Multimedia Đọc Báo in

Hấp dẫn Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2019

06:54, 16/11/2019

Khán giả hâm mộ môn bóng chuyền đã có cơ hội thưởng lãm những pha bóng gay cấn, kịch tính, hấp dẫn trong khuôn khổ Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2019 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột.

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, với mục tiêu tìm kiếm tài năng, bổ sung cho đội tuyển trẻ tham gia thi đấu ở các giải đấu trong nước cũng như khu vực, đồng thời qua đó đánh giá công tác đào tạo lực lượng kế cận của các đội bóng chuyền hàng đầu của cả nước. Giải năm nay quy tụ 25 đội bóng, với những gương mặt quen thuộc của làng bóng chuyền cả nước, đang thi đấu tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, như: VTV Bình Điền Long An, Thể Công, Ngân hàng Công thương, Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Nội, Thông tin Lienviet Postbank.

Các đội đều tuyển chọn, đem đến lực lượng mạnh nhất tranh tài, với khát vọng khẳng định vị thế, “thương hiệu”, chất lượng công tác đào tạo tuyến trẻ của mình. Đơn cử như đội nữ VTV Bình Điền Long An có cả 3 gương mặt đang nằm trong danh sách tuyển trẻ quốc gia là Trần Nguyễn Quý Uyên, Phan Khánh Vy, Huỳnh Thị Quế Nhi; hay như đội bóng áo lính nam Biên Phòng cũng có tay đập nằm trong danh sách tuyển U23 quốc gia Nguyễn Văn Hiệp.

Một pha bóng  trong trận tranh hạng Ba, nội dung nữ giữa Ngân hàng Công thương  và Hà Nội.
Một pha bóng trong trận tranh hạng Ba, nội dung nữ giữa Ngân hàng Công thương và Hà Nội.

Sau các vòng loại, tứ kết và bán kết, giải đã xác định được 4 đội bóng xuất sắc vào trận chung kết là Thông tin Lienviet Postbank, VTV Bình Điền Long An (nội dung nữ), Biên Phòng và Đà Nẵng (nội dung nam). Hai trận đấu tâm điểm của giải thu hút đông đảo khán giả TP. Buôn Ma Thuột đến theo dõi, cổ vũ. Không phụ lòng người hâm mộ, trong suốt hơn 6 giờ đồng hồ, các đội bóng đã cống hiến những pha bóng hay, nghẹt thở với những màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Trận chung kết nữ giữa Thông tin Lienviet Postbank - VTV Bình Điền Long An cũng là trận tái đấu của hai đội ở vòng đấu bảng, khi đó Thông tin Lienviet Postbank đã đánh bại VTV Bình Điền Long An với tỷ số 3-1. Gặp nhau ở trận chung kết, các cô gái của VTV Bình Điền Long An rất quyết tâm để đảo ngược tỷ số, nhưng “lực bất tòng tâm” dù trong đội hình có đến 3 tuyển thủ quốc gia trẻ. Với lợi thế về tâm lý cũng như thi đấu đồng đều ở cả ba tuyến, trong đó bộ ba tấn công là Kiều Trinh - Mỹ Hằng - Bích Phương đã thi đấu bùng nổ, kết hợp nhuần nhuyễn với hai phụ công Lệ Thảo - Như Quỳnh, Thông tin Lienviet Postbank nhanh chóng khuất phục đối phương với ba séc không gỡ để đăng quang ngôi Vô địch một cách xứng đáng. Chiến thắng của Thông tin Lienviet Postbank càng có ý nghĩa và ngọt ngào hơn bởi cũng chính tại giải đấu này năm 2018, VTV Bình Điền Long An đã vượt qua họ trong trận chung kết.

Vận động viên tấn công xuất sắc của đội Biên Phòng Nguyễn Văn Hiệp, tuyển thủ đội U23 quốc gia.
Vận động viên tấn công xuất sắc của đội Biên Phòng Nguyễn Văn Hiệp, tuyển thủ đội U23 quốc gia.

Trận chung kết nam giữa Biên Phòng và Đà Nẵng cũng kéo dài gần 3 giờ đồng hồ. Trong lần thứ hai góp mặt ở trận chung kết (tại giải này năm 2018 Biên Phòng cũng vào chung kết, song thất bại trước TP. Hồ Chí Minh), các cầu thủ Biên Phòng thi đấu cực kỳ quyết tâm, Huấn luyện viên Phạm Đình Khỏe đã tung ra đội hình mạnh nhất, với vận động viên chủ lực, tay đối chuyền Nguyễn Văn Hiệp lĩnh trọng trách, giúp đội nhà ghi điểm trên lưới. Tay đập sinh năm 2000 và cao đến 1,9 mét này đã không phụ lòng ban huấn luyện, anh làm nức lòng người hâm mộ và khiến các tay chắn của đội bạn nản lòng khi tung ra những cú dứt điểm sấm sét, đầy uy lực.

Sau hai séc bị Biên Phòng dẫn điểm, với tỷ số sít sao (21-25; 22-25), sang séc thứ ba, các cầu thủ Đà Nẵng thi đấu quật khởi, với sự cơ động của libero Trần Thanh Tùng và giành chiến thắng cách biệt 25-16. Séc thứ tư là một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, có những lúc tưởng như Đà Nẵng đã có chiến thắng để san bằng tỷ số 2-2 bởi họ dẫn Biên Phòng tới 7 điểm, tuy nhiên với tinh thần thi đấu quật cường, những cầu thủ áo lính Biên Phòng đã kiên trì đeo bám, giành giật từng điểm số và chiến thắng với đúng 2 điểm cách biệt (25-23) để bước lên ngôi vương. Sau trận đấu, vận động viên Nguyễn Văn Hiệp chia sẻ: “Đây là phần thưởng dành cho những nỗ lực, quyết tâm của toàn đội. Riêng với bản thân em, sau thất bại cay đắng ở trận chung kết của năm trước thì năm nay niềm vui như được nhân đôi”.

Chứng kiến các cuộc so tài giữa những đội bóng, Ban tổ chức rất hài lòng bởi chất lượng chuyên môn của giải rất cao. Giải đã xuất hiện các gương mặt trẻ xuất sắc như: Hoàng Thị Kiều Trinh (chủ công của Thông tin Lienviet Postbank) Trần Nguyễn Quý Uyên (chuyền hai VTV Bình Điền Long An), Nguyễn Quang Thịnh (chuyền hai của Đà Nẵng), các tay chắn xuất sắc như Phạm Thu Trang (Ngân hàng Công thương), Phan Quý Chi (Thể Công)...

Theo Ban tổ chức giải, các đội bóng đã trình làng một lớp vận động viên đầy tiềm năng, có thể hình nổi trội, trình độ chuyên môn kỹ thuật khá hoàn thiện, xứng đáng là lực lượng kế cận của lớp đàn anh, đàn chị.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.