Multimedia Đọc Báo in

Mua vé trực tuyến xem AFF Cup 2018: Kiên nhẫn chờ... nghẽn mạng!

08:13, 02/12/2018

Với thành tích đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018, những tín đồ của môn thể thao vua đang ráo riết “săn” cho mình một tấm vé để có cơ hội vào sân Mỹ Đình trực tiếp cổ vũ các cầu thủ thi đấu.

Những tưởng việc sở hữu một tấm vé sẽ dễ dàng hơn cho người hâm mộ khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mở hệ thống bán vé online, tuy nhiên thực tế việc đăng ký mua thành công một tấm vé trên mạng không dễ dàng…

Theo thông báo thì 10 giờ ngày 28-11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức mở cửa các trang web bán vé, phục vụ người hâm mộ qua các địa chỉ:

http://vebongda.vff.org.vn;

http://tickeonline.vff.org.vn;

http://vebongdaonline.vn

http://vebongda.com.vn

Hàng vạn cổ động viên háo hức, “thường trực” trước màn hình máy tính, sẵn sàng thao tác đặt mua, hy vọng mình sẽ là người may mắn sở hữu 1 trong 25.000 vé được bán ra. Tuy nhiên, sự chờ đợi nhanh chóng biến thành nỗi hụt hẫng, thất vọng bởi ngay khi vừa mở, các trang bán vé đều trong tình trạng “sập mạng” do quá tải, không thể truy cập. Đến  21 giờ 30 ngày 28-11, tức là hơn 10 giờ sau khi các cổng bán vé online mở cửa, phóng viên tiếp tục truy cập vào đăng ký mua vé, tuy nhiên tất cả đều thông báo quá tải, nội dung: “Cảm ơn quý khách đã quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi. Hệ thống đang bận xử lý đơn hàng của những khách hàng khác. Quý khách vui lòng truy cập trở lại sau ít phút”. Kiên nhẫn chờ đợi, chúng tôi liên tiếp truy cập trở lại, với thời gian mỗi lần cách nhau khoảng 15 phút, song đều thất bại tương tự. Trong khi đó, theo phản ánh của một số người hâm mộ thì dù họ truy cập được vào hệ thống, thao tác theo hướng dẫn, tuy nhiên cũng chỉ nhận được dòng hiển thị: “Tất cả các vé của mệnh giá này đã được bán hết, hoặc số lượng vé còn lại đang ở trạng thái chờ khách hàng khác thanh toán. Xin quý khách vui lòng chọn mệnh giá khác hoặc quay lại sau”. Trên nhiều trang mạng, facebook cá nhân, người hâm mộ liên tục than phiền bởi hình thức bán vé mới này quá mất thời gian truy cập song vẫn không mang lại hiệu quả như mong đợi. Trong khi đó, lý giải về tình trạng trên, các kỹ thuật viên máy tính khẳng định nguyên nhân là do có quá nhiều người cùng truy cập, đặt vé một lúc, dẫn đến tình trạng hệ thống quá tải, không đáp ứng được. Minh chứng cụ thể là hệ thống bán vé của VFF ghi nhận, thời điểm cao nhất có đến 60.000 người truy cập trang bán vé online cùng lúc.

Trang bán vé online của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không thể truy cập vào khoảng 22 giờ ngày 28-11.
Trang bán vé online của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không thể truy cập vào khoảng 22 giờ ngày 28-11.

Trên thế giới, hình thức mua vé online đã được áp dụng từ lâu và phát huy hiệu quả. Trên thực tế không thể phủ nhận được những ưu điểm vượt trội của hình thức, dịch vụ mua vé online so với hình thức bán trực tiếp hay bằng đường công văn. Với dịch vụ bán vé online, cổ động viên ở xa có nhiều cơ hội, thuận tiện hơn trong việc mua vé, tạo sự công bằng cho người hâm mộ trên cả nước yêu mến đội tuyển có điều kiện vào sân cổ vũ đội bóng, góp phần hạn chế tối đa tình trạng “phe vé”, đẩy giá vé lên cao của dân "chợ đen" cũng như thể hiện tính minh bạch, công khai trong quá trình bán vé. Hình thức bán vé hiện đại, tận dụng tối đa lợi thế công nghệ thông tin trên cũng được kỳ vọng sẽ góp phần đưa công tác tổ chức của bóng đá Việt Nam trở nên chuyên nghiệp hơn, chấm dứt hình ảnh khó coi với những hàng dài người hâm mộ rồng rắn, vật vạ mệt mỏi chờ đợi tại các quầy vé trước sân vận động từ đêm trước, chen lấn, xô đẩy để mua được một tấm vé vào sân.

Có thể nói, hình thức bán vé trực tuyến là một cải cách mang tính đột phá, mạnh dạn của VFF. Tuy nhiên, quá trình triển khai phương thức mới mẻ, lạ lẫm sẽ không tránh khỏi những hạn chế, chưa đáp ứng được sự chờ đợi, nhu cầu, sức mua của người hâm mộ, khiến một bộ phận không nhỏ những tín đồ của môn túc cầu trong nước thất vọng, hụt hẫng. Tuy không ít người bày tỏ sự thông cảm, chia sẻ với VFF trong lần bán vé trực tuyến này, song họ cũng cho rằng sẽ tốt hơn, hiệu quả hơn nếu VFF có phương án chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp để hệ thống, đường truyền vận hành trơn tru có thể tiếp nhận, xử lý thông tin kịp thời, nhanh chóng, không gây phiền toái, khiến người hâm mộ phải mất thời gian, chờ đợi truy cập.

Trước đó, VFF cho biết sẽ bán vé trận bán kết lượt về (diễn ra ngày 6-12 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình) qua hình thức trực tuyến. Người dùng có thể mua vé xem trận đấu qua các trang web của VFF và thanh toán qua thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng quốc tế (Master, Visa...). Người đặt mua vé phải khai báo thông tin cá nhân và chỉ được mua một lần, sau đó có thể nhận vé trực tuyến hoặc sử dụng hình thức chuyển phát nhanh về địa chỉ nhà riêng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.