Multimedia Đọc Báo in

Asian Cup 2019: Việt Nam thua Iran 0-2

18:49, 13/01/2019
Trong khuôn khổ Vòng chung kết Asian Cup 2019, tối 12-1, đội tuyển Việt Nam đã bước vào loạt trận thứ hai gặp đội tuyển Iran.
 
Đối mặt với đội bóng là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch và hiện đang đứng vị trí 24 trên bảng xếp hạng của FIFA, với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, có thể hình, thể lực tốt, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã lựa chọn phương án cho các học trò chơi áp sát, không cho đối phương có không gian để triển khai các phương án tấn công. Các cầu thủ Việt Nam đã tạo được thế trận cân bằng, sòng phẳng trong 20 phút đầu của hiệp một.
 
Tuy nhiên, đẳng cấp, trình độ cách biệt giữa hai đội thể hiện rõ trong toàn cục diện trận đấu. Đội bạn có ít nhất 5 pha bóng sút trúng khung thành thủ môn Văn Lâm, trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam chỉ có 2 pha có thể thành bàn. Trong số 5 pha bóng của đội bạn thì có 2 pha đã thành bàn đều do công của cầu thủ Sardar Azmoun. Trong trận đấu này, thủ môn Văn Lâm đã thể hiện phong độ xuất sắc, cản phá thành công nhiều tình huống dứt điểm của đội bạn.
 
pha
Pha đánh đầu của Sardar Azmoun mở tỷ số cho đội tuyển Iran. (Ảnh: Internet)
 
 
Thất bại với tỷ số 0-2 trước ứng cử viên của chức vô địch không phải là điều tồi tệ với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo. Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ qua hai lượt trận, người hâm mộ vẫn đặt niềm tin vào một chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Yemen sẽ diễn ra vào ngày 16-1 để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng trong.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.