Multimedia Đọc Báo in

"Đừng bao giờ từ bỏ"

10:48, 08/05/2019

Nếu ví bóng đá như một bữa tiệc thịnh soạn luôn bày sẵn những thứ mỹ vị hấp dẫn, thì trận bán kết ​UEFA Champions League lượt về giữa Liverpool – Barcelona rạng sáng nay xứng đáng là một bữa tiệc điên rồ đẩy con người ta lên xúc cảm cao nhất. Và hãy gọi tên thứ gia vị hoàn hảo đó là "Đừng bao giờ từ bỏ"!.

Bước vào trận lượt về giữa Liverpool - Barcelona, có quá nhiều điều bất lợi khi nhắc đến đội chủ nhà Liverpool: Thất bại "trắng" với 3 bàn không gỡ ở trận lượt đi và 2 trong số 3 cây "đinh ba" giúp Liverpool có hàng công khiến mọi đối thủ phải e dè là Mohamed Salah và Roberto Firmino phải vắng mặt vì chấn thương.

Có lẽ không quá khi nói The Kop gần như "tay không" chống giặc, bởi phía trước họ là dàn binh hùng tướng mạnh của một Barcelona ngạo nghễ - tân vương của La Liga.

Nhưng nếu dễ dàng phân định kẻ thắng - người thua khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài còn chưa vang lên thì sao còn gọi là bóng đá. Và rồi, điều không tưởng đã diễn ra! Các cầu thủ Liverpool đã biến sân Anfield thành "tử địa" chôn vùi giấc mơ của Messi cùng các đồng đội...

Cầu thủ Wijnaldum tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng góp phần đưa Liverpool vào Chung kết Cúp C1
Cầu thủ Wijnaldum tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng góp phần đưa Liverpool vào chung kết 

Phát biểu trước trận đấu, huấn luyện viên Liverpool - ông Jurgen Klopp đã nói: "Nếu không thể giành chiến thắng, hãy thua theo cách đẹp nhất có thể".

Rõ ràng ông đã thôi thúc các học trò tổng tấn công để có một trận đấu “để đời”. Và sự xuất hiện trên khán đài của Salah với dòng chữ in trên áo “Never give up” (đừng bao giờ từ bỏ) đã trở thành động lực mạnh mẽ giúp các chiến binh áo đỏ có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp của mình.

Jordan Henderson, Andrew Robertson vẫn vậy, với phong cách thi đấu hừng hực, đầy máu lửa. Nhưng hôm nay những bước chạy ấy quyết liệt hơn như thể họ chỉ còn một trận bóng cuối cùng trong sự nghiệp. Wijnaldum xứng đáng là “siêu dự bị” khi trở thành người hùng của Liverpool với hai pha ghi bàn chóng vánh khiến các cầu thủ xứ Catalan phải choáng váng. Origi xứng danh với biệt danh chú "gà son" mà các cổ động viên vui tính của The Kop đặt cho anh khi luôn có nhưng bàn thắng kịp thời giúp Liverpool thoát hiểm trong mùa giải này. Và những Alisson, Alexander-Arnold, Fabinho, Vandijk... cũng xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình để giúp Liverpool lội ngược không tưởng trước Barcelona. 

Các cầu thủ Liverpool bước vào chung kết với màn lội ngược dòng không tưởng trước Barcelona
Các cầu thủ Liverpool bước vào chung kết ​UEFA Champions League mùa giải 2019-2019 với màn lội ngược dòng không tưởng trước Barcelona

Bên kia chiến tuyến, Barcelona chỉ biết tự trách mình khi thể hiện một bộ mặt bạc nhược, với những đôi chân thi đấu như “mơ ngủ”. Họ tiếp tục trở thành “nạn nhân” của màn lội ngược dòng khó tin trong lịch sử Cup C1 khi đi vào vết xe đổ của chính mình ở trận tứ kết lượt về năm ngoái.

Còn nhớ Messi, Surez, Pique… cũng đã từng chết lặng trên sân Olimpico khi lần lượt chứng kiến các cầu thủ AS Roma “nã” 3 bàn không gỡ, chấp nhận dừng bước khi trước đó đã giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà. Tình cờ thay, Alisson Becker – “người cũ” của Roma một lần nữa trở thành “nhân chứng” cho đêm ác mộng của Barcelona.

Còn các cầu thủ Liverpool và cổ động viên của họ hẳn còn đang ngất ngây với men say chiến thắng.Nhưng đừng quên, các chiến binh áo đỏ vẫn còn một trận quyết đấu để mang về niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ.

Tinh thần của đêm Istanbul kỳ diệu năm 2005 đã thổi bùng sắc đỏ trên sân cỏ Anfield ngày hôm nay. Và biết đâu đấy, sắc đỏ ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng rỡ trên sân Wanda Metropolitano vào tháng 6 này…

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.