Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi phong trào thể thao quần chúng ở huyện Buôn Đôn

09:46, 16/10/2019

Những năm gần đây, phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Buôn Đôn trở nên sôi nổi với nhiều đối tượng người dân tham gia tập luyện.

Cứ vào 17 giờ, quảng trường trung tâm huyện Buôn Đôn lại trở nên nhộn nhịp bởi người dân đến hóng mát và tập luyện thể dục thể thao. Người lớn thì chạy bộ hoặc tập luyện các dụng cụ thể dục được lắp đặt ở quảng trường; trẻ em thì đá bóng, đánh cầu lông, thả diều…

Nghỉ giải lao sau những vòng chạy bộ quanh khu vực quảng trường, chị Trần Thị Huế (thôn 4, xã Ea Wer) chia sẻ: “Chiều nào tan giờ làm ở công sở là tôi và bạn bè lại đến quảng trường chạy bộ hoặc chơi cầu lông. Việc tập luyện đều đặn không chỉ cải thiện, nâng cao sức khỏe mà còn giúp tôi lấy lại tinh thần, quên đi những đi mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc bận rộn. Bên cạnh đó, ra đây tập luyện còn giúp tôi có thêm cơ hội giao lưu, mở rộng mối quan hệ ”. Tương tự, cứ sau giờ học, em Lê Trung Hoàng (16 tuổi, ở thôn 15, xã Tân Hòa) lại ra quảng trường sử dụng các dụng cụ thể dục được lắp đặt sẵn để tập luyện. Hoàng khoe: “Sau thời gian dài tập luyện, thể lực, thể hình của em đã có những cải thiện đáng kể”.

Đông đảo người dân tham gia hoạt động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.
Đông đảo người dân tham gia hoạt động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Ai đến sân trụ sở xã Tân Hòa sau giờ tan sở sẽ thường xuyên được thưởng thức những trận bóng chuyền sôi nổi. Không phân biệt lứa tuổi, giới tính, không cần kỹ thuật quá tốt, không cần đồ thể thao chuyên dụng, chỉ cần người chơi say mê, hứng thú với bóng chuyền là đã đủ tạo nên những pha bóng hay, kịch tính thu hút người xem. UBND xã Tân Hòa đầu tư sân, lưới, người dân nơi đây đã góp tiền mua bóng và lắp thêm hệ thống chiếu sáng để được tập luyện, thi đấu ngay cả khi trời tối.

Có thể nói, những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục thể thao ở huyện Buôn Đôn đã phát triển mạnh mẽ, lan tỏa đến hầu hết các địa bàn, khu dân cư. Ðối tượng tham gia tập luyện đa dạng, không chỉ là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang mà còn thu hút đông đảo người cao tuổi, thanh thiếu niên và nhân dân tham gia. Mỗi người chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc.

Để phong trào thể dục, thể thao quần chúng phát triển, huyện Buôn Đôn đã thành lập, duy trì hoạt động các câu lạc bộ thể thao như: võ thuật, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, dưỡng sinh; tổ chức các giải thi đấu thể thao, như: Giải bóng chuyền, cầu lông, giải bóng đá mini, chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân… Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao cũng được huyện Buôn Đôn quan tâm đầu tư.

Năm 2017, huyện đã đầu tư gần 200 triệu đồng lắp đặt dụng cụ tập luyện thể thao công cộng tại khu vực quảng trường trung tâm huyện. Toàn huyện hiện có 6 nhà tập luyện và thi đấu môn cầu lông; 72 sân bóng chuyền. Ngoài ngân sách đầu tư của các địa phương, huyện còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực cho các hoạt động thể dục thể thao. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3 bể bơi, 9 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo do các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng đã góp phần tạo thêm nhiều địa điểm tập luyện cho nhân dân trên địa bàn.

Tham gia tập luyện bóng chuyền.
Tham gia tập luyện bóng chuyền.

Ông Vũ Minh Thoại, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Buôn Đôn cho biết, phong trào thể dục thể thao phát triển đã tạo nên sự kết nối cộng đồng, tăng tinh thần đoàn kết xã hội, cùng hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hiệu quả nếp sống văn minh đô thị. Trong quy hoạch xây dựng hạ tầng cơ sở nông thôn mới, huyện Buôn Đôn đã chỉ đạo các địa phương dành quỹ đất phù hợp cho xây dựng thiết chế văn hóa, thể dục thể thao. Huyện cũng sẽ bố trí kinh phí lắp đặt dụng cụ tập luyện thể thao tại khu vực công cộng để nhân dân tập luyện; đồng thời tăng cường tổ chức các giải đấu phong trào để khơi dậy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhân dân.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.