Multimedia Đọc Báo in

Chặng 10, Giải đua xe đạp HTV 2020: Tay đua Trần Tuấn Kiệt cán đích đầu tiên

15:12, 29/05/2020
Trong khuôn khổ chặng thứ 10, Giải đua xe đạp Cúp truyền hình HTV lần thứ 32, sáng 29-5, các cua rơ đã xuất phát từ TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đến TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) với lộ trình dài 180 km.
 
Đây là chặng đua rất thuận lợi cho các cua rơ bởi địa hình khá bằng phẳng cùng với sự ủng hộ của thời tiết khi nhiệt độ thấp, trời mát mẻ. Ngay sau khi xuất phát các tay đua chia làm hai nhóm, nhóm đầu và nhóm sau cách nhau khoảng 4 phút.
 
a
Đoàn xe mô tô dọn đường cho các tay đua về đích.
 
Khi còn cách đích đến là Quảng trường 10-3 khoảng 200 m, các vận động viên trong tốp đầu như: Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), Ngô Quang Phương (Hà Nội), Qoàng Văn Cường (Hà Nội), Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới - Vĩnh Long), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ. Kết quả tay đua Trần Tuấn Kiệt đã cán đích đầu tiên với thời gian là 4 giờ 46 phút 30 giây.
 
Trước đó, trong chặng đua chặng thứ 7 vòng quanh TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), tay đua này cũng đã xuất sắc về thứ nhất. Cũng ở chặng này, giải sprint 1 (thị trấn Chư Sê) đã thuộc về tay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc trời); tay đua Hà Kiều Tấn Đại cán đích đầu tiên ở sprint 2 (thị trấn Ea Drăng) và tay đua Quàng Văn Cường là người giành chiến thắng ở sprint 3 (thị xã Buôn Hồ).
 
Ngày mai (30-5), Ban tổ chức sẽ tiến hành trao các giải thưởng và sau đó khởi tranh chặng đua thứ 11 vòng quanh Buôn Ma Thuột, với lộ trình dài 52 km .
 
Các cua rơ tăng tốc khi cách đích 200 mét.
Các cua rơ tăng tốc khi còn cách đích khoảng 200 m
 
Được biết, Giải đua xe đạp Cúp truyền hình HTV “Non sông liền một dải” lần thứ 32 là giải đua uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Giải năm nay quy tụ 12 đội đua mạnh nhất cả nước (mỗi đội 7 vận động viên), thi đấu 18 chặng với tổng lộ trình hơn 2.100 km. Vận động viên đoạt Áo vàng chung cuộc sẽ giành giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, trong khi êkip Vô địch đồng đội chung cuộc sẽ được thưởng 100 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải Áo xanh (50 triệu đồng), Áo đỏ (50 triệu đồng), Áo trắng (30 triệu đồng)...
 
Đăng Triều

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.