Multimedia Đọc Báo in

Asian Cup 2019: Việt Nam giành suất cuối cùng vào vòng 1/8

11:04, 18/01/2019
Tối 17-1, đã diễn ra các trận đấu vòng loại cuối cùng thuộc bảng E và F của Vòng chung kết Asian Cup 2019.
 
Đây là những trận đấu được người hâm mộ Việt Nam quan tâm đặc biệt bởi nó mang tính chất quyết định số phận của đội tuyển Việt Nam.
 
Một pha bóng của các cầu thủ Lebanon (áo đỏ) trong trận gặp đội tuyển Triều Tiên. (Ảnh: Internet)
Một pha bóng của các cầu thủ Lebanon (áo đỏ) trong trận gặp đội tuyển Triều Tiên. (Ảnh: Internet)
 
Ở trận đấu đầu diễn ra vào lúc 20 giờ 30, giữa Oman và Turkmenistan đã không có bất ngờ xảy ra khi Oman, đối thủ đang cạnh tranh một trong hai suất còn lại vào vòng 1/8 với Việt Nam đã đánh bại Turkmenistan 3-1 để đi tự định đoạt số phận, đi tiếp vào vòng trong mà không cần phải phụ thuộc vào kết quả của trận đấu còn lại tại bảng F giữa Lebanon và Triều Tiên diễn ra hai giờ sau đó. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam buộc phải chờ đợi kết quả cuối cùng của trận đấu này để biết mình có được đi tiếp hay không. Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu và với kỳ vọng đội tuyển Triều Tiên sẽ làm nên bất ngờ, giành một trận hoà hoặc thua với tỷ số thấp nhất để giúp đội tuyển Việt Nam giành suất còn lại vào vòng trong nên có lẽ rất đông người hâm mộ đã dành thời gian theo dõi, cổ vũ đội bóng Triều Tiên đang thi đấu được truyền hình trực tiếp trên VTV6. Trong trận đấu này, dù không còn mục tiêu chiến đấu, song các cầu thủ Triều Tiên đã thi đấu với một tinh thần cao nhất trước đối thủ để có thể giành một kết quả tốt đẹp nhất. Phút thứ 9, đội tuyển Triều Tiên có được bàn mở tỷ số sau pha lập công của Pak Kwang Ryong. 
 
Sự thất vọng của các cầu thủ Lebanon khi vuột mất tấm vé vào vòng 1/8 vì chỉ số fair-play. (Ảnh: Internet)
Sự thất vọng của các cầu thủ Lebanon khi vuột mất tấm vé vào vòng 1/8 vì chỉ số fair-play. (Ảnh: Internet)
 
Tuy nhiên Lebanon lập tức đáp trả bằng bàn thắng san bằng tỷ số vào phút 27 của cầu thủ Melky trước khi Alhelwe nâng cách biệt lên 2-1 cho đội nhà vào phút 66. Phút 80 đội tuyển Lebanon hưởng quả phạt đền, cầu thủ mang áo số 7 Hassan Maatauk đã thực hiện quả đá phạt thành công, nâng tỷ số lên 3-1 cho Lebanon.
 
Trong khoảng thời gian còn lại là những giây phút cực kỳ hồi hộp, căng thẳng của khán giả đang theo dõi trực tiếp, bởi chỉ cần Lebanon ghi thêm hai bàn thắng nữa là tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 sẽ thuộc về họ. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra trong bối cảnh các cầu thủ Triều Tiên có dấu hiệu xuống sức. Thực tế ở phút bù giờ thứ 6, Lebanon có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Chỉ đến khi tiếng còi trọng tài vang lên kết thúc trận đấu, người hâm mộ mới thở phào nhẹ nhõm khi Việt Nam đã chính thức lách qua khe cửa hẹp, giành tấm vé cuối cùng vào vòng trong. Đội tuyển Lebanon dù có cùng 3 điểm với Việt Nam, cùng hiệu số -1, cùng số bàn thắng (4 bàn) nhưng lại hơn 1 thẻ vàng nên bị loại vì luật fair-play.
 
Đối thủ của Việt Nam ở vòng 1/8 được xác định là đội tuyển Jordan. Trận đấu này diễn ra lúc 18 giờ ngày 20-1 tới.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.