Multimedia Đọc Báo in

Liverpool - Những chiến binh tạo cảm xúc

11:33, 02/06/2019

Không có thất bại, không có sự tiếc nuối nào nữa, Liverpool đã bỏ lại những nốt trầm trong quá khứ để có một đêm vỡ òa cảm xúc ở sân Wanda Metropolitano với chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 6 của mình.

90 phút của trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham, đội bóng vùng Merseyside không trình diễn lối chơi hấp dẫn như người hâm mộ mong đợi. Người ta không thấy những điệu Rock cháy bỏng, cuồng nhiệt từ đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp, thay vào đó là lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn đến kinh ngạc.

Nhớ lại tròn cách đây một năm Liverppol đã vuột mất chức vô địch của mình trước Real Madrid với sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Karius. Thì nay, họ đã cho cả châu Âu thấy mình đã đứng lên từ chỗ vấp ngã tuyệt vời như thế nào. Một Alisson Becker chắc chắn nơi khung gỗ với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, thậm chí có những đợt phát động tấn công bùng nổ cho tuyến trên, gây nguy hiểm trước khung thành đối thủ. Và đừng quên Van Dijk, trung vệ đắt giá nhất hành tinh với những pha di chuyển, bắt bài đầy khôn khéo đã không cho tiền đạo đối phương cơ hội để chứng tỏ mình. Cả hai cho thấy mình đáng giá thế nào trước khoản tiền khổng lồ mà câu lạc bộ đã mua họ về. Và hai bàn thắng của Salah và Origi là đủ cho một chiến thắng đầy toan tính của Kloop.

Liverpool có chức vô địch Champions League danh giá lần thứ 6
Liverpool có chức vô địch Champions League danh giá lần thứ 6. (Ảnh chụp qua màn hình)

Huấn luyện viên Liverpool Jurgen Kloop đã làm được điều mình đã nói: “Nếu ở đây trong 4 năm, tôi sẽ đưa Liverpool giành được một chức vô địch. Nếu không, tôi sẽ sang Thụy Sĩ ”. Và ông đã làm được! 4 năm ông đưa đội bóng thành phố cảng vào đến 3 trận chung kết là Europa League, League Cup và Champions League, trở thành “kẻ về nhì vĩ đại” với 97 điểm ở Giải Ngoại hạng Anh mùa này. Và trên sân Wanda Metropolitano ấy, người ta cuối cùng cũng thấy Kloop nở nụ cười ăn mừng chức vô địch đầu tiên với Liverpool. Thậm chí, ông còn làm được nhiều hơn, đó là niềm tin chuyển nhượng! Sự tỏa sáng từ những cái tên cập bến Liverpool mùa hè vừa qua đã bảo chứng cho cái nhìn tài tình của ông khi biết “vá” trúng chỗ yếu và thiếu của đội bóng.  

Ngày hôm nay, Liverpool trở thành nhà vô địch vì họ biết bước qua giới hạn của bản thân mình. Không có sự vấp ngã nào nữa. Đây mới chính là một Liverool bản lĩnh nhất mà người hâm mộ từng biết. Không phải ngẫu nhiên mà Liverpool là một trong các câu lạc bộ có cổ động viên cuồng nhiệt và trung thành nhất thế giới. Bởi vì họ luôn biết cách nuôi dưỡng cảm xúc cho chính những liverpudlian của mình. Hành trình chinh phục chiếc cúp Bạc châu Âu mùa giải năm nay ít nhất cũng minh chứng cho điều ấy. Họ lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng, giành chiến thắng trước ông lớn Bayern Munich, có chiến thắng siêu tưởng trước Barcelona và giờ là có chiến thắng thận trọng trước đội bóng đồng hương Tottenham. Một đội bóng có thể mang lại cho người hâm mộ những tột cùng cảm xúc, chạm đến từng sợi dây cảm xúc mong manh nhất: vui, buồn, hồi hộp, tiếc nuối, hạnh phúc, ngây dại, trống rỗng, bình thản…  Từ một trận bóng, người ta lại cảm nhận được nhịp điệu của trái tim… Từ trong cảm xúc người hâm mộ lại thấy yêu hơn vẻ đẹp của triết lý bóng đá, những đôi chân nghệ sĩ, điệu nhảy si mê theo trái bóng… Ắt hẳn đó là một đội bóng đáng xem. 

Vì thế, đừng ai hỏi vì sao Liverpool có gì mà người ta say mê thế. Mà hãy nhớ rằng đó là đội bóng của cảm xúc, ở đó có giai điệu “You will never walk alone” chỉ có bắt đầu mà không có kết thúc, luôn ngân nga và đi vào vô thức người hâm mộ…

Thùy Duyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.