Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Thử thách chờ đón thầy trò Huấn luyện viên Park

11:10, 13/11/2019
Trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vào lúc 20 giờ ngày 14-11, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội khách Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.
 
Đây được dự đoán là một trận cầu khó khăn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo.
 
Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất được giới chuyên môn đánh giá cao nhất bảng G, họ dễ dàng giành chiến thắng ở hai lượt trận đầu trước Malaysia (2-1) và Indonesia (5-0), song ở loạt trận thứ ba, họ bất ngờ để thua Thái Lan 1-2 và bị đẩy xuống vị trí thứ ba, sau chính Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên "cú sẩy chân" trên không làm các đội bóng cùng bảng xem nhẹ đối thủ đến từ Tây Á này, bởi so về thực lực, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vẫn đang sở hữu những cầu thủ chất lượng, vị trí 67 trên bảng xếp hạng của FIFA đã phản ánh trình độ, thực lực của họ.
 
Cầu thủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ảnh: Internet
Cầu thủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ảnh: Internet

Nhà cầm quân người Hà Lan Bert van Marwijk đang có trong tay gương mặt xuất sắc Omar Abdulrahman - cầu thủ được mệnh danh "Messi bóng đá Ả Rập", chân sút Ahmed Khalil (cầu thủ ghi 2 bàn vào lưới Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015), hay tiền đạo cánh đẳng cấp châu Á Ismail Al Hammadi. Các cầu thủ đến từ Tây Á sở hữu một thể hình lý tưởng, thể lực sung mãn, kỹ thuật cá nhân tốt cùng lối chơi pressing vũ bão. 

Thống kê cho thấy, kể từ khi lên nắm giữ cương vị thuyền trưởng đội bóng này từ tháng 3-2019, huấn luyện viên Bert van Marwijk đã giúp Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thắng 5 trận, hòa 1 trận và chỉ thua 1 sau 7 trận đấu. Đối mặt với đội bóng Việt Nam, dù thi đấu trên sân khách, song các cầu thủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất chắc chắn thi đấu quyết tâm, hòng lấy lại vị trí đầu bảng đã bị mất để nuôi cơ hội đi tiếp vào vòng trong. 
 
Về phía đội tuyển Việt Nam, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng có sự chuẩn bị tốt nhất để đương đầu với đội bóng Tây Á. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã triệu tập 25 cầu thủ, với những cái tên quen thuộc góp mặt trong danh sách trước. Sự thay đổi nhân sự đáng chú ý trong lần tập trung này là thầy Park bổ sung 3 cầu thủ xuất sắc của Đội tuyển U22, đó là hai tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa) và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (Viettel). 
 
Cấc cầu thủ  đội tuyển Việt Nam tập luyện, chuẩn bị tiếp đội bóng Tây Á.
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập luyện, chuẩn bị tiếp đội bóng Tây Á. Ảnh:Vietnamnet
 
Trước trận cầu có tính chất quyết định khả năng đi tiếp vào vòng sau của đội tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như toàn đội toàn đội đã nghiên cứu kỹ lưỡng và có từng phương án cụ thể đối phó với Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, tuy nhiên vị thuyền trưởng người Hàn Quốc tỏ ra rất cẩn trọng, giữ kín thông tin tuyệt đối. Sự lo ngại của ông hoàn toàn có cơ sở, bởi trong quá khứ Việt nam từng thua 4/5 trận khi đối đầu trước Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Trận đấu này chắc chắn là thử thách lớn nhất của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo kể từ khi khởi tranh vòng loại World Cup 2022.
 
Một thống kê bên lề khác đang ủng hộ Việt Nam là trên sân nhà, "Những chiến binh sao vàng" đang sở hữu chuỗi thành tích bất bại: 5 thắng, 2 hòa dù phải tiếp đón nhiều đối thủ khó chịu như Afghanistan, Malaysia hay CHDCND Triều Tiên.
 
Ngoài ra đội bóng Tây Á đang thiếu vắng 3 trụ cột là Ali Mabkhout, Ahmed Barman và Ibrahim Khalil vì những lý do khác nhau. Người hâm mộ kỳ vọng, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Việt Nam sẽ đủ bản lĩnh vượt qua thử thách. Hơn nữa, một kết quả thuận lợi sẽ là động lực tinh thần, bước chạy đà hoàn hảo để đội tuyển Việt Nam tiếp đón Thái Lan ở trận lượt về diễn ra 5 ngày sau đó.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc