Multimedia Đọc Báo in

Hết lòng cùng thể thao phong trào

08:23, 01/06/2019

Với mong muốn thúc đẩy thể thao phong trào phát triển, thời gian qua, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tôn Liêm Lan Nguyễn Đình Lương đã tài trợ tổ chức nhiều giải đấu, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những người yêu thích thể thao.  

Mới đây nhất, Công ty TNHH MTV Tôn Liêm Lan cùng đồng hành với Giải bóng chuyền nữ phong trào 2019 quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Giải có sự góp mặt các đội bóng chuyền mạnh hàng đầu của tỉnh, như: Công an tỉnh, Trường Đại học Tây Nguyên, Câu lạc bộ bóng chuyền thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar)... đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả cũng như những người làm công tác chuyên môn. Sự hiện diện của Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền Đắk Lắk Trần Đăng Thành để theo dõi, phát hiện các nhân tố mới đã nói lên sức hút cũng như chất lượng chuyên môn của giải.

Các cầu thủ thi đấu tại Giải bóng chuyền nữ phong trào năm 2019 do Công ty TNHH MTV Tôn Liêm Lan tài trợ.
Các cầu thủ thi đấu tại Giải bóng chuyền nữ phong trào năm 2019 do Công ty TNHH MTV Tôn Liêm Lan tài trợ.

Điều thú vị là giải này chỉ do một câu lạc bộ bóng chuyền đứng ra đăng cai tổ chức, không sử dụng kinh phí, ngân sách nhà nước. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu đơn vị tài trợ có ý định quảng bá, giới thiệu thương hiệu thì sẽ không đạt được mục đích như mong muốn. Ngoài ra giữa người đứng ra tổ chức và nhà tài trợ cũng không có bất cứ mối quan hệ nào. “Thường xuyên theo dõi các giải thể thao phong trào, tôi biết anh Lương là gương mặt quen thuộc, tài trợ chính cho nhiều giải nên mạnh dạn liên hệ, đặt vấn đề và được anh đồng ý ngay. Bất ngờ hơn nữa khi tôi đưa con số chỉ tài trợ 20 triệu đồng, song anh Lương đã nâng lên 50 triệu đồng, vì anh nhận thấy giải quy mô vậy thì số tiền 20 triệu không đủ trang trải chi phí tổ chức”, anh Nguyễn Thanh Thiện, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng chuyền Tuổi trẻ và đam mê, Trưởng Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ phong trào 2019 cho biết.

Về phía nhà tài trợ, anh Nguyễn Đình Lương bộc bạch rằng, anh tài trợ cho giải đấu này không nhằm “đánh bóng” thương hiệu mà muốn tạo một sân chơi lành mạnh, khách quan, vô tư trong sáng, đúng tinh thần thể thao fairflay để các câu lạc bộ bóng chuyền lần đầu tiên có cơ hội giao lưu học hỏi chuyên môn, thúc đẩy phong trào tập luyện môn bóng chuyền phát triển hơn nữa. Giải đấu không có hợp đồng tài trợ với những quy định thông thường khác đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong sự hài lòng của Ban tổ chức lẫn nhà tài trợ.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Tôn Liêm Lan Nguyễn Đình Lương vốn không phải là dân thể thao chuyên nghiệp, song anh là người rất “máu lửa”, quan tâm đến các giải thể thao, nhất là các giải thể thao phong trào, dưới danh nghĩa là nhà tài trợ chính và là “ông bầu” của nhiều đội bóng chuyền, bóng đá.

Được biết, trung bình mỗi năm Giám đốc Công ty TNHH MTV Tôn Liêm Lan Nguyễn Đình Lương dành 100 triệu đồng “cứng” để tài trợ tổ chức một giải bóng đá và một giải bóng chuyền phong trào. “Tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé để tạo “cú hích”, thúc đẩy thể thao phong trào phát triển hơn nữa, bởi tôi tìm thấy ở thể thao phong trào sự trong sáng, vô tư, cao thượng, theo đúng tinh thần thể thao của nó”, anh Lương tâm sự. 

Ngoài việc đồng hành với các giải phong trào, anh Lương còn quan tâm, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhân viên, người lao động của Công ty. Đội bóng Công ty TNHH MTV Tôn Liêm Lan được xem là một trong những đội bóng đá futsal có trình độ, đẳng cấp, đã tham dự nhiều giải đấu lớn, gặt hái được nhiều thành tích, như liên tục xếp thứ Ba của giải bóng đá futsal tỉnh từ năm 2016. Ngoài ra, Công ty còn có phong trào tập luyện bóng bàn phát triển với nhiều tay vợt khá tốt, trong đó có vận động viên Nguyễn Ngọc Châu được xếp hạng trình độ B của tỉnh...

Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Tôn Liêm Lan Nguyễn Đình Lương tặng Cờ lưu niệm cho các đội dự giải  tại một giải đấu do Công ty tài trợ.
Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Tôn Liêm Lan Nguyễn Đình Lương tặng Cờ lưu niệm cho các đội dự giải tại một giải đấu do Công ty tài trợ.

Không những gắn bó với hoạt động bề nổi, Công ty TNHH MTV Tôn Liêm Lan còn quan tâm đến hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, hằng năm Công ty dành 50 triệu đồng tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa, trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi. Mới đây Công ty đã tặng 50 suất quà cho trẻ em nghèo huyện vùng sâu Krông Bông; hỗ trợ 5 triệu đồng cho em Nguyễn Tài Nam tại TP. Buôn Ma Thuột và một số trường hợp khác tại huyện Ea Súp... Tấm lòng nhân ái, thơm thảo của doanh nghiệp đã giúp những mảnh đời không may mắn có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống cũng như góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.