Multimedia Đọc Báo in

Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam thua tiếc nuối!

11:12, 09/01/2019
Trong khuôn khổ Vòng chung kết Asian Cup 2019 đang diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, tối 8-8, đội tuyển Việt Nam đã gặp đội tuyển Iraq ở lượt đấu đầu tiên của bảng D.
 
Trở lại giải đấu mang tầm châu lục sau 12 năm và phải đương đầu với đối thủ rất mạnh, có thể hình vượt trội, lối đá tốc độ, song các học trò của Huấn luyện viên Park Hang Seo nhập cuộc rất tự tin, chủ động chơi áp sát, không cho đối phương có khoảng trống triển khai các phương án tấn công.
 
Chiến thuật hợp lý trên đã giúp đội tuyển Việt Nam giữ được thế trận cân bằng trong hơn 20 phút đầu của hiệp một. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 23, sau tình huống Công Phượng với nỗ lực đi bóng vào khu vực vòng cấm đã khiến trung vệ đội bạn mang áo số 5 Ali Faez Atiyah trong một nỗ lực cản phá đã lóng ngóng đá phản lưới nhà mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.
 
Lợi thế dẫn bàn của Việt Nam chỉ được duy trì trong hơn 10 phút, vào phút thứ 35, trong một tình huống mất tập trung của hàng hậu vệ Việt Nam, tận dụng sai lầm của Duy Mạnh, tiền đạo Mohanad Ali Kadhim đã có một pha đi bóng kỹ thuật, tốc độ, đưa bóng vào lưới thủ thành Văn Lâm, san bằng tỷ số cho tuyển Iraq.
 
Ít phút sau, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tạo nên bất ngờ khi vươn lên dẫn trước sau một pha phối hợp ăn ý giữa Quang Hải và Trọng Hoàng để Công Phượng dứt điểm thành công ở phút 41 và khép lại hiệp một với tỷ số 2-1 nghiêng về tuyển Việt Nam.
 
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước Iraq.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước Iraq. (Ảnh: Internet)
 
Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Iraq dồn lên tấn công, tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nỗ lực của đội bạn được đền đáp khi ở phút 59, sau một pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Văn Lâm, Iraq đã có bàn gỡ hòa do công của cầu thủ vào thay người Humam Tareq Faraj. Trong thời gian còn lại hai đội thi đấu khá cân bằng. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa, Việt Nam sẽ có được điểm đầu tiên trong trận ra quân, song đến phút cuối cùng của hiệp hai, Iraq đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi Ali Adnan Kadhim với một tuyệt phẩm đá phạt đã buộc thủ môn Văn Lâm lần thứ ba vào lưới nhặt bóng. Iraq dành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước đội tuyển được đánh giá thấp hơn nhiều. 
 
Thua trận này, đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực rất nhiều trong trận đấu gặp tuyển Iran diễn ra vào ngày 12-1 sắp tới.
 
Asian Cup 2019 quy tụ 24 đội tuyển, gồm những đội bóng mạnh nhất châu lục đã vượt qua các vòng đấu loại trước đây. Đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng D với các đội tuyển Iran, Iraq và Yemen.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.