Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2019: Cuộc đua ngã ngũ

09:52, 17/08/2019

Còn đến 5 vòng đấu nữa, Giải hạng Nhất quốc gia 2019 mới hạ màn, song chủ nhân của chiếc Cúp Vô địch cũng như đội bóng phải xuống hạng đã được nhận diện. Giải đấu đứng sau V.League này chỉ còn hấp dẫn khán giả ở suất tranh play-off.

Trên bảng xếp hạng hiện nay, đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang vững vàng ở vị trí thứ Nhất, với 8 điểm cách biệt so với đội đứng thứ Nhì là Phố Hiến. Vị trí này chắc chắn sẽ được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh củng cố sau vòng thứ 18 khi gặp đội đứng cuối bảng là Phù Đổng.

Một trận thắng trước Phù Đổng không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi các học trò của Huấn luyện viên Phạm Minh Đức đang sở hữu chuỗi thành tích 5 trận thắng liên tiếp. Lịch thi đấu ở những vòng đấu cuối cũng đang ủng hộ đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, khi ở vòng thứ 19 và 20 họ gặp Câu lạc bộ bóng đá Huế và Tây Ninh.

Chắc chắn với quyết tâm thăng hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không để sảy chân trước hai đội bóng mà họ đều giành trọn 3 điểm ở lượt đi để có thể đăng quang sớm trước hai vòng đấu, bất chấp kết quả của đội đang xếp thứ Nhì là Phố Hiến như thế nào. Chiếc Cúp Vô địch danh giá cùng một suất lên dự V.League 2019 đang vẫy gọi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng đang về đích một cách thuận lợi.  

Đội hình đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Đội hình đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

 

Đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng duy nhất chỉ để thua hai trận sau 17 vòng đấu, trong khi đó họ giành đến 13 trận thắng, hòa 2 trận. Giới chuyên môn nhìn nhận, với màn trình diễn thuyết phục ở mùa giải này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hoàn toàn xứng đáng với chiếc Cúp Vô địch.

Trái ngược với Hồng Lĩnh, ở đáy bảng xếp hạng, đội bóng Phù Đổng vừa mới lên hạng đã nếm đủ sự khắc nghiệt của giải đấu hạng Nhất. Trải qua 17 vòng đấu, đội bóng của Huấn luyện viên Lê Đức Tuấn chỉ giành vỏn vẹn 2 trận thắng, hòa 3 trận, trong khi thua đến 12 trận và chỉ có được 9 điểm trên bảng xếp hạng.

Hiện Phù Đổng đang kém đội áp chót là Bình Định đến 7 điểm. Về mặt lý thuyết khoảng cách này có thể san bằng, song trên thực tế là không thể, bởi lịch thi đấu buộc họ phải gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay ở vòng 18, sau đó là gặp Đắk Lắk, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp là những đội đang rất khát điểm để có một vị trí thuận lợi trên bảng xếp hạng hoặc chiếm ưu thế trong cuộc đua giành suất play-off. Xem ra suất xuống hạng duy nhất đã thuộc về Phù Đổng.

Một pha tranh bóng của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo vàng) trong trận thắng Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk 2-0.
Một pha tranh bóng của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo vàng) trong trận thắng Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk 2-0.

Khi chủ nhân của hai vị trí quan trọng nhất đã lộ rõ thì cuộc đua ở Giải hạng Nhất quốc gia 2019 xem ra chỉ còn hấp dẫn ở suất đá play-off. Hiện có 3 ứng cử viên cho một suất này là các đội: Phố Hiến, Bình Phước và An Giang. Hiện Phố Hiến có 33 điểm, hơn đội Bình Phước đang xếp sau bằng đúng điểm số một trận thắng, trong khi đó An Giang xếp thứ tư với 28 điểm.

Phố Hiến là đội bóng đang chiếm ưu thế trong cuộc đua này. Đội bóng của Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh có sự hậu thuẫn tài chính mạnh của Tập đoàn Tân Á Đại Thành không phải “lăn tăn”, suy nghĩ về mặt tài chính nếu giành suất play-off để có cơ hội lên chơi ở V.League. Đây cũng chính là mục tiêu rõ ràng mà Phố Hiến đã đặt ra từ đầu giải nên họ có thừa quyết tâm để nỗ lực thi đấu, giành những kết quả thuận lợi nhất.

Trong khi đó hai đội An Giang và Bình Phước dường như đang còn phân vân, không mặn mà lắm. Khán giả chỉ còn kỳ vọng vào “liều doping”, với mức tiền thưởng 500 triệu đồng dành cho đội xếp vị trí thứ Nhì sẽ tiếp thêm động lực giúp An Giang hay Bình Phước thi đấu hết mình để có được số tiền không phải nhỏ nhằm đầu tư, tăng cường lực lượng cho mùa giải tiếp theo.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.