Multimedia Đọc Báo in

Thắng Philippines trên sân khách, đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn ở trận lượt về AFF Cup 2018

10:42, 03/12/2018
Tối qua 2-12, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã hành quân đến sân vận động Panaad (TP. Bacolod, tỉnh Negros Occidental) gặp đội chủ nhà Philippines. 
 
Đối mặt với đội bóng vốn có thể hình vượt trội, lối chơi kỷ luật, thiên về thể lực, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã có những thay đổi về mặt chiến thuật rất hiệu quả khiến Philippines cũng như người hâm mộ hết sức bất ngờ. Thay vì chơi phòng ngự, sẵn sàng nhường thế trận cho đối phương, chờ đợi cơ hội như những trận đấu trước thì ở trận này, Huấn luyện viên Park Hang Seo chỉ đạo các học trò chủ động tấn công, không ngại va chạm, sẵn sàng tranh chấp bóng quyết liệt với các cầu thủ Philippines. Sau một vài tình huống tạo ra ở những phút đầu, đến phút thứ 12, Việt Nam có bàn thắng khai thông thế trận.
 
Từ một pha bóng kiến tạo sau đường chuyền dài của Văn Hậu ở cách trái, Anh Đức đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong khung thành thủ môn Falkesgaard, mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Sau bàn thua, các cầu thủ Philippines vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp khi ở những giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1, lợi dụng sự mất tập trung hiếm hoi của các cầu thủ Việt Nam, cầu thủ Patrick Reichelt đã đệm bóng sau một pha căng ngang như dọn cỗ của đồng đội, buộc thủ môn Văn Lâm lần đầu vào lưới nhặt bóng tại giải. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 1-1.
 
pha thoát xuống, ghi bàn của của cầu thủ Văn Đức. Ảnh: Trâm Anh
Pha thoát xuống, ghi bàn của cầu thủ Văn Đức. Ảnh: Trâm Anh
 
Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 3 phút, cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân có cơ hội ăn mừng bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Lần này cầu thủ lập công là Văn Đức sau một tình huống tăng tốc, nhận đường chuyền từ giữa sân của Trọng Hoàng và bình tĩnh “xâu kim” qua chân thủ thành đội bạn, tái lập thế dẫn bàn cho Việt Nam. Trong thời gian còn lại, các cầu thủ Việt Nam thi đấu tập trung, hóa giải thành công các pha tấn công của đội chủ nhà và bảo toàn tỷ số 2-1 cho đến khi tiếng còi của trọng tài FIFA Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim vang lên. 
 
Với chiến thắng này, Việt Nam có được lợi thế rất lớn trong trận lượt về khi đón tiếp đội khách trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30 ngày 6-12 sắp tới.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc