận thứ hai của AFF Cup 2018.
 
Đối đầu với đội bóng vốn có thể lực tốt, lối chơi kỷ luật và khá kỵ rơ với đội tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên Pak Hang Seo đã bố trí sơ đồ chiến thuật ra sân 3-4-3 và chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn, nhường quyền kiểm soát bóng cho đội bạn, chờ đợi cơ hội. Phía bên kia sân, dù thi đấu trên sân khách song với lợi thế tâm lý đã toàn thắng sau 2 trận gặp Lào và Campuchia, Malaysia thi đấu rất tự tin, trong khoảng thời gian 10 phút đầu hiệp 1, tỷ lệ cầm bóng của họ áp đảo đội Việt Nam. Trong khi đó chiến thuật hợp lý của Huấn luyện viên Pak Hang Seo đã phát huy hiệu quả, ở phút thứ 11, đội tuyển Việt Nam mở tỷ số khi cầu thủ vốn có duyên ghi bàn vào lưới Malaysia là Công Phượng có pha chạm bóng nhạy cảm, đưa bóng vào khung thành thủ môn Fahmi làm nổ tung cầu trường. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Malaysia nỗ lực tìm kiếm ghi bàn san hòa, song không cụ thể hóa được bằng bàn thắng. 
 
Niềm vui của tiền đạo Anh Đức khi nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Niềm vui của tiền đạo Anh Đức khi nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
 
Với lợi thế dẫn bàn, bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục lựa chọn lối đá phòng ngự chắc chắn, chơi với đội hình thấp, tranh chấp quyết liệt. Đến phút 60, cách biệt được nâng lên 2-0 cho tuyển Việt Nam khi Văn Đức chọc khe đầy tinh tế cho Anh Đức thoát xuống dứt điểm đánh bại thủ môn đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Những phút còn lại, tuyển Việt Nam chơi chắn chắn nhằm bảo toàn tỷ số, trong khi Malaysia không có sự đột biến trong tấn công. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho chủ nhà Việt Nam.
 
a
Sắc đỏ  ấn tượng của các cổ động viên trên sân vận động Mỹ Đình ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Ảnh Trọng Đạt/TTXVN
 
Với thắng lợi này, Việt Nam hiện cùng Myanma đang giữ 2 vị trí Nhất, Nhì bảng A khi có cùng 2 chiến thắng, được 6 điểm và bằng hiệu số bàn thắng. Malaysia xếp vị trí thứ Ba cũng với 6 điểm nhưng đã đá 3 trận. Campuchia và Lào lần lượt xếp vị trí thứ 4 và 5 khi chưa ghi được điểm số nào.
 
Lượt trận thứ 4 Việt Nam sẽ hành quân đến Myanma gặp đội chủ nhà vào ngày 20-11.
 
Đăng Triều
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.