Multimedia Đọc Báo in

Asean Cup 2019: Vượt qua Yemen 2-0, đội tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu chiến thắng đề ra

11:03, 17/01/2019
Tối 16-1, đội tuyển Việt Nam đã bước vào trận đấu quyết định cuối cùng của bảng D, gặp đội tuyển Yemen trong khuôn khổ Vòng chung kết Asean Cup 2019. 
 
Hai đội bóng đã toàn thua hai trận trước đó bước vào trận đấu với những mục tiêu khác nhau, trong khi đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành thắng lợi với tỷ số cao nhất có thể để hiện thực hóa cơ hội đi tiếp thì đội tuyển Yemen đề ra mục tiêu giành một kết quả tốt nhất. Chính vì vậy trong phần lớn thời gian của hiệp một, các cầu thủ Yemen thi đấu áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt khiến các học trò của Huấn luyện viên Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Alharsh. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 38 khi cầu thủ số 4 Mudir Abdurabu phạm lỗi với Công Phượng từ ngoài vòng cấm địa và Quang Hải sút phạt tái hiện bàn thắng trong trận chung kết U.23 Châu Á trước đó làm cho thủ thành Yemen không có cơ hội cản phá để mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về phía những cầu thủ áo đỏ.
 
Pha sút phạt đẳng cấp của Quang Hải mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.
Pha sút phạt đẳng cấp của Quang Hải mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.
 
Bước sang hiệp hai, đội tuyển Yemen không còn lựa chọn nào khác buộc phải đẩy cao đội hình, tìm kiếm bàn gỡ. Đó chính là cơ hội để Việt Nam khai thác các khoảng trống, lợi dụng sơ hở của đội bạn. Phút 64, Phan Văn Đức sau một nỗ lực đi bóng vào vòng cấm địa buộc hậu vệ Abdulaziz Al Gumaei phải phạm lỗi, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Quế Ngọc Hải nhận trọng trách sút phạt đã không phạm sai lầm nào trên chấm penalty, đưa bóng vào lưới đội bạn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Lúc này các học trò của Huấn luyện viên Park Hang Seo cần ghi thêm một bàn thắng nữa để chính thức góp mặt ở vòng 1/8 mà không cần phụ thuộc vào kết quả các trận đấu khác. Tuy nhiên dẫu đã rất nỗ lực, song các cầu thủ Việt Nam vẫn không có thêm được bàn thắng như mong muốn. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.
 
Hoàn thành mục tiêu chiến thắng đã đề ra, song đội tuyển Việt Nam vẫn phải chờ đợi kết quả của các trận đấu thuộc bảng E và F sẽ diễn ra vào đêm nay mới biết mình có đi tiếp vào vòng 1/8 hay không.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.