Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk gấp rút chuẩn bị cho mùa giải mới

09:15, 23/03/2019
Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 6-4. Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang gấp rút chuẩn bị lực lượng, tích cực tập luyện, sẵn sàng cho hành trình chinh phục thử thách…
 
Sau khi tạo nên nhiều bất ngờ và kết thúc mùa giải 2018 với vị trí thứ tư chung cuộc - vị trí cao nhất từ trước đến nay mà Đắk Lắk giành được ở giải hạng Nhất, các cầu thủ Đắk Lắk đã hội quân tập trung, bước vào tập luyện. Cùng với việc xây dựng, đề ra mục tiêu cụ thể cho mùa giải mới là nằm ở tốp giữa của 12 đội bóng dự giải, Ban huấn luyện đội bóng đã lên kế hoạch tập huấn chi tiết nhằm xây dựng, hoàn thiện đội hình.
 
Đội đã tham dự giải đấu tập huấn tại Tây Ninh cùng với các đội: Huế, Bình Phước, Đồng Tháp và chủ nhà Tây Ninh. Tuy là giải đấu giao hữu, tập huấn, song với tính chất quan trọng là để rà soát, hoàn thiện đội hình, đánh giá năng lực của cầu thủ nên các vận động viên được ra sân đều thi đấu với thái độ, tinh thần nghiêm túc. Kết quả thể hiện qua từng trận đấu cũng rất tích cực, đội Đắk Lắk chỉ thất bại duy nhất một trận trước Bình Phước (thua 0-2) và hòa ba trận trước Đồng Tháp (0-0), Tây Ninh (3-3) và Huế (0-0). Việc được cọ xát ở một giải đấu quan trọng, với những đội bóng mà Đắk Lắk sẽ đối đầu tại Giải hạng Nhất sắp đến là “liều thuốc” hữu ích, không chỉ giúp Ban huấn luyện đánh giá đúng thực lực từng cầu thủ mà còn nhận diện, đánh giá sơ bộ về các đối thủ.
 
Sau giải đấu giao hữu trên, đội tiếp tục có chuyến tập huấn tại thành phố biển Nha Trang trước khi trở về sân nhà Buôn Ma Thuột tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 1 Cúp quốc gia 2019. Huấn luyện viên Trương Minh Tiến cho biết: “Hai đợt tập huấn quan trọng đã giúp Ban huấn luyện rút ra những bài học, kinh nghiệm bổ ích, phát hiện điểm mạnh, yếu của đội bóng để tập trung khắc phục. Về phía các cầu thủ, các em thể hiện thái độ chuyên nghiệp, nỗ lực tập luyện, tinh thần phấn chấn, hào hứng, sẵn sàng bước vào cuộc đua tranh với những đội bóng khác”.
 
Các cầu thủ Đắk Lắk tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.
Các cầu thủ Đắk Lắk tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.
Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk bước vào mùa giải 2019 với không ít những xáo trộn, thay đổi về mặt nhân sự, lực lượng. Sau khi trung vệ Nguyễn Tăng Tiến về lại Hoàng Anh Gia Lai, tiền vệ Phạm Hồng Sơn hết hợp đồng, tái hợp với đội cũ Nam Định, hậu vệ “thép” Danh Lương Thực cũng nghỉ thi đấu, trong điều kiện nguồn tài chính hạn hẹp, Ban huấn luyện cũng nỗ lực đưa về các cầu thủ có khả năng “lấp” chỗ trống những cầu thủ trên để lại. 
 
Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2019 có 12 đội bóng tham dự. Ngày 6-4, thầy trò Huấn luyện viên Trương Minh Tiến sẽ chính thức bước vào tranh tài với trận đấu gặp Long An trên sân khách.
 
 
 

Theo đó, tiền vệ Nguyễn Xuân Hướng đến từ Đồng Tháp sẽ cùng với Trần Xuân Phú, Huỳnh Kim Hùng, Trần Thanh Sơn và Lương Quốc Thắng… cạnh tranh những suất đá chính ở vị trí tiền vệ. Trong khi đó hậu vệ Trần Ngọc Hiệp được chiêu mộ từ Quảng Nam sẽ kết hợp với các hậu vệ Đinh Xuân Dương, Bùi Ngọc Tín, Nguyễn Quốc Thanh, Bùi Hoàng Mỹ trở thành những “lá chắn” vững chãi trước khung thành thủ môn Ngô Văn Nhựt. Bên cạnh đó, cầu thủ Nguyễn Đức Cường đến từ Đà Nẵng cũng được Ban huấn luyện kỳ vọng sẽ nhanh chóng thích nghi cùng đội bóng.

Các vị trí không thay đổi trong đội hình Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk là ở hàng tiền đạo và thủ môn. Ở vị trí trấn giữ khung thành, thủ thành nhiều kinh nghiệm Ngô Văn Nhựt sẽ là lựa chọn ưu tiên của Ban huấn luyện bên cạnh các thủ môn Vũ Tuyên Quang, Văn Đức Vũ. Còn ở vị trí tiền đạo, trọng trách ghi bàn được giao cho các chân sút Nguyễn Hồng Quân, Y Thăng Êban, Bùi Trần Tuấn Anh và Hổ. Trong số bốn tiền đạo này, tiền đạo đoạt danh hiệu vua phá lưới mùa giải trước Y Thăng Êban chắc suất nằm trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, vấn đề mà Ban Huấn luyện phân vân là tiền đạo này có duy trì được thể lực, sức bền suốt trận đấu hay không khi đã có những dấu hiệu gánh nặng tuổi tác (tiền đạo Y Thăng Êban năm nay bước sang tuổi 31).
 
Một thay đổi quan trọng khác của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk là trên băng ghế huấn luyện. Tân Huấn luyện viên trưởng Trương Minh Tiến - người vừa được chọn thay thế Huấn luyện viên Trần Phi Ái sang dẫn dắt các đội trẻ - đã nhiều năm gắn bó với bóng đá Đắk Lắk được kỳ vọng sẽ thổi “luồng gió mới” đưa đội bóng phát triển đi lên. Vấn đề trước mắt mà tân Huấn luyện viên Trương Minh Tiến đang ưu tiên, tập trung là xây dựng, tạo lối chơi gắn kết, phối hợp ăn ý giữa các tân binh vừa cập bến cũng như các cựu binh và ông sẽ có cơ hội rà soát lần cuối đội hình khi gặp đội bóng Hoàng Anh Gia Lai tại Cúp quốc gia 2019 vào ngày 31-3 trên sân nhà Buôn Ma Thuột.
 
Thảo Nhi
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.