Multimedia Đọc Báo in

Thể thao thành tích cao Đắk Lắk: Tự tin hiện thực hóa mục tiêu của năm 2020

09:02, 22/02/2020

Phát huy kết quả đạt được của những năm trước, nhất là sau những thành công rực rỡ trong năm 2019, sang năm 2020, thể thao thành tích cao Đắk Lắk đề ra mục tiêu đoạt 55 huy chương các loại.

Khởi động năm 2020, vào trung tuần tháng 2, thể thao thành tích cao tỉnh nhà đón nhận tin vui lớn đầu tiên khi võ sĩ Trương Đình Hoàng (đội tuyển boxing Đắk Lắk) đã giành đai vô địch WBA châu Á sau khi hạ knock-out đối thủ Thái Lan Yuttana Wongda. Chiếc đai vô địch ở quy mô, tầm cỡ châu lục của "Nam vương của boxing Việt Nam" Trương Đình Hoàng được xem như bước "chạy đà" hoàn hảo của thể thao thành tích cao, trở thành động lực thúc đẩy, giúp vận động viên các đội tuyển khác quyết tâm rèn luyện, thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho thể thao Đắk Lắk.

Theo Phó Trưởng Phòng Quản lý huấn luyện Lưu Hồ Điệp (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh), trong số 55 huy chương được giao cho 58 vận động viên của 9 môn thể thao thành tích cao “săn” trong năm 2020 thì bộ môn võ được kỳ vọng nhiều nhất. Đây là bộ môn thế mạnh của tỉnh, nên được  giao chỉ tiêu cao nhất là 25 huy chương khi tham dự tổng cộng 11 giải đấu.

Việc sở hữu những võ sĩ xuất sắc, đang ở phong độ đỉnh cao hiện nay như: Trương Đình Hoàng (võ sĩ đang giữ 2 đai vô địch WBA Đông Á và WBA châu Á cùng Huy chương Bạc SEA Games 30), Phạm Bá Hợi (đương kim vô địch SEA Games 30), Nguyễn Hoàng (đương kim vô địch hạng cân 57 kg quốc gia năm 2019), Văn Thị Ngọc Huyền (Huy chương Vàng Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2018) thì bộ môn võ của Đắk Lắk tự tin hiện thực hóa mục tiêu đề ra. Riêng năm 2019, các võ sĩ của Đắk Lắk tuy tham dự ít giải, nhưng đã đóng góp đến 9/25 Huy chương Vàng mà thể thao thành tích cao Đắk Lắk đạt được.

Vận động viên điền kinh tích cực tập luyện.
Một buổi tập của các vận động viên điền kinh.

Sau võ thuật, bộ môn điền kinh cũng được giao chỉ tiêu tổng số 12 huy chương. Cơ sở để các nhà chuyên môn, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đưa ra là hiện nay đội tuyển điền kinh tỉnh đang có tài năng trẻ Nguyễn Văn Huy cùng với vận động viên điền kinh nhiều kinh nghiệm Võ Vũ Linh, hai gương mặt được đánh giá là “đầu tàu”, nòng cốt của đội tuyển sẽ giúp Đắk Lắk tìm lại vị thế trên bản đồ thể thao khu vực.

Trong khi đó, hai môn cử tạ và bắn cung, mỗi môn được giao chỉ tiêu 7 huy chương các loại. Với bắn cung, các xạ thủ như: Nguyễn Thị Hải Châu, Trần Thị Hoàn, Vương Thị Huyền, Phạm Thị Ngọc Vi đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ sẽ đủ bản lĩnh, tự tin chinh phục 4 giải đấu trong năm nay (các giải: tay cung xuất sắc, vô địch trẻ toàn quốc, vô địch các đội mạnh, vô địch quốc gia).

Riêng với cử tạ, hiện các lực sĩ Võ Thị Quỳnh Như (Huy chương Đồng, Giải vô địch quốc gia 2019), Marona Sắc Ly (2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng Giải vô địch quốc gia 2019) sẽ có cơ hội cải thiện thành tích của mình. Ngoài ra, tay cử tạ Y Trang Buôn Krông cũng đang rất khát khao thể hiện mình ở các giải đấu, sau một thời gian khá dài chú tâm luyện tập nghiêm túc.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng được kỳ vọng sưu tầm nhiều huy chương cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk trong năm 2020.
Võ sĩ Trương Đình Hoàng được kỳ vọng sưu tầm nhiều huy chương cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk trong năm 2020.

Xen kẽ giữa các môn chủ lực trên, hai môn đua thuyền và bắn súng được giao chỉ tiêu khiêm tốn là mỗi môn đạt được 2 huy chương. Chỉ tiêu là vậy, song theo nhận định của các nhà chuyên môn thì hai môn này hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu được giao...

Theo kế hoạch, trong năm 2020, các vận động viên của 9 môn thể thao thành tích cao Đắk Lắk tham dự tổng cộng 30 giải đấu. Trên cơ sở phân tích, so sánh tương quan lực lượng, lựa chọn các môn thế mạnh của tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đưa ra chỉ tiêu cụ thể, phù hợp cho từng bộ môn, với mục tiêu đảm bảo phải thực hiện được.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.