Multimedia Đọc Báo in

Tuyển Việt Nam gặp Philippines tại bán kết AFF Cup 2018

14:34, 26/11/2018
Đội tuyển Việt Nam đã xác định được đối thủ tại bán kết AFF Cup 2018 sau kết quả của loạt trận cuối cùng bảng B diễn ra vào đêm qua 25-11.
 
Theo đó, với trận hòa không bàn thắng trước Indonesia trên sân khách, giành được 8 điểm sau 4 trận, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, tuyển Philippines sẽ gặp Việt Nam ở bán kết.
 
Theo nhận định của các nhà chuyên môn, đây là thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa giải mà tuyển Việt Nam phải vượt qua nếu muốn chinh phục, đoạt ngôi vương AFF Cup 2018. Những gì mà Philippines thể hiện tại vòng bảng đã chứng tỏ những nhận định của giới chuyên môn hoàn toàn có cơ sở. Rơi vào bảng đấu “Tử thần” với các đội: Thái Lan, Indonesia, Singapore và Đông Timo, các học trò của Huấn luyện viên kinh nghiệm từng dẫn dắt đội tuyển xứ sở sương mù Eriksson, Philippines có màn trình diễn ấn tượng, họ thắng Singapore 1-0 trong trận ra quân, vượt qua Đông Timo 3-2 trong lượt trận thứ hai, xuất sắc cầm hòa ứng cử viên của chức vô địch Thái Lan với tỷ số 1-1 ở lượt thứ ba và hòa Indonesia 0-0 ở trận đấu cuối cùng, ghi được tổng cộng 5 bàn thắng, để thủng lưới 3 bàn. Dõi theo các trận đấu của Philippines, có thể thấy họ sở hữu các cầu thủ có thể hình, nền tảng thể lực tốt, phương án tấn công đa dạng và lối chơi kỷ luật. 
 
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục
Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng vượt qua Philippines ở trận bán kết. (Ảnh: Internet).
 
Việc giành ngôi đầu bảng, tránh Thái Lan tại bán kết sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có được tâm lý thoải mái, tự tin hơn khi gặp Philippines, hơn nữa lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng về phía Việt Nam. Theo thống kê, trong quá khứ đội tuyển Việt Nam và Philippines đã có 7 lần chạm trán nhau ở các giải đấu khu vực và ưu thế đang thuộc về Việt Nam với 5 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận, ghi được 15 bàn thắng, để lọt lưới 6 bàn.
 
Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines diễn ra vào ngày 2-12 sắp tới. Việt Nam sẽ hành quân đến sân khách, gặp đội chủ nhà; lượt về đá trên trên sân Mỹ Đình vào ngày 6-12. 
 
Đăng Triều
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.