Multimedia Đọc Báo in

Thắng thuyết phục Philipines, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết AFF Cup 2018

17:38, 07/12/2018
Tối 6-12, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã tiếp đội khách Philippines trong khuôn khổ lượt về AFF Cup 2018.
 
Với lợi thế dẫn 2-1 ngay trên sân khách ở lượt đi, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo chỉ cần một kết quả hòa, thậm chí là thua tối thiểu 0-1 cũng giành quyền vào trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2018, song các cầu thủ Việt Nam còn làm được nhiều hơn thế.
 
Đối đầu với đối thủ đã bị dồn vào bước đường cùng, cùng với việc bố trí đội hình ra quân không có nhiều thay đổi so với trận lượt đi, Huấn luyện viên Park Hang Seo chỉ đạo các học trò chơi tỉnh táo, giữ bóng chắc chắn ở khu vực giữa sân, áp sát khi cầu thủ khách có bóng, hạn chế đến mức thấp nhất những pha tấn công tốc độ, không cho đối phương triển khai lối đá biên, tạt cánh đánh đầu, tận dụng lợi thế về thể hình để ghi bàn. Cặp tiền vệ trung tâm của Xuân Trường, Đức Huy làm tốt vai trò điều phối bóng ở trung tuyến, trong khi ở hai cánh Trọng Hoàng và Văn Hậu với những pha dốc bóng tốc độ, tạt chính xác vào khu vực cấm địa, “làm bóng” cho các tiền đạo đội nhà đã không ít lần làm khung thành đối phương chao đảo. Chiến thuật hợp lý trên đã khiến các cầu thủ Philippines vô vọng trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Văn Lâm.
 
Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0. Không còn gì để mất, bước sang hiệp 2, các học trò của cựu Huấn luyện viên đội tuyển Anh Sven Goran Eriksson vùng lên mãnh liệt, đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Trong tình thế ấy, một lần nữa, giới chuyên môn phải “ngả mũ” trước bậc thầy chiến thuật Park Hang Seo với những thay đổi nhân sự hợp lý khi đưa Huy Hùng, Tiến Linh vào sân thay Xuân Trường, Anh Đức để hai cầu thủ này khuấy đảo tuyến giữa, trong khi các cầu thủ đội bạn đã có biểu hiện xuống sức. 
 
c
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Công Phượng. (Ảnh Internet)

Việc gì đến cũng phải đến, giây phút hàng vạn khán giả hâm mộ có mặt trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng như đang theo dõi qua màn ảnh nhỏ chờ đợi đã đến khi ở phút 83, Quang Hải có một pha đệm bóng dễ dàng vào lưới thủ thành Patrick Deyto sau đường căng ngang của đồng đội Phan Văn , nâng tỷ số lên 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Tiếp đó tiền đạo Công Phượng vừa vào thay Đức Huy đã có một pha độc diễn, đi bóng kỹ thuật trong khu vực cấm địa, sút tung lưới đội khách ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam ở phút 87. Thời gian còn lại quá ngắn ngủi, không đủ cho Philippines đảo ngược tình thế, đội khách chỉ ghi được bàn danh dự vào phút 89 do công của cầu thủ James Younghusband.

Với chiến thắng thuyết phục này, đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở trận chung kết sau 10 năm chờ đợi. Đối thủ cuối cùng mà thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo cần vượt qua để đoạt ngôi vương là Malaysia. 
 
Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 11-12 trên sân vận động Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia). Trận lượt về diễn ra vào lúc 19 giờ 30, ngày 15-12 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.