Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi Giải quần vợt Vô địch năng khiếu toàn quốc 2019

09:04, 03/04/2019

Là một trong những giải đấu uy tín, có chất lượng chuyên môn cao, Giải quần vợt Vô địch năng khiếu toàn quốc 2019 (VTF Junior Tour 1-2019) do Đắk Lắk đăng cai tổ chức vừa diễn ra hấp dẫn, với nhiều trận tranh tài gay cấn, kịch tính giữa các tài năng trẻ của cả nước…

Giải năm nay thu hút 198 tay vợt đến từ 18 đoàn, gồm: Bắc Giang, Quân đội, Thái Nguyên, Liên đoàn quần vợt Việt Nam, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh, Ninh Bình, Hà Nội, Sơn La, Thanh Hóa, Đồng Nai, Đà Nẵng, Ninh Thuận.

Đây là những địa phương có bộ môn quần vợt phát triển mạnh trong nước hiện nay. Các đoàn đem đến lực lượng mạnh nhất tranh tài, với khát vọng khẳng định vị thế, địa phương đi đầu trong công tác đào tạo vận động viên trẻ. Đơn cử như đoàn Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh có các tay vợt xuất sắc nhất như: Trần Thụy Thanh Trúc (Vô địch đơn nữ tại giải VTF Master 500 lần 1 năm 2019), Tất Thái Nguyên - Trần Tiến Thịnh (đương kim vô địch đôi nam U.18 Giải VTF Junior Tour 4-2018). Trong khi đó Câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh cũng có sự góp mặt của các tay vợt nữ tài năng như Hồ Thị Trúc Tâm, Trần Tchouassi Louise Natacha. Đơn vị mạnh là Hà Nội thì có sự hiện diện của cặp đôi nam U.18 Vũ Thái Nam - Nguyễn Hoàng Minh (hai tay vợt được xếp vào nhóm hạt giống của nội dung này). Còn Sơn La cũng trình làng gương mặt tài năng trẻ Tòng Thị Nguyên tranh tài ở nội dung đơn nữ U.16.

Tay vợt Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh) giành cú đúp Huy chương Vàng ở nội dung đơn và đôi nam U.14.
Tay vợt Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh) giành cú đúp Huy chương Vàng ở nội dung đơn và đôi nam U.14.

Trong suốt thời gian diễn ra giải (từ 23 đến 30-3), nếu như ở nội dung thuộc lứa tuổi U.10, U.12, các vận động viên nhí đem đến cho khán giả hâm mộ những pha bóng nhẹ nhàng, thì ở các nội dung tranh tài dành cho lứa U14, U.16 và 18, đặc biệt là ở nội dung đơn nam, diễn biến trận đấu cực kỳ hấp dẫn.

 

“Ngoài chất lượng chuyên môn của các trận đấu khá cao thì qua giải Ban tổ chức cũng đã đánh giá, có cái nhìn một cách khá toàn diện về công tác đào tạo tuyến trẻ của các địa phương. Một số tay vợt có tiềm năng, triển vọng đã lọt vào “mắt xanh” của các huấn luyện viên để được tập trung bồi dưỡng, phát triển tài năng” .

 
 
Trưởng bộ môn Quần vợt, Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường

Đáng chờ đợi nhất là trận tái đấu đầy duyên nợ kéo dài đến 2,5 giờ đồng hồ giữa hai tay vợt Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh) và Cao Ngọc Lâm (Câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh). Trong trận quyết định tranh ngôi Vô địch, nếu như Cao Ngọc Lâm sở hữu lối đánh thông minh, tận dụng tốt các cơ hội, lên lưới ghi điểm vào thời điểm thích hợp thì Nguyễn Quang Vinh lại biết phát huy lợi thế, sở trường, ghi điểm bằng các pha phát bóng mạnh mẽ, đầy uy lực, vận tốc bóng đi nhanh. Kết quả tỷ số hòa 1-1 trong hai séc đầu tiên chứng tỏ sự ngang tài ngang sức của hai tay vợt. Tuy nhiên đến séc quyết định, với thể lực sung mãn Nguyễn Quang Vinh đã tận dụng, ghi những điểm số quyết định trước một Cao Ngọc Lâm đã có dấu hiệu hụt hơi, xuống sức, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Như vậy thêm một lần nữa, Cao Ngọc Lâm chịu thất thủ trước Nguyễn Quang Vinh trong trận chung kết. Trước đó, ở nội dung chung kết đôi nam U.14, Cao Ngọc Lâm và đồng đội Phạm Phú Lộc cũng đã nhận thất bại trước cặp đôi Nguyễn Quang Vinh - Nguyễn Minh Phát. 

Trận chung kết đơn nam U.18 được khán giả quan tâm theo dõi tại giải là trận tranh tài giữa hai vận động viên Tất Thái Nguyên (Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh) và Trần Quang Trường (Câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh). Trong một ngày mà tâm trạng cực kỳ hưng phấn bởi những đàn em của mình trước đó đã đoạt đến 6 Huy chương Vàng ở các nội dung, cộng với đẳng cấp, trình độ vượt trội, tay vợt Tất Thái Nguyên vượt qua Trần Quang Trường với tổng tỷ số 2-1. Với 7 Huy chương Vàng đoạt được ở các nội dung: đơn nam U.18, đôi nam U.18, đơn nữ U.10, đôi nam U.14, đơn nam U.14, đôi nữ U.14 và đơn nữ U.18, đoàn Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh khẳng định sự thống trị tuyệt đối ở giải năm nay.

Tay vợt Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh Tất Thái Nguyên trong trận chung kết đơn nam U.18.
Tay vợt Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh Tất Thái Nguyên trong trận chung kết đơn nam U.18.

Trong khi đó đoàn Bắc Giang chứng tỏ bước tiến bộ vượt bậc với 2 Huy chương Vàng, một ở nội dung đơn nữ U.16 sau chiến thắng đầy bất ngờ của Lý Minh Anh trước tay vợt Hồ Thị Trúc Tâm (Câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh). Tấm Huy chương Vàng còn lại do tay vợt Phan Thế Nhật Minh (nội dung đơn nam U.10) đem về cho Bắc Giang sau khi vận động viên này chiến thắng người đồng đội Vi Trung Kiên trong trận chung kết. Ngược lại Becamex Bình Dương, nơi tay vợt Lý Hoàng Nam đang đầu quân lại thể hiện sự sa sút khi chỉ giành được 1 Huy chương Vàng duy nhất tại giải ở nội dung đơn nam U.16 sau khi vận động viên Trần Trọng Tín có trận thắng trước Lê Ngọc Bảo (Liên đoàn Quần vợt Việt Nam) với tỷ số 6-0, 6-3.

Các Huy chương Vàng còn lại ở các nội dung đơn nam U.12, đơn nữ U.12 lần lượt thuộc về Nguyễn Việt Hoàng (Thanh Hóa) và Ngô Hồng Hạnh (Hà Nội).

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.