Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á: Sẵn sàng chờ đón người Thái

18:06, 18/11/2019
Vào lúc 20 giờ ngày 19-11, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch của mình tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với cuộc tiếp đón đội khách Thái Lan. Các cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan luôn được dự báo là rất quyết liệt và chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại ở tâm thế tự tin khi tiếp đón người Thái như hiện nay.
 
Trận đấu giữa hai đối thủ đầy duyên nợ này diễn trong bối cảnh hoàn toàn trái ngược của hai đội. Trong khi đội tuyển Thái Lan đang có kết quả không thật sự tốt tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thì thầy trò HLV Park Hang-seo lại đang là đội bóng bất bại và hiên ngang dẫn đầu bảng đấu. 
 
Các cầu thủ Việt Nam đang có tâm lý khá thoải mái
Các cầu thủ Việt Nam đang có tâm lý khá thoải mái. Ảnh: Internet
 
Đội tuyển Thái Lan dù được dẫn dắt bởi huấn luyện viên nổi tiếng người Nhật Bản Akira Nishino, nhưng đang trong giai đoạn rất khó khăn. Đội bóng của HLV Akira Nishino thi đấu thiếu ổn định và gặp áp lực rất lớn trước cuộc chạm trán với đội tuyển Việt Nam. Trận thua trước Malaysia mới đây đã đẩy Thái Lan vào tình cảnh vô cùng ngặt nghèo. Đến Bukit Jalil với sự tự tin rất lớn, tuy nhiên “Voi chiến” vẫn phải chấp nhận chứng kiến đối thủ lội ngược dòng thành công. Trận thua này khiến người Thái lâm vào thế khó và buộc phải thắng Việt Nam bằng mọi giá nếu không muốn bị tụt lại phía sau và sớm rời bỏ cuộc chơi, nhất là trong bối cảnh họ đang bị đội xếp phía sau là Malaysia phả hơi nóng. Từ việc cạnh tranh vị trí ở bảng G đến tính chất kịch tính trong các cuộc chạn trán giữa hai nền bóng đá càng tăng thêm áp lực cho thầy trò HLV Akira Nishino. Vị huấn luyện viên người Nhật hiểu rằng, với bóng đá Thái Lan, họ có thể chấp nhận kết quả thua Malaysia hay bất kỳ đội bóng nào khác, nhưng để thua trước Việt Nam thì không. 
 
Các cầu thủ Tháu Lan đang bị áp lực đè nặng sau trận thua trước Malaysia. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Thái Lan đang bị áp lực đè nặng sau trận thua trước Malaysia. Ảnh: Internet
 
Trong khi đó, sự thay đổi lớn nhất của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chính là tâm lý trước khi đối đầu với Thái Lan. Trong quá khứ, Thái Lan vượt trội so với Việt Nam về thành tích đối đầu mà một trong những nguyên nhân rất lớn là tâm lý của các cầu thủ cũng như của cả nền bóng đá Việt Nam lúc ấy là "chưa đá đã thua". Với những thành tích tuyệt vời trong 2 năm qua, Việt Nam đã khiến mọi đối thủ phải nhìn bằng con mắt khác, không chỉ riêng Thái Lan. Lứa cầu thủ hiện tại với những Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Ngọc Hải, Tiến Linh… càng chơi càng hay. Dù còn rất trẻ nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu đỉnh cao của họ không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã từng chứng kiến nhiều đối thủ sừng sỏ tầm cỡ châu lục như Iran, Iraq hay Nhật Bản đã phải vất vả như thế nào trước những cầu thủ này. Và với chính đối thủ với Thái Lan, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chúng ta cũng đánh bại họ ngay trên sân nhà tại giải đấu King’s Cup diễn ra hồi tháng 6. Đó là giải đấu mà người Thái đã cố sắp đặt lá thăm để phân cao thấp giữa hai đội bóng, tuy nhiên họ đã phải nhận “trái đắng” khi Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ cuối cùng. Đến trận đấu lượt đi tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên Sân vận động Thammasat, dù đã rất quyết tâm và làm mọi cách, nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn phải chấp nhận kết quả hoà với tỷ số 0-0 trước "Những chiến binh sao vàng".
 
Đội tuyển Thái Lan đã từng gặp nhiều khó khăn ở trận đấu lượt đi diễn ra trên Sân vận động Thammasat
Đội tuyển Thái Lan đã từng gặp nhiều khó khăn ở trận đấu lượt đi diễn ra trên Sân vận động Thammasat. Ảnh: Internet
 
Theo danh sách chính thức mới được HLV Park Hang-seo công bố, điều đáng mừng là hầu hết những hảo thủ của đội tuyển Việt Nam đều đủ điều kiện thi đấu. Ngoài những cái tên quen thuộc như đã kể trên, ông Park Hang-seo còn bổ sung và tạo cơ hội cho hai cầu thủ đang khoác áo Câu lạc bộ Thanh Hóa là Lê Văn Đại và Nguyễn Trọng Hùng, 2 cầu thủ này trước đó không có trong danh sách đăng ký trận gặp UAE. 
 
HLV Park Hang-seo đang hướng dẫn học trò trong buổi tập ngày 18-11. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo đang hướng dẫn học trò trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào ngày 18-11. Ảnh: Internet
 
Về chiến thuật và thế trận, dự đoán đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục nhập cuộc như thường thấy trên sân Mỹ Đình. Với một người vốn đặt sự an toàn lên hàng đầu và trong bối cảnh thuận lợi ở bảng G, khả năng lớn là HLV Park Hang-seo sẽ không mạo hiểm để chơi tấn công, đôi công với Thái Lan mà thay vào đó là sử dụng lối chơi phòng ngự, phản công nhanh để tìm kiếm bàn thắng. Tùy theo diễn biến của trận đấu và vào một số thời điểm nào đó, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi đôi công với đối thủ. Đó cũng chính là công thức thành công của các cấp đội đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua và dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc.
 
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan vào tối 19-11 chắc chắn sẽ diễn ra gay cấn và hấp dẫn. Hy vọng rằng, với lợi thế sân nhà, tâm lý cũng như về chất lượng con người so với đối thủ và đặc biệt là khả năng cầm quân của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước đại kình địch của mình ở khu vực Đông Nam Á.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.