Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2019: Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk "cập bến" an toàn

09:00, 12/09/2019

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã hoàn thành mục tiêu tiếp tục có mặt tại sân chơi hạng Nhất quốc gia năm 2020. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Trương Minh Tiến trong bối cảnh các đội cạnh tranh khốc liệt để tránh một suất xuống hạng.

Trong năm đầu tiên dẫn dắt Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk trên cương vị thuyền trưởng, Huấn luyện viên Trương Minh Tiến tỏ ra khá “mát tay” khi đưa đội bóng hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 4 vòng đấu, với chuỗi thành tích khá ấn tượng. Trải qua 20 trận đấu, đội giành chiến thắng 7 trận, hòa 4 trận và thua 9 trận, được 25 điểm và xếp thứ 8/12 đội. Vị trí của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk còn có thể được cải thiện thêm nếu ở hai vòng đấu cuối cùng (vòng 21 và 22), đội có những kết quả tốt trước Câu lạc bộ bóng đá Huế và Xi măng Fico Tây Ninh. Đây cũng chính là hai đối thủ cạnh tranh các thứ hạng trực tiếp với Đắk Lắk trên bảng xếp hạng.

Hiện Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang kém Câu lạc bộ bóng đá Huế, đội xếp thứ sáu trên bảng xếp hạng 2 điểm; đồng điểm với đội xếp thứ 7 là Xi măng Fico Tây Ninh, nhưng kém về hiệu số thắng thua. Việc đã chắc suất trụ hạng cũng như lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở lượt trận cuối gặp Tây Ninh sẽ tiếp thêm sức mạnh, động lực để các cầu thủ phố núi Ban Mê thi đấu quyết tâm hơn, hướng đến mục tiêu lọt vào nhóm tốp 7 mà Ban huấn luyện đã đề ra sau khi đội bóng hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Niềm vui của các cầu thủ Đắk Lắk sau khi ghi bàn vào lưới đội khách Câu lạc bộ bóng đá Huế.
Niềm vui của các cầu thủ Đắk Lắk sau khi ghi bàn vào lưới đội khách Câu lạc bộ bóng đá Huế.

Kết quả trên đã hoàn toàn làm hài lòng khán giả hâm mộ đội bóng tỉnh nhà, bởi trước khi mùa giải khởi tranh, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, những xáo trộn về mặt lực lượng, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Việc trung vệ Nguyễn Tăng Tiến về lại Hoàng Anh Gia Lai, hậu vệ “thép” Danh Lương Thực nghỉ thi đấu đã để lại khoảng trống lớn trước khung thành thủ môn Ngô Văn Nhựt. Bên cạnh đó ở tuyến tiền vệ, cầu thủ Phạm Hồng Sơn hết hợp đồng, về lại đội bóng cũ đang chơi tại V-League là Nam Định cũng khiến khu vực giữa sân của Đắk Lắk sút giảm đáng kể sức mạnh. Trong khi đó khả năng tài chính lại không cho phép Ban huấn luyện chiêu mộ các cầu thủ chất lượng, có khả năng thay thế, buộc những nhà cầm quân phải dựa vào lực lượng tại chỗ, tập trung xây dựng đội bóng thành một tập thể đoàn kết gắn bó, đủ sức cạnh tranh với các đội khác.

Theo thống kê, trong 20 trận đấu từ đầu giải đến nay, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk thắng 6, hòa 3, thua 3 trận trên sân nhà; thắng 1, hòa 1, thua 6 trận trên sân khách; ghi được 24 bàn thắng và để lọt lưới 27 bàn.

Thực tế diễn biến những trận đấu lượt đi đã chứng minh nỗi lo của những người quan tâm đến đội bóng tỉnh nhà hoàn toàn có cơ sở. Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có một khởi đầu không như mong muốn, đội bóng thất bại trong cả 3 lượt trận đầu trước các đội Long An (2-3), Phố Hiến (1-2) và Tây Ninh (1-3). Tuy  vậy người hâm mộ vẫn hy vọng với kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tốt, Huấn luyện viên Trương Minh Tiến đủ khả năng lèo lái đội bóng vượt qua khó khăn. Sự kiên nhẫn của khán giả hâm mộ với đội bóng áo đỏ đã được đền đáp. Sau chuỗi khởi đầu chệch choạc, đội bóng dần ổn định, thể hiện lối chơi gắn kết, hiệu quả, đặc biệt là tuyến phòng ngự thi đấu tự tin, chắc chắn hơn. 8 bàn thua chỉ trong 3 lượt trận đầu tiên đã giúp Huấn luyện viên Trương Minh Tiến rút ra những kinh nghiệm quý báu để tùy theo từng trận đấu, trên cơ sở nhận diện đối thủ, ông bố trí, sắp xếp đội hình hợp lý để giành những kết quả tốt nhất.

Trong đó hậu vệ Đinh Xuân Dương thường xuyên được bố trí đá chính cùng Bùi Hoàng Mỹ tạo thành chốt chặn an toàn trước cầu môn, trong khi trung vệ, đội trưởng Nguyễn Quốc Thanh gánh trọng trách “bao sân”, không cho các tiền vệ đối phương xâm nhập vào vòng cấm địa của đội nhà. Trên hàng tấn công, các chân săn bàn có sự cải thiện khả năng dứt điểm đáng kể. Nếu như các tiền đạo Y Thăng Êban, Đồng Văn Trung đều đặn "nã súng" thì dưới hàng tiền vệ các cầu thủ: Trương Văn Tuấn, Huỳnh Kim Hùng, Đoàn Xuân Dư, Hà Ngọc Vũ mỗi người đều đóng góp một bàn thắng quan trọng cho đội nhà. 7 trận thắng kể từ đầu giải đã giúp Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có được 21 điểm, cộng thêm 4 điểm giành được qua các trận hòa đã tạo khoảng cách an toàn đối với đội xếp cuối bảng.

Đội hình ra sân thường xuyên của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.
Đội hình ra sân thường xuyên của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.

Như vậy, đây là năm thứ 6 liên tiếp Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tiếp tục ở lại với Giải hạng Nhất quốc gia. Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Võ Thành Danh, trong điều kiện ngân sách của tỉnh hạn chế thì việc duy trì đội bóng ở lại giải đấu chỉ đứng sau V-League để phục vụ người hâm mộ cũng là một thành công của những người làm bóng đá tỉnh nhà.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.