Multimedia Đọc Báo in

Hội thi gia đình thể thao: Đong đầy những niềm vui

08:27, 07/07/2019

Lần đầu tiên, Hội thi gia đình thể thao tỉnh Đắk Lắk được tổ chức nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam năm nay đã mang đến sự mới lạ cùng nhiều lợi ích thiết thực.

Hằng năm cứ vào dịp Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT & DL) thường tổ chức các hoạt động như hội diễn văn hóa – văn nghệ hoặc hội thi nấu ăn… để hưởng ứng, tạo sân chơi cho các gia đình trên địa bàn tỉnh. Còn năm nay, Sở VH-TT & DL lại chọn hội thi thể thao gia đình.

Sự mới lạ này không chỉ tạo được cảm giác hứng khởi cho người tham gia mà còn thu hút số lượng vận động viên (VĐV) đông đảo, với 238 VĐV đại diện cho 100 gia đình tiêu biểu đến từ 14 đoàn thuộc cấp huyện, thị xã, thành phố và 19 đoàn là các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh. Họ tranh tài ở 2 môn bóng bàn và cầu lông, với 17 nội dung thi đấu như: đôi vợ chồng 41 tuổi trở lên và 40 tuổi trở xuống; đôi bố và con trai; bố và con gái…

VĐV Nguyễn Văn Quyền,  đoàn huyện Krông Pắc,  (bên phải) nhận giải  cùng anh trai.
VĐV Nguyễn Văn Quyền, đoàn huyện Krông Pắc, (bên phải) nhận giải cùng anh trai.

Với sự nỗ lực, thi đấu hết mình của các VĐV, giải đấu đã diễn ra rất sôi nổi, chất lượng VĐV giữa các đoàn tương đối đồng đều, cân sức nên các trận đấu đều rất hấp dẫn. Đơn cử như cặp vợ chồng VĐV Ngô Văn Tuấn và Đặng Thị Hoa (đoàn huyện Cư M’gar) thi đấu môn cầu lông. Tuy cặp đôi này không góp mặt ở vòng chung kết, nhưng lối đánh sắc sảo, hết mình đã giúp anh chị nhận được cảm tình rất lớn từ khán giả.

Chị Hoa chia sẻ, chị rất tiếc vì không được vào vòng chung kết, nhưng hội thi đã mang đến cho chị rất nhiều niềm vui. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hai vợ chồng cùng tham gia một giải đấu thì lại càng có ý nghĩa hơn. Các cặp đôi thi đấu với nhau có điểm số không quá cách biệt, qua đó cho thấy, phong trào tập luyện thể dục, thể thao của các cá nhân, tập thể  trong toàn tỉnh đã được duy trì, thực hiện tốt.

Chính sự mới lạ cùng với tinh thần thi đấu nhiệt tình, đoàn kết của các VĐV trong Hội thi đã thu hút được đông đảo khán giả tham gia cổ vũ. Ông Lê Văn Hòa (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đã có 15 năm chơi bóng bàn, hiện đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ bóng bàn Hoàng Sơn cho hay, ông theo dõi các trận đấu và thấy rằng, từ hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi lứa tuổi, mọi gia đình. Những VĐV thi đấu học nhau từng đường bóng đẹp, học cách chơi đẹp, đó là một điều rất đáng quý.

VĐV Trần Thị Huệ (đoàn huyện Ea Kar) thi đấu bóng bàn cùng con gái.
VĐV Trần Thị Huệ (đoàn huyện Ea Kar) thi đấu bóng bàn cùng con gái.
 
“Qua 3 ngày thi đấu, Ban tổ chức đánh giá rất cao ý nghĩa của hội thi lần này, nó thể hiện sự gắn kết, đoàn kết của các gia đình trong thi đấu thể thao, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các gia đình. Đặc biệt nó còn có ý nghĩa lan tỏa phong trào tập luyện thể dục thể thao trong mỗi gia đình, từ đó nâng tỷ lệ gia đình thường xuyên tập luyện thể dục thể thao”.
 
Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban tổ chức hội thi

Đặc trưng của gia đình thể thao là các VĐV phải có quan hệ ruột thịt với nhau như vợ chồng, cha con, anh em… cùng tham gia. Thế nên, để đến với hội thi thì các thành viên phải thường xuyên tập luyện cùng nhau. Điều này giúp cho họ có cơ hội để gần và hiểu nhau hơn. Như trường hợp của VĐV Nguyễn Văn Quyền (đoàn huyện Krông Pắc, thi đấu cầu lông), do hai anh em đi học xa nên ít được gặp nhau, nhờ mùa giải gia đình thể thao này mà họ đã được gắn kết, gần gũi với nhau nhiều hơn.

Còn đối với VĐV Trần Thị Huệ (đoàn huyện Ea Kar, thi đấu bóng bàn cùng con gái) thì đây là một trải nghiệm rất thú vị. Chị Huệ tâm sự: “Trước đây tôi cũng từng tham gia các giải thi đấu, nhưng hầu như là thi một mình. Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu cùng con gái Thanh Thảo 6 tuổi, cảm giác rất vui và hồi hộp”. Trước đó, chị và con cùng nhau tập luyện hăng say, cùng phối hợp và đặt ra các tình huống có thể xảy ra trong trận đấu để tìm cách xử lý.

Bên cạnh gắn kết tình cảm gia đình lại với nhau, hội thi còn là “đòn bẩy” thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao trong quần chúng phát triển, góp phần đưa số lượng người tập luyện thể thao và gia đình tập luyện thể thao thường xuyên của tỉnh tăng lên, qua đó thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Không những vậy, từ hội thi sẽ phát hiện những hạt giống thể thao tiềm năng để bồi dưỡng và tham gia những giải đấu lớn hơn trong khu vực cũng như toàn quốc.

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.