Multimedia Đọc Báo in

Tín hiệu vui cho bóng đá Đắk Lắk

16:03, 17/11/2018

Năm 2018, bóng đá tỉnh nhà đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi ở cả 3 tuyến: năng khiếu, tuyến trẻ và câu lạc bộ. Đây là kết quả của cả một quá trình đầu tư, đào tạo có định hướng, chiến lược dài lâu của những người làm công tác quản lý thể dục thể thao…

Có lẽ chưa năm nào mà những tín đồ của môn thể thao vua Đắk Lắk lại hưởng trọn niềm vui với một “hat - trick” chiến thắng khi đội tuyển bóng đá U11 xuất sắc đoạt huy chương Đồng tại giải đấu quy mô lớn nhất dành cho lứa tuổi nhi đồng, trong khi đó đội tuyển U21 cũng lần đầu tiên vượt qua vòng bảng, góp mặt trong tốp 8 đội bóng mạnh nhất toàn quốc tại Vòng chung kết U21 Báo Thanh Niên. Còn tại giải hạng Nhất quốc gia, kể từ khi góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp chỉ xếp sau giải Vô địch quốc gia từ năm 2013, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã có sự bứt phá ngoạn mục, từ vất vả với mục tiêu trụ hạng ở các mùa giải trước, đến mùa giải năm 2018, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Chưa kể, đội tuyển U13 cũng có mặt tại Vòng chung kết giải bóng đá thiếu niên toàn quốc, trong danh sách 12 đội mạnh nhất toàn quốc.

 Niềm vui của các  cầu thủ  Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk trong  trận thắng đội Viettel.
Niềm vui của các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk trong trận thắng đội Viettel.

Nhìn vào kết quả của các đội bóng trong năm 2018, nếu như ở tuyến năng khiếu, sự thành công của đội tuyển U11 được xem là bất ngờ lớn, bởi thầy trò Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên chỉ có thời gian chuẩn bị hơn nửa năm, với hành trình nhiều khó khăn, thử thách khi phải đối mặt với các đội bóng được đánh giá “cửa trên” ở Vòng chung kết như Sài Gòn FC, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc… thì thành công của đội tuyển U21 được xem là “quả ngọt” sau một quá trình chuẩn bị lâu dài. Kiên trì, nỗ lực, miệt mài đào tạo lứa cầu thủ trưởng thành từ tuyến năng khiếu, sau nhiều năm chờ đợi, đội tuyển U21 đã “trình làng” một thế hệ tài năng như: Trần Thanh Sơn (tuyển U20 quốc gia), Y Êli Niê, Phạm Văn Luân (đội tuyển U19 quốc gia) cùng với những gương mặt quen thuộc đã góp mặt tại sân chơi hạng Nhất như: Phạm Đức Anh, Lương Thanh Ngọc Tâm, Đinh Xuân Dương, Bùi Đình Hà, Hà Ngọc Vũ… Tuy còn trẻ, song lứa cầu thủ này thể hiện lối chơi chững chạc, tự tin, tương đối kỹ thuật tại vòng loại để có mặt ở Vòng chung kết U21. Chắc chắn, những cầu thủ này sẽ trở thành nòng cốt, trụ cột của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa bóng đá tỉnh nhà gặt hái những kết quả tốt hơn.

Riêng ở cấp độ câu lạc bộ, hiện Đắk Lắk đang sở hữu các cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp, như: Bùi Hoàng Mỹ (hậu vệ lọt vào danh sách những gương mặt xuất sắc nhất giải hạng Nhất năm 2018), chân sút Y Thăng Êban (vua phá lưới mùa giải vừa qua với 15 lần sút tung lưới đội khách), hay thủ môn Ngô Văn Nhựt, tiền đạo Nguyễn Hồng Quân… với kinh nghiệm đã được tích lũy ở nhiều mùa giải, những cầu thủ này được Huấn luyện viên Trần Phi Ái tin tưởng tin dùng, tiếp tục là những trụ cột không thể thiếu của câu lạc bộ. 

Các cầu thủ U11 tập luyện tại Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh.
Các cầu thủ U11 tập luyện tại Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh.

Còn ở tuyến năng khiếu, đội U11 hiện nay có sự góp mặt của những gương mặt nhí, tài năng như: Trần Vĩnh Hiếu, Trương Lê Anh Vũ, Lê Minh Mạnh Dũng, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Trung Đạt (tiền đạo lọt vào danh sách cầu thủ tiêu biểu nhất của Vòng chung kết U11), Đặng Thế Sinh, Y Phôn Niê… Hiện lứa cầu thủ này đang được tập trung đào tạo, huấn luyện chuyên môn tại Trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh. Đây chính là lực lượng kế cận, tương lai của bóng đá tỉnh nhà, tiếp nối các thế hệ đàn anh như nhận định của Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên: “Với tố chất, khả năng chơi bóng tốt cũng như được đào tạo, huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp cộng với niềm đam mê, tôi hoàn toàn tin tưởng các em sẽ phát triển tài năng, trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai”. Như vậy, với các tuyến năng khiếu, trẻ và câu lạc bộ, bóng đá Đắk Lắk đã có sự chuẩn bị chu đáo, không để “hổng” về lực lượng kế cận, và đó chính là cơ sở để người hâm mộ yên tâm, tin tưởng vào sự đột phá của bóng đá tỉnh nhà trong tương lai.

Năm 2018, bóng đá Đắk Lắk đạt thành tích tốt nhất từ trước đến nay, khi đội U11 đoạt Huy chương Đồng tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc. Đội U21 lọt vào danh sách 8 đội mạnh nhất toàn quốc và Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk xếp thứ tư khi khép lại mùa giải hạng Nhất quốc gia 2018.

 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.