Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk quyết tâm cho mùa giải mới

14:27, 16/03/2019

Sau khi lách qua “cánh cửa hẹp”, trụ hạng thành công, các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk nhanh chóng tập trung trở lại, tích cực tập luyện chuẩn bị cho một mùa giải mới được dự đoán là rất khó khăn…

Đều đặn vào đầu giờ chiều mỗi ngày, sân tập Nhà thi đấu tỉnh lại trở nên náo nhiệt bởi không khí tập luyện khẩn trương của toàn đội. Dưới sự hướng dẫn của Huấn luyện viên Trần Đăng Thành, từng thành viên của đội lần lượt thực hiện các bài tập theo đúng giáo án với tinh thần, thái độ nghiêm túc. Các động tác phát bóng, bắt bước một, chuyền hai, cứu bóng được vận động viên thực hành chuẩn xác, tập trung như trong một trận đấu chính thức. Ở bài tập này, nếu những cầu thủ đàn chị như: Phạm Thị Lan, Lê Thị Nga, H’Mia Niê di chuyển khá nhẹ nhàng, linh hoạt do đã quen với cường độ thi đấu, tập luyện nặng thì các vận động trẻ vừa được tăng cường là Trương Anh Thư, Đinh Thị Linh, Nguyễn Thị Kiều Diễm, Trần Thị Hoài Anh tỏ vẻ khá đuối sức do chưa quen. Tuy nhiên tất cả đều hoàn thành đầy đủ các bài tập. Sau phần tập chuyên môn, các cô gái bước vào tập thể lực, luyện sức bền khi mang hai quả tạ nặng chạy vòng quanh sân. Kết thúc buổi tập, Huấn luyện viên Trần Đăng Thành tập hợp đội, đánh giá kết quả, mặt mạnh yếu của từng vận động viên.

Đội hình chính của đội tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk thi đấu tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018.
Đội hình chính của đội tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk thi đấu tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018.

“Đội tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk bước vào mùa giải 2019 với rất nhiều khó khăn, thử thách bởi trong khi các đội bóng khác có tiềm lực tài chính đã tăng cường chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng thì Đắk Lắk không có sự thay đổi lớn với 99% lực lượng tham gia giải đấu là cầu thủ tại chỗ”, Huấn luyện viên Trần Đăng Thành thông tin.

Theo đó, trong đội hình Đắk Lắk vẫn gồm những gương mặt quen thuộc như: chủ công H’Mia Niê, libero Nguyễn Thị Phước, chuyền hai Nguyễn Thị Kim Thoa, các phụ công Phạm Thị Lan, Võ Kim Đính, Lê Thị Nga. Sự tăng cường, bổ sung duy nhất, đáng chú ý của Đắk Lắk là vận động viên chuyền hai Lê Thị Ngọc Trâm (VTV Bình Điền Long An) vừa về đầu quân cho đội. Việc bổ sung này là hết sức cần thiết bởi trong trường hợp tay chuyền hai duy nhất của đội là Nguyễn Thị Kim Thoa không thể thi đấu thì Lê Thị Ngọc Trâm sẽ kịp thời thay thế. Ngoài ra đội tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk còn có bốn gương mặt được tăng cường từ tuyến trẻ, gồm: Trương Anh Thư (chủ công), Đinh Thị Linh (phụ công), Nguyễn Thị Kiều Diễm (chuyền hai), Trần Thị Hoài Anh (libero). Theo đánh giá của Ban huấn luyện thì với sự hạn chế về thể hình, chiều cao, kỹ thuật, các vận động viên này chỉ đang trong quá trình “học việc”, nằm trong đội hình dự bị, chuẩn bị cho lực lượng kế cận trong tương lai. Tuy nhiên, tùy vào từng trận đấu, Ban huấn luyện cũng cho các em có cơ hội ra sân, thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trong môi trường thi đấu chuyên nghiệp.

Các vận động viên tập bài tập thể lực.
Các vận động viên tập bài tập thể lực.

Dựa trên cơ sở phân tích lực lượng, tương quan đội hình với những đội bóng khác, dễ hiểu giới chuyên môn đánh giá Đắk Lắk nằm trong số những đội yếu nhất giải. Điểm mạnh duy nhất của Đắk Lắk mà các nhà chuyên môn lưu ý đối thủ cần dè chừng khi đối đầu là sức mạnh tinh thần, sự quyết tâm, thái độ thi đấu hết mình của các cầu thủ. Các đội bóng đã có dịp kiểm nghiệm thực tế ấy tại mùa giải vừa qua. Trong trận đấu quyết định buộc phải chiến thắng đội bóng Hải Dương, dù phải chịu sức ép, gánh nặng tâm lý nặng nề, song các cô gái của Đắk Lắk đã bản lĩnh vượt qua đối thủ khó chơi này với chiến thắng 3-0 giòn giã để tiếp tục góp mặt ở giải đấu đỉnh cao năm sau.

Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Trần Đăng Thành, cựu vận động viên của đội bóng chuyền nam lẫy lừng Thể Công đã có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội bóng như: nữ Hà Nội, nam Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Đức Long Gia Lai; lối chơi của đội bóng nữ Đắk Lắk cũng có nhiều khởi sắc khi các tuyến có sự kết dính, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, mùa giải 2019 đội bóng chuyền Đắk Lắk còn được “tiếp” thêm sức mạnh tài chính khi một doanh nghiệp tài trợ cho đội số tiền 500 triệu đồng. Mọi điều khoản hợp đồng tài trợ đang được thương thảo cụ thể để số tiền tài trợ đến tay đội sớm nhất. Hy vọng với liều “doping” tài trợ lớn nhất từ trước đến nay cùng với sự chuẩn bị khá chu đáo, các cô gái Đắk Lắk sẽ thi đấu quật khởi, tiếp tục tạo nên những bất ngờ thú vị của giải, đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.       

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2019 sẽ khởi tranh, thi đấu vòng 1 tại Ninh Bình từ ngày 4 đến 7-4. Các đội bóng được Huấn luyện viên Trần Đăng Thành nhận định sẽ là đối thủ xứng tầm, ngang sức với Đắk Lắk là Truyền hình Vĩnh Long, Tiến Nông Thanh Hóa, thậm chí là Thái Bình.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.