Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup: Vượt qua UAE, đội tuyển Việt Nam vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G

16:02, 15/11/2019
Trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai, World Cup 2022, khu vực châu Á, đêm 14-11, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã tiếp đón đội khách Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UEA ở loạt đấu cuối cùng của bảng G.
 
Tiếp đội bóng đã từng lọt vào Vòng chung kết World Cup, được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên lão luyện Bert van Marwijk từng giúp Hà Lan đoạt ngôi Á quân thế giới, khán giả hâm mộ đội tuyển Việt Nam dù lạc quan mấy cũng không tin rằng các cầu thủ con cưng lại có một thế trận khá dễ dàng đến vậy, dẫu được thi đấu trên sân nhà. Có lẽ thất baị trước Thái Lan ở vòng đấu trước đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần các cầu thủ đến từ Tây Á, khiến họ nhập cuộc với thái độ dè dặt, cẩn trọng quá mức cần thiết. Thay vì triển khai lối đá tấn công sở trường, UEA chọn lối chơi phòng ngự rình rập, đầy toan tính, khiến đội chủ nhà gặp đôi chút bất ngờ.
 
Huấn luyện viên Parark Hang - seo Chào cờ trước trận đấu.
Huấn luyện viên Park Hang-seo chào cờ trước trận đấu. Ảnh: Internet
 
Về phía đội tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã bố trí đội hình phòng ngự, mục đích hạn chế tối đa những pha bứt phá tốc độ của các cầu thủ UEA vốn có thể hình, thể lực sung mãn. Phía trước thủ thành Văn Lâm, các cầu thủ áo đỏ chia thành hai tuyến rõ ràng, các mũi tấn công như Tiến Linh, Văn Toàn chơi thấp xuống, còn các trung vệ và hai hậu vệ cánh Trọng Hoàng và Văn Hậu lại dâng hơi cao, bọc lót cho nhau, đan thành “tấm lưới” chắc chắn, không hở ra khoảng trống giữa hai tuyến công và thủ. Chiến thuật hợp lý trên đã đẩy các cầu thủ áo trắng ra xa khu vực vòng cấm địa của đội chủ nhà.
 
t
Trọng tài rút thẻ đỏ trút quyền thi đấu của cầu thủ Al Hammadi. Ảnh: Internet
 
Thế trận nghiêng về phòng ngự của cả hai đội khiến phần lớn hiệp một của trận đấu diễn ra khá cân bằng, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Bước ngoặt của trận đấu chỉ thật sự đến ở phút 39 sau khi cầu thủ mang áo số 12 của đội khách Al Hammadi nhận thẻ đỏ trực tiếp do pha phạm lỗi với tiền đạo Tiến Linh. Chỉ 5 phút sau, trong một pha bóng tưởng như không có gì nguy hiểm, từ khoảng cách gần 25 mét, chính tiền đạo đang chơi cho Becamex Bình Dương Tiến Linh đã tung cú sút xa, vẽ nên một tuyệt phẩm, ghi bàn thắng cho đội nhà và làm nổ tung cầu trường.
 
Niềm vui của Tiến Linh khi ghia bàn vào lưới đội khách.
Niềm vui của tiền đạo mang áo số 22 Tiến Linh sau khi ghi bàn vào lưới đội kháchẢnh: Internet

Lợi thế dẫn bàn giúp Việt Nam thi đấu chắc chắn, tự tin, có nhiều phương án lựa chọn hơn trong hiệp hai. Với sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh cùng khả năng giữ bóng, thu hồi bóng tốt, ở khu vực giữa sân, giúp Việt Nam đưa trận đấu theo ý muốn của mình. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ UEA xuống tinh thần thấy rõ, họ không đưa ra phương án tấn công hiệu quả, thi đấu  bế tắc trước những chàng trai áo đỏ chơi cực kỳ gắn kết cùng tinh thần thi đấu rực lửa và chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu. 

Người dân TP. Hồ Chí Minh đổ ra đường ăn mừng sao thắng lợi của đội tuyển Việt Nam
Người dân TP. Hồ Chí Minh đổ ra đường ăn mừng sau thắng lợi của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
 
Chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam càng thêm ý nghĩa, bởi cũng ở lượt trận này, Malaysia đã đả bại Thái Lan 2-1, qua đó gián tiếp giúp Việt Nam vượt lên ngôi đầu bảng với 10 điểm, hơn đội xếp thứ Nhì là Thái Lan đúng 3 điểm. 
 
Thắng lợi này càng có ý nghĩa quan trọng hơn bởi 5 ngày sau đó, các cầu thủ Việt Nam sẽ tái chiến Thái Lan ở trận lượt về trên sân nhà.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.