Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 3, vòng bảng SEA Games 30 Việt Nam-Indonesia: Quyết vượt chướng ngại vật

22:18, 30/11/2019
Trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, vòng loại bảng B, SEA Games 30, vào lúc 19 giờ ngày mai (1-12), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia.
 
Đây chắc chắn là thử thách lớn nhất từ đầu giải đối với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo. Với màn trình diễn thuyết phục ở hai trận đấu trước khi thắng ứng cử viên nặng ký nhất bảng, đương kim vô địch Thái Lan và vượt qua Singapore với cùng tỷ số 2-0, Indonesia cho thấy tham vọng, mục tiêu rõ ràng của mình ở đấu trường SEA Games là chinh phục tấm Huy chương Vàng danh giá. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Indra Sjafri, đội bóng có biệt danh “Kim sí điểu” có thực lực, xứng đáng nhận được sự tôn trọng của các đối thủ cùng bảng. Việc có cùng 6 điểm với Việt Nam và hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng đã phản ánh vị thế hiện tại của Indonesia. Indonesia đang đứng trước cơ hội, trở thành đội bóng đầu tiên của bảng lọt vào vòng bán kết, bởi ngoài thử thách lớn là Việt Nam, ở hai lượt trận cuối họ chỉ gặp hai đối thủ yếu là Brunei và Lào. Với lịch thi đấu thuận lợi như thế, các cầu thủ Indonesia tràn đầy tự tin khi bước vào trận đấu gặp U.22 Việt Nam.
 
c
Cầu thủ mang áo số 20 Osvaldo đã ghi bàn trong trận gặp đội bóng Thái Lan mà các cầu thủ Việt Nam cần dè chừng. Ảnh Intrennet
 
Dõi theo màn trình diễn của Indonesia qua hai trận đầu tiên, có thể thấy các cầu thủ đến từ xứ sở vạn đảo thể hiện lối chơi thiên về phòng ngự phản công chắc chắn, nhờ sự gắn kết giữa các cầu thủ ở ba tuyến. Trong cả hai trận đầu Huấn luyện viên Indra Sjafri đều áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 và đều mang lại thành công theo một công thức: Sau khi tìm được bàn mở tỷ số liền dựng lên bức tường phòng thủ hai lớp kiên cố trước khung thành. Lối chơi của Indonesia dựa trên tinh thần tập thể, đề cao tính kỷ luật. Trong đội hình họ không có ngôi sao, hai gương mặt nổi bật nhất là cầu thủ mang áo số 14 Baha Asnawi có thể đảm đương cả vị trí tiền vệ hoặc phòng ngự và tiền vệ chạy cánh Osvaldo, các cầu thủ có thể lực, kỹ thuật tương đối tốt.
 
q
Các cầu thủ U22 Việt Nam tập luyện trước trận gặp Indonesia. Ảnh Intrennet
 
Bên kia chiến tuyến, U22 Việt Nam sau hai trận đại thắng trước Brunei và Lào, “Những chiến binh sao vàng” chắc chắn hạ quyết tâm cao độ vượt qua Indonesia để rộng cửa vào bán kết trước khi đụng độ Thái Lan và Singapore ở hai trận cầu cuối. “Phù thủy” Park Hang-seo cho thấy mình có những toan tính chiến thuật, xoay tua cầu thủ rất phù hợp, hiệu quả qua hai trận đấu. Các cầu thủ được ông tung vào sân đều thể hiện tròn vai, tạo được sự yên tâm đối với người hâm mộ. Với tài dụng binh và tính cẩn trọng của mình, hẳn Huấn luyện viên Park Hang - seo đã có sẵn phương án, sơ đồ, đội hình ra sân trong trận gặp Indonesia. Vượt qua chướng ngại vật lớn nhất từ đầu giải này, cánh cửa vào bán kết sẽ rộng mở hơn với U22 Việt Nam.
 
Người hâm mộ tin tưởng U22 Việt Nam sẽ giành một chiến thắng trước U22 Indonesia như các cô gái U22 Việt Nam đã làm được với chính đối thủ này trong trận trước đó cũng tại SAE Games 30 để lọt vào bán kết.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.