Multimedia Đọc Báo in

Phần thưởng cho đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk

10:00, 05/01/2019

Với những nỗ lực trong mùa giải 2018, đội tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk đã nhận được phần thưởng xứng đáng khi tiếp tục trụ hạng và sẽ góp mặt ở Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2019.

Sau khi bất ngờ giành vị trí thứ 5 ngay trong lần đầu được lên chơi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm trước, bước vào mùa giải 2018, đội bóng chuyền Đắk Lắk phải đối mặt với nhiều khó khăn về mặt nhân sự, sự thiếu hụt trầm trọng về lực lượng. Cùng với sự ra đi của huấn luyện viên (HLV) có công lớn đưa Đắk Lắk lên chơi ở giải chuyên nghiệp Nguyễn Thu Hương, một số gương mặt trụ cột của đội bóng như libero Đặng Thị Thoan, đối chuyền Nguyễn Thị Kiều Oanh, phụ công Như Quỳnh sau khi hết hợp đồng cũng chia tay đội bóng.

Trong bối cảnh nguồn lực tài chính eo hẹp, không cho phép đội bóng tăng cường, chiêu mộ cầu thủ bổ sung vào đội hình nên "thuyền trưởng" Trần Đăng Thành, người thay thế HLV Nguyễn Thu Hương gánh vác trọng trách, lèo lái đội bóng chỉ biết trông chờ vào nội lực, với những cái tên quen thuộc như: đội trưởng H’Mia Niê, tay đập Võ Thị Kim Đính, libero Nguyễn Thị Phước, phụ công Nguyễn Thị Trinh… Với kinh nghiệm cùng chơi với nhau nhiều năm, phối hợp ăn ý, những gương mặt trụ cột này được kỳ vọng giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu trụ hạng đề ra. “Dẫu biết là rất khó khăn, song chúng tôi sẽ thi đấu với nỗ lực, quyết tâm cao nhất, xem mỗi trận đấu như một trận chung kết để có cơ hội lách qua cánh cửa hẹp, trụ hạng thành công, đáp lại tình cảm của người hâm mộ”, HLV Trần Đăng Thành chia sẻ.

Nụ cười, nước mắt vui mừng của các cô gái Đắk Lắk khi trụ hạng thành công.
Nụ cười, nước mắt vui mừng của các cô gái Đắk Lắk khi trụ hạng thành công.

Tại vòng loại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018 (diễn ra vào tháng 4-2018 tại Hải Dương), Đắk Lắk nằm ở bảng B cùng các đội: Thông tin Liên Việt Post Bank, Tiến Nông Thanh Hóa, Thái Bình và Hải Dương. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, lấy hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng vào Vòng chung kết, các đội xếp ở hai vị trí cuối sẽ thi đấu xếp loại, tranh suất trụ hạng.

Ở bảng đấu này, theo nhận định của giới chuyên môn, hai đội bị đánh giá yếu nhất là Đắk Lắk và Hải Dương khi căn cứ, so sánh tương quan lực lượng với các đội khác. Thực tế diễn biến tại vòng bảng đã chứng minh nhận định trên khi Đắk Lắk chỉ có một trận thắng duy nhất trước Hải Dương và để thua 3 trận trước các đội khác, qua đó khép lại vòng đấu bảng với vị trí áp chót. Như vậy đối thủ trực tiếp Đắk Lắk sẽ chạm trán tại vòng xếp loại là Truyền hình Vĩnh Long (đội xếp thứ 5 của bảng B nữ). Nếu vượt qua đối thủ này, Đắk Lắk sẽ chắc chắn trụ hạng, trong trường hợp thua Đắk Lắk còn cơ hội cuối cùng là phải vượt qua một trong hai đội là Hóa Chất Đức Giang Hà Nội hoặc Hải Dương.

Một lợi thế cho đội Đắk Lắk là thầy trò HLV Trần Đăng Thành được thi đấu trên sân nhà tại Vòng chung kết và xếp hạng Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà chính là động lực tinh thần, tiếp sức cho các nữ cầu thủ vượt qua những khó khăn, thử thách. Thêm nữa, trước khi Vòng chung kết và xếp hạng chính thức khởi tranh vào cuối tháng 12, các cầu thủ có được sự tự tin hơn với tấm Huy chương Đồng vừa đoạt được tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII khi đánh bại đối thủ mạnh Thái Bình với tỷ số 3-2.

Pha chắn bóng chắc chắn của Lê Thị Nga (số 14) và Lê Thị Duyên (số 9) trước pha tấn công của cầu thủ bạn.
Pha chắn bóng chắc chắn của Lê Thị Nga (số 14) và Lê Thị Duyên (số 9) trước pha tấn công của cầu thủ bạn.

Bước vào cuộc chiến trụ hạng, đội bóng chủ nhà Đắk Lắk gặp Truyền hình Vĩnh Long cũng quyết đấu nhằm giành tấm vé đầu tiên để ở lại giải đấu đỉnh cao. Hai đội bóng được đánh giá ngang tài ngang sức đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cực kỳ căng thẳng, kéo dài đến 5 séc. Những tưởng Đắk Lắk là đội tận hưởng niềm vui bởi liên tục vươn lên dẫn trước đối thủ 1-0, rồi 2-1, nhưng lại để đội bạn vùng lên gỡ hòa 2-2 và buộc hai đội phải vào thi đấu séc quyết định phân định đội thắng thua. Trong ván đấu quyết định này, có lẽ một phần do áp lực tâm lý cùng với việc xuống sức, đội bóng Đắk Lắk đã thất bại với điểm số cách biệt 15-8 và chấp nhận thua chung cuộc 2-3 trước Truyền hình Vĩnh Long. Cơ hội trụ hạng đã mất đi 50%, Đắk Lắk buộc phải đấu với đội Hải Dương, đối thủ đã thất bại trước Hóa Chất Đức Giang Hà Nội.

Gặp đội bóng mà mình đã từng vượt qua với tỷ số 3-0 ở vòng loại, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả ngồi chật kín Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, đội Đắk Lắk ra sân với quyết tâm cao độ và có một trận đấu cực kỳ bùng nổ để vượt qua Hải Dương với tỷ số trắng 3-0. Trong trận đấu này, nếu libero Nguyễn Thị Phước chơi chắc chắn trong pha bắt bước một thì ở tuyến trên, H’Mia Niê và Nguyễn Thị Trinh hết sức hiệu quả trong những pha tấn công, liên tiếp ghi điểm. Trận đấu này của Đắk Lắk, đội trưởng H’Mia Niê cũng đã khắc phục được điểm yếu trong trận trước là không để hỏng những quả đập cũng như hiệu quả hơn trong các pha phát bóng.

Vượt qua Hải Dương để tiếp tục có mặt tại mùa giải này năm 2019, các cô gái Đắk Lắk dành tặng món quà đầu năm mới 2019 không thể tuyệt vời hơn cho người hâm mộ tỉnh nhà.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018 ở nội dung nữ có 10 đội bóng tham dự. Các đội chia làm hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, hai đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết tranh chức Vô địch. Hai đội xếp cuối mỗi bảng thi đấu chéo tranh suất trụ hạng. Kết quả đội VTV Bình Điền Long An đoạt chức Vô địch, còn đội Hải Dương rớt hạng, xuống chơi tại giải A1 năm 2019.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.