Multimedia Đọc Báo in

U22 Việt Nam – U22 Brunei: Hơn cả mong đợi

21:31, 25/11/2019
Chiều nay (25-11) đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên trong chiến dịch chinh phục tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 30. Trước đối thủ quá yếu là U22 Brunei, U22 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra một cách hoàn hảo.
 
Trong trận đấu đầu tiên của mình tại SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp thuận lợi rất lớn từ lịch thi đấu khi chỉ phải gặp một đối thủ được đánh giá là "đội lót đường" ở bảng đấu này. Và không ngoài dự đoán trước đó, HLV Park Hang-seo đã tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất của mình nhằm bảo toàn lực lượng cho những trận đấu quan trong tiếp theo. Những cầu thủ được bổ sung từ đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Hùng Dũng đều không phải ra sân ngay từ đầu trận. Thay vào đó, U22 Việt Nam ra sân với đội hình gồm những cầu thủ trẻ như Thanh Thịnh, Tấn Tài, Việt Hưng, Thái Quý, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Hà Đức Chinh... Mặc dù không phải là đội hình mạnh nhất, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn tạo ra được thế trận tưng bừng trước U22 Brunei, ghi 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 và thắng 6-0 chung cuộc. Trong suốt trận đấu này, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không cho đối thủ có bất kỳ pha uy hiếp nào đối với khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.
 
Các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu hoàn toàn vượt trội trước đối thủ. Ảnh: Internet
Các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu hoàn toàn vượt trội trước đối thủ. Ảnh: Internet
 
Chiến thắng trước U22 Brunei là điều đã được dự báo trước, những gì các cầu thủ dự bị của U22 Việt Nam làm được cũng khiến người hâm mộ yên tâm phần nào về khoảng cách trình độ trong đội hình. Đành rằng U22 Brunei chống đỡ quá yếu ớt, nhưng những pha phối hợp của các học trò HLV Park Hang-seo cho thấy sự thanh thoát rõ nét. Với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo đang thành công với bóng đá Việt Nam, các cầu thủ U22 cũng đã thích nghi khá tốt, nhất là tuyến tiền vệ với những cầu thủ như Hồ Tấn Tài, Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Đỗ Thanh Thịnh. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, sự phối hợp nhuần nhuyễn của tuyến tiền vệ đã nhiều lầm mở ra cơ hội rõ rệt cho những cầu thủ thi đấu phía trên là Nguyễn Hoàng Đức, Hà Đức Chinh, Nguyễn Trọng Hùng. Trong suốt trận đấu, bóng được triển khai tương đối đều và hiệu quả, nhất là những pha xuống biên luôn tạo được sự đột biến cần thiết.
 
Hà Đức Chinh tỏa sáng với 4 bàn thắng vào lưới U22 Brunei. Ảnh: Internet
Hà Đức Chinh tỏa sáng với 4 bàn thắng vào lưới U22 Brunei. Ảnh: Internet
 
"Điểm trừ" lớn nhất của U22 Việt Nam trong trận đấu này lại là khả năng dứt điểm. Mặc dù ghi được đến 6 bàn thắng vào lưới đối thủ, nhưng ngoại trừ Hà Đức Chinh tỏa sáng với 4 bàn thắng thì các tiền đạo của U22 Việt Nam đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Ngay cả những cầu thủ được bổ sung từ đội tuyển quốc gia được tung vào sân ở hiệp 2, nhất là Trọng Hoàng đã có những cơ hội rõ rệt nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Có thể do điều kiện mặt sân nhân tạo cứng hơn sân cỏ tự nhiên, nhưng rõ ràng cảm giác bóng của những cầu thủ có nhiệm vụ ghi bàn ở trận đấu này là không thật sự tốt.
 
Chiến thắng trước U22 Brunei là bước chạy đà hoàn hảo cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong chiến dịch chinh phục tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 30. Ảnh: Internet
Chiến thắng trước U22 Brunei là bước chạy đà hoàn hảo cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong chiến dịch chinh phục tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 30. Ảnh: Internet
 
Chiến thắng đậm trước đối thủ yếu nhất bảng đã phần nào đảm bảo được đúng mục tiêu HLV Park Hang-seo đặt ra đó là ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt, đồng thời đảm bảo lực lượng, giữ kín được lối chơi để chuẩn bị cho các đối thủ ở phía trước. Cùng với đó, HLV Park Hang-seo cũng có điều kiện thử nghiệm lối chơi và "làm nóng" cho những cầu thủ được tăng cường từ đội tuyển quốc gia. Một trận đấu mở màn bảo đảm trọn vẹn các mục tiêu. Hi vọng rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sớm khắc phục được những hạn chế, tiếp tục cải thiện để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo được dự đoán là không hề dễ dàng.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.