Multimedia Đọc Báo in

Tự hào Việt Nam

08:40, 17/12/2018

Sau một thập kỷ mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã bước lên bục cao nhất tại Giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2018) vào tối 15-12. Sự kiện đó không chỉ ghi dấu thành tích hiện tại mà còn mang đến niềm tin rất lớn đối với bóng đá nước nhà.

Trong suốt giải đấu diễn ra hơn một tháng, dù đội tuyển thi đấu trên sân nhà hay đến làm khách, điều để lại ấn tượng nhất là hình ảnh cổ động viên luôn nhuộm đỏ khán đài. Cờ đỏ sao vàng, băng rôn khẩu hiệu và những tiếng hô vang “Việt Nam” luôn hiện diện mỗi khi có đội tuyển của chúng ta thi đấu. Đáp lại sự cổ vũ cuồng nhiệt đó, các tuyển thủ cũng thi đấu đầy quả cảm, liên tiếp mang về những kết quả làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Điều đáng vui hơn nữa, qua giải đấu này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã trình diễn một thứ bóng đá cực kỳ khoa học nhưng cũng hết sức lôi cuốn. Thậm chí nhiều người còn nhận định, đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho thấy dáng dấp của một đội bóng lớn.

Đội tuyển Việt Nam đoạt chức Vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.    Ảnh: Internet
Đội tuyển Việt Nam đoạt chức Vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Ảnh: Internet

Trở lại trận chung kết lượt về diễn ra vào tối 15-12, với lợi thế có được sau trận hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil của Malaysia, nhưng khi trở về sân nhà Mỹ Đình, huấn luyện viên Park Hang-seo đã không để các cầu thủ của mình đá phòng ngự như nhiều người dự đoán. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đội tuyển Việt Nam đã chơi tấn công phủ đầu đối thủ. Và với cách chơi đó, ngay ở phút thứ 6, tiền đạo Anh Đức đã có bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam, tạo thêm lợi thế lớn để có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Những phút còn lại của trận đấu, như thường lệ sau bàn mở tỷ số, các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã chủ động lùi về thiết lập thế trận chắc chắn nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ.

Thống kê cho thấy tỷ lệ cầm bóng của Việt Nam chỉ là 42% so với 58% của đối thủ, nhưng vẫn như hai cuộc đối đầu trước, Việt Nam là đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Điểm khác biệt nhất giúp Việt Nam chiếm ưu thế trước Malaysia cả 3 cuộc đối đầu tại AFF Cup năm nay chính là khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công với hạt nhân là Quang Hải. Nhờ đó, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo không cần cầm quá nhiều bóng, nhưng mỗi khi có thể chúng ta luôn triển khai bóng rất nhanh lẫn hiệu quả. Dù gặp phải sự vùng dậy mạnh mẽ của đối tuyển Malaysia trong tình thế họ “không còn gì để mất”, song bản lĩnh thi đấu cùng chiến thuật hợp lý đã giúp chúng ta giành thắng lợi sau cùng trong sự vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ.

Chức Vô địch AFF Suzuki Cup 2018 là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thể hiện ở giải đấu này. Vui hơn nữa, đội tuyển của chúng ta đã mang trên mình một diện mạo hoàn toàn mới để có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn ở chặng đường phía trước.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.