Multimedia Đọc Báo in

CLB Tennis Bằng Hữu BMT - Kết nối niềm đam mê thể thao

07:45, 12/11/2019
Những năm gần đây, phong trào tập luyện bộ môn tennis trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk diễn ra khá sôi nổi. Từ phong trào này, nhiều câu lạc bộ (CLB) tennis cũng được thành lập, quy tụ những người cùng chung sở thích tham gia sinh hoạt, tập luyện, trong đó phải kể đến CLB Tennis Bằng Hữu – BMT (TP. Buôn Ma Thuột).
 
CLB Tennis Bằng Hữu – BMT chính thức được thành lập từ tháng 11-2018, với 4 thành viên sáng lập và 16 thành viên tham gia. Dù mỗi người trong CLB làm những công việc thuộc nhiều ngành nghề, vị trí khác nhau, nhưng niềm đam mê dành cho quần vợt là “sợi dây” kết nối họ với nhau. Anh Hồ Văn Nam, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á, một trong những thành viên sáng lập CLB Tennis Bằng Hữu – BMT cho biết, sở dĩ CLB có tên gọi như vậy bởi nó được hình thành từ những điều cơ duyên với môn quần vợt và từ những người bạn cùng chung sở thích, chí hướng với nhau. Do đó, dù đến từ nhiều đơn vị, có độ tuổi, vị trí công tác khác nhau, nhưng quan trọng hơn cả là những thành viên CLB phải thực sự là những người đam mê với môn thể thao này. 
 
Các thành viên CLB Tennis Bằng Hữu - BMT  trong một giải đấu giao hữu.
Các thành viên CLB Tennis Bằng Hữu - BMT trong một giải đấu giao hữu.
 
Bên cạnh việc tạo sân chơi lành mạnh, khuyến khích phong trào thể thao, thi đấu để thỏa niềm đam mê với môn quần vợt, CLB còn tạo điều kiện giao lưu gặp gỡ cho các thành viên. Ở đây, người chơi trước, chơi giỏi sẽ hướng dẫn, truyền đạt tận tình từ động tác cơ bản đến những kỹ thuật, trình độ chuyên môn cao cho những người chơi sau. Thế nên, trong khi nhiều CLB rất khó khăn trong việc duy trì hoạt động thì CLB Tennis Bằng Hữu – BMT có số lượng thành viên liên tục tăng. Hiện CLB có 32 thành viên và rất nhiều người chơi môn tennis đăng ký tham gia sinh hoạt.
 
Sau những giờ làm việc vất vả, các thành viên của CLB lại tập trung tại Sân Công viên nước Đắk Lắk cùng nhau tập luyện. Anh Lê Anh Dũng đang công tác tại Công ty Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ, việc chơi tennis không chỉ mang lại sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái mà còn là cơ hội để anh kết nối bạn bè cùng chung sở thích. Với anh Trịnh Đình Sơn hiện đang làm công nhân tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Đắk Lắk thì việc ra sân luyện tập quần vợt đã trở thành thói quen. Anh Sơn tâm sự, hằng ngày, anh đều tranh thủ thu xếp xong công việc gia đình rồi ra sân luyện tập, thi đấu giao lưu với mọi người. Một ngày mà không được chạm tay vào vợt, anh cảm thấy rất khó chịu. Trong khi đó, anh Nguyễn Thái Quang là lãnh đạo Công ty TNHH TMDV Đầu tư Đức Thịnh kinh doanh bất động sản đã tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập cho hay, hằng ngày anh đều đến sân tập luyện cùng với anh em trong CLB vừa nâng cao trình độ chuyên môn, vừa giúp nâng cao sức khỏe sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
 
Bên cạnh việc duy trì tập luyện đều đặn, CLB Tennis Bằng Hữu - BMT cũng thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu giữa các thành viên hoặc giao lưu với các CLB khác nhằm tạo cơ hội cho các tay vợt có dịp thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Theo anh Hồ Văn Nam, để hoạt động của CLB thêm phong phú, ý nghĩa, bên cạnh tập luyện thể thao, trong thời gian tới CLB sẽ xây dựng một số hoạt động an sinh xã hội có tính ổn định và lâu dài.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.